- Ta đã bảo rồi, ta không có!
Soojin tức giận hét lớn, đôi mắt hằn những tia máu đỏ hướng về vị thiên thần đứng trên bậc đài nến.
- Ngươi đã phản bội thiên đường, Seo Soojin. Chính ngươi là kẻ đã bán thông tin cho lũ quỷ, và gián tiếp khiến cho một thiên sứ dưới trướng ngươi sa đọa.
- Ta không có!
Đôi cánh trắng vấy máu, nực cười thay, lại là máu của chính mình. Soojin giận dữ vì tội danh vô thực, mà đâu đó trong lòng lại có cảm giác bất lực, khi tất cả chứng cứ đều chĩa mũi dao về mình. Trong nỗi đau của việc đánh mất một tiểu thần mình yêu quý, Soojin phải chống chọi với lời phán quyết của tội phản bội, tìm mọi sự trợ giúp để minh oan bản thân. Vậy mà sau bao nỗ lực cùng đớn đau, chẳng có phép màu nào xuất hiện cả.
Tiếng xì xào vang lên từ phía sau đại sảnh, đa phần ý kiến trước sự chối bỏ của Soojin đều tiêu cực. Sự thất vọng trỗi dậy trong lòng, Soojin siết chặt hai tay vào váy đến nhăm nhúm, răng cắn chặt vào môi như muốn bật máu.
Đôi mắt băng lãnh của vị thiên thần nơi đài nến vẫn đặt trên người Soojin bất di bất dịch, chậm rãi nhìn tấm lưng tưởng như to lớn đang dần nhỏ bé lại trong tuyệt vọng.
- Tại sao...Shuhua...tại sao cô không tin ta...
Soojin nghẹn ngào, mọi sức lực đổ dồn lên đôi chân đang run rẩy, đôi mắt đen láy ngấn nước. Tất cả hi vọng đều tan biến, chẳng thể mong chờ sự giúp đỡ từ ai, Soojin chiến đấu trong cô độc, để rồi nhận lấy thất bại thảm hại.
Trên Thiên đường, Soojin luôn là nỗi sợ cho các thiên thần dưới quyền. Như một khuôn mẫu hoàn hảo, Soojin nghiêm khắc và lý trí, mọi quyết định hay phán xét đều không lẫn chút tư tình. Có những thiên thần dành sự kính nể cho vị Tổng lãnh Seo, nhưng đa số đều là sự sợ hãi và bất phục, biến cô trở thành kẻ cô đơn nơi Thiên đường.
Nhưng Soyeon và Shuhua là ngoại lệ.
Khác với hầu hết mọi người, Soyeon luôn đến tìm Soojin vào những lúc rảnh rỗi. Không chút xa cách hay e ngại, Soyeon luôn cười đùa bên vị Tổng lãnh nghiêm nghị, mặc cho bao lần bị trách quở vì những trò đùa quá lố. Lúc đầu chính Soojin cảm thấy không gì ngoài phiền phức từ vị thiên thần này, nhưng dần dà nó lại thành một ngọn nến thắp sáng quãng thời gian âm u của Soojin.
Ngược lại với Soyeon, Shuhua là một trợ lý mà Soojin luôn tin cậy. Shuhua luôn hoàn thành mọi việc được giao một cách tốt nhất, là một thuộc cấp ít nói và hiểu chuyện. Shuhua cũng là một thiên thần khéo léo trong lời nói, mọi cuộc đàm phán đều có thể giải quyết một cách êm đẹp. Soojin chưa từng giữ điều bí mật gì khỏi Shuhua, cũng như với Soyeon.
Chính điều đó đã đẩy một Tổng lãnh tại thượng vào bước đường cùng.
Shuhua liếc nhìn Soojin đứng trơ trong đau khổ, mang ánh nến nơi đáy nến cao nhất xuống. Từng bước nhẹ nhàng, Shuhua bước xuống các bậc thang nối giữa đại sảnh với đài nến, tiến đến trước mặt Soojin.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MinMi] [Shortfic] terminus ad credendi
FanfictionInspired by (G)I-DLE - 'Oh my god' Official Music Video / 'Oh my god' (Japanese ver.) MUSIC VIDEO -SuYeon_0903- Thể loại: tín ngưỡng, tragic, bách hợp, fanfiction Disclaimer: Mọi chi tiết trong fic hoàn toàn là ảo, các nhân vật không thuộc sở hữu củ...