forty three

323 17 1
                                    

yang jungwon pov


sa sobrang saya ko kagabi kalimutan ko itanong ang isang tanong na bakit may picture kami ni riley noong bata pa kami.

ako nalang nauna nagising na ngayon inayos ko nalang ang higaan ko saka dumiresto sa banyo na bigla pumasok si jay hyung na ang inaantok parin na bigla siya lumapit saakin at agad ako kinurot ang mga pisngi ko saka ang dimples ko.

" yung mga ngiti mo kagabi habang natutulog ka " ani ni jay hyung saka pinalabas ako ng banyo dahil magjejebs daw siya para umiling nalang ako doon.

umupo nalang ako sa kama na kakagising lang nila geonu hyung at jake hyung na nakangiti saakin para kumunot ang mga noo ko na bigla pinakita ni sunghoon hyung ang isang picture sa cellphone niya na nakapikit parin ang isang mata nito

" bakit ka nakangiti? " nangaasar na tanong ni geonu hyung saka pabiro tinusok ang tagiliran ko parang nangaasar saakin

" kasi pinayagan manligaw kay riley " sagot ni jake hyung saka nakangiti ng malapad saakin.

" ngiting inlove " ani ni hanbin hyung na kakagising nalang din

" nakakahiya naman mag request ng breakfast kila tita " ani ni geonu hyung saamin para umiling nalang ako doon.

" puro ka pagkain geonu " ani ni K hyung na ngayon tumayo at pumunta sa salamin na nasa display malapit sa cabinet ni heeseung hyung na lumabas si jay hyung na inaantok parin hanggang ngayon.

" di ka talaga no nawalan ng pag asa? " tanong saakin ni hanbin hyung para ngumisi ako sakanya na malapad at tumango bilang sagot sakanya. 

" heeseung hyung gising " ani ni daniel na ngayon nakapikit ang dalawang mata pero nagulat kami bigla tumayo si daniel at pumunta sa pwesto ni heeseung hyung na niyugyog ang kanyang mga balikat.

" eh ano ba di ka naman nanay ko " ani ni heeseung hyung na ngayon tumago sa kumot niya na bigla siya hinagisan ni daniel ng pillow para mapabangon siya at agad hinagis pabalik kay daniel ang mini unan.

" heeseung hyung, we gusto breakfast kaya" ani ni daniel na ngayon nakanguso nalang para bumangon nalang din sina taki at niki na kasama si sunoo hyung na pagkarinig ang breakfast na magic word nila.

" saan breakfast? " tanong ni sunoo hyung na ngayon inaantok parin.

" heeseung hyung naman " tawag ni daniel sakanya para bumangon nalang si heeseung doon

" McDonald tayo wait lang ang kukulit niyo" ani ni heeseung hyung para tumango nalang kami doon.

dahil wala kaming damit pinahiram nalang ni heeseung hyung ang mga gamit niya kahit labag sa loob niya iyon na may suggestion din naman sila na sabay nalang daw maligo pero hindi sang ayon ang iba kaya nag form sila ng pila na pang anim ako sa linya na nasa banyo si taki.

" ginugutom ako sa inyo eh " ani ni geonu hyung para mapailing nalang kami doon.

**********

ꕥ curious cat | yang jungwon ( ✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon