MBITCH #3

101 6 0
                                    

Dumeretso na akong pumunta sa classroom namin para kumain ng mapayapa. Makalipas ng ilang minuto, party party nanaman. Tsk.

"Cryyyst! Oh my Gosh, you won't believe this." Sigaw na pabulong sa akin ni Mish, ano nanaman bang problema sa buhay nitong taong 'to. Oh my Gosh, hindi kaya...

"Kayo na ni Jason?!" Pabulong ko rin na sigaw sa kanya. Wow lang talaga, parang kanina lang. I don't even care in the first place tss. -_-

"Noooo. Oh my goodness. I can't believe this. Kinindatan niya ako kanina." Hala, parang kiti-kiti kiligin 'tong babaeng 'to. Ansama siguro ng tingin sa kanya ng twins. Sa pagkakaalam ko kasi, pinag-aawayan ng dalawang yan si Jason.

"Tss, as if I care." Pabulong ko naman na sinabi sa kanya. Wala akong pake kung anong mga kaganapang tulad ng mga ganyan at mas wala akong pake sa buhay ng walang kwentang lalaking yan. Tsk.

"Wow, hindi ka man lang ba nasisiyahan sa akin. Hindi ka ba nasisiyahan na yung best friend mo, nareach na niya yung dreams niya. Diyan ka na nga." Ayun, iniwan nanaman niya ako sa ere. What? Kasalanan ko bavkung wala talaga akong pake sa aroganteng lalaking yun? Kasalanan ko ba kung wala akong oras para sa mga ganyang bagay? Oh come on.

Buti nalang dumating na yung teacher namin nang mabawasan naman konti ang stress at pagdadrama ko. Lecture, lecture, lecture, lecture.

Uwian na! Half-day lang kasi kami ngayon, may meeting daw yung mga teachers. Ang daming ekla-eklavung nalalaman eh. Tss, maka-uwi na nga lang. Ayoko nang makakita pa ulit ng mga walang kwentang tao ngayon, magpapasundo nalang ako kay kuya. Tinatamad akong maglakad or magcommute.

"Kuya, may gagawin ka ba ngayong hapon?"

"Wala, bakit?"

"Kuya, pwede mo ba akong ihatid pauwi please. Half-day lang kasi kami eh."

"Okay, hintayin mo ako sa tapat ng school niyo okay?"

"Sige kuya. Bye"

Then, line went dead. Sigurado akong mabilis namang makakarating si kuya dito. Well, what can you expect from a drag racer nga naman daw. The advantage of having a big brother as a drag racer. After more than five minutes, yes! Makakauwi na ako.

"Kuya Ches, wala ba kayong klase?"

"Wala kaming class ngayon kasi may ipreprepare daw sila sa school na ewan. "

"Are you sure? Baka naman nag-cut ka nanaman ng classes mo?"

"No way, I won't do that thing. I'm such a good boy to do those things."

Nag-act naman ako na parang nasuka para maipakita sa kanya na hindi ako sang-ayon sa sinabi niya.

"Oo siya, uwi na nga tayo!"

~Fast Foward~

Nandito na kami sa bahay na siya namang dahilan ng pagtataka ni Mama.

"Oh, nandito na kayo. Wala ba kayong pasok ngayong hapon?"

"Wala po Ma." Sabay naming sagot ni Kuya. Psh, ano nanaman kayang gagawin ko ngayon dito sa bahay. Haaay! Mas gusto ko pa sa school.

Dumiretso na ako sa kwarto at naisipang mag-open ng Facebook. Naisip ko lang, pwede naman siguro akong magrest sa pagbabasa ng mga libro. Noh?

Pagka-open ko ng account, guess what? Isang pangalan ang ayokong makita ang bumungad sa akin. Isang napakabahong pangalan. Tss. That name, Tristan Jason Lee.

Alexis Jimisha Crisbelle

In a Relationship with Tristan Jason Lee.

542 Likes • 397 Comments • 34 Shares

My Boyfriend is the Campus HeartrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon