Dinner Treat (Y)

46 1 0
                                    

Pagkatapos mag-ayos ni Aivie, she received a message from Daniel that he's on his way. That he'll be on Aivie's place by 5-10 minutes.

Excited si Daniel na makita si Aivie, to get to know her more. Habang nagd-drive siya pakanta-kanta pa siya. Good mood na good mood siya mga pre. In just 5 minutes, nakadating na siya sa bahay nila Aivie at nag-doorbell.

Aivie's POV:

*ding dong*

Oh that must be Daniel na.

"Paaaat! Paki-bukas naman yung gate, palabas narin ako niyan. Im just going to pee. Hehe. Thankyou!"

After peeing, bumaba nako. Yep, 2 stories tong bahay ko. Ain't that big, but pretty perfect for me. So yeah, pag-baba ko nakita ko si Daniel nasa baba ng stairs, waiting for me. Wow ah. Gentleman! Haha. Pero wait bakit parang awkward, ah siguro nahihiya lang ako. :))

"Oh thankyou, Daniel" Sabi ko sakanya kasi inalalayan niya ako.

"You're always welcome miss gorgeous" and he smiled. Omg. He has a killer smile! No wonder, heartthrob. Playboy siguro nito no? Pshh.

As I turned my back I saw girls behind me, giggling. Gahd. What was that for? Itong mga 'to talaga, oo! :))

Pinagbuksan ako ng pintuan ng kotse ni Daniel and of course nag-thankyou ako but he just smiled in return. Gwapo!!

Bagay kami nito no? Sympre maganda ako gwapo siya. Thats just too perfect! Ay. Assuming lang? Kinikilig ganon? Agad-agad? Lmao Aivie. Stop that. Dont assume, para hindi ka masaktan. Friends lang kayo, okay. Yeah. Good!

"Hey Gorgeous we're here na. Shall we?" Andito na pala kami, hindi ko man lang namalayan. I was busy daydreaming. Lmao. And he offered me his hand. So ayun, kumapit nako sakanya.

After namin mag-order, siyempre hinintay namin. Ano paba diba? Hahaha! While waiting, nagk-kwentuhan kami. Ang ingay nga namin eh. Parang kaming may-ari ng restaurant. Haha. Lalo na sila Ann, jusko parang nakikipag-gera na :)))

"So Mr. Louis, how long will you be staying here in California?" I asked him, paano ba naman kasi nakatitig sakin! Nako nako ah!

"Actually Miss Simbillo last week pako andito, so i'm gonna fly back na sa Pampanga 2 days from now. So ayun. Sana you can help explore Cali more. Besides, aalis narin sila Carla tomorrow, right?" Sabi ni Daniel.

"Ah sure, I'll just check my sched baka kasi my mga paper works pako. But I'll try ah? Busy kasi sa work." Oo nagw-work nako, sa company namin. Papamana kasi sakin 'yon. Kaya nga pressured ako masyado. Hayy.

"Sige ba. Bsta kahit one day lang eh matulungan mko. Hehe. Oh ayan na pala mga food, lets eat" sabi niya, and binigay sakin ung food na inorder ko.

Habang kumakain kami, nagkkwentuhan lang kami. Parang ngang hindi mags-schoolmate mga to eh. Andaming kwento sa isa't-isa. Haha.

Daniel's POV:

Hay. Sana naman magka-free day 'tong si Aivie, so I can explore California more. I'm enjoying her company so far naman. Masaya lang ako sa presence niya.

Kaso kasi bawal akong ma-inlove. May nililigawan kasi ako sa Pinas.

So ayun, habang kumakain kami. Kwentuhan lang ng kwentuhan, after naman non eh. Hinatid na namin sila, kailangan pa kasi mag-pack ng things sila Carla, kasi nga flight na nila bukas.

Ito ngang si Emman nag-prisintang mag hatid. Uhmm. Wag mo sabihing inlove ang pare ko. Haha! I guess one of this day, we should have boys talk na talaga. Sa tingin niyo? Hmmm.

---- 
A/N => Ano daw??? Boys talk? Hala ah. Inlove ata ang mga boys natin. O to the M to the G!!

Comment, Vote and Be A Fan. No silent readers please? Pag ganon kasi prang nakakatmad mag update :( Ingat po. <3

Someday It Will Be A Fairytale &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon