Crystal's POV
"Ano ba Mish?! Wala akong pakialam kung crush mo yang Jason na yan! Huwag mo akong idamay diyan sa kalokohan mo! Why don't you focus first on your studies before that crush thing?!" Sigaw ko kay Mish ng pabulong na kasalukuyan akong ginugulo sa pagrereview ko. Like duh! May long quiz kaya kami mamaya sa Science.
"Cryst! Masyado ka namang grade conscious! Porke running for valedictorian ka lang eh. Atsaka, kailangan pa bang magreview para diyan? Eh palagi namang ako ang lowest sa section natin eh." Sagot naman sa akin ni Mish. Hay naku! Kahit kailan talaga tong babaeng to. Kung hindi ko lang talaga tinutulungan 'to magreview kapag finals, baka matagal nang nalaglag 'to sa Section-A.
"Hay naku! Ikaw talagang babae ka, kung i-try mo kayang magreview para naman kahit ngayon lang, hindi ka maging lowest. And focus on other things first okay?! Not those things." Pagsesermon ko nanaman sa kanya. At kung nagtatanong kayo kung bakit free kaming magchismisan ngayon ni Mish, yun ay dahil vacant time namin ngayon.
"Aish! Sige na nga. Pero kapag hindi ako ang lowest ngayon, libre mo ako ice cream ah?" Isang malalim na buntong hininga nalang ang naging response ko sa kanya. Hay! Kahit kailan talaga 'tong babaeng 'to. Tsk! Makareview na nga ulit.
Ipinagpatuloy ko na ang pagrereview for about 45 minutes and then finally! Our teacher came.
"Good Morning students!" Pagbati ni Sir David sa buong klase.
"Good Morning Sir." Said the whole class in chorus.
"Okay, please sit down. So I hope you guys are aware about the quiz for today." Pambungad agad niya sa amin.
"Yes Sir." Sagot ng iba. Pero yung iba, no comment, halatang hindi sila na-inform about sa quiz. Buti pa ako, updated... Pagdating sa quizzes pero kapag nonsense issues dito sa campus. Tss, huwag niyo na akong aasahan diyan.
So ayun nga, nadistribute na yung mga test papers.
"So students! You are given 30 minutes to finish that test." Sabi ni Sir sa amin. So as expected, react agad ang mga magagaling kong kaklase, including Mish. Psh! *facepalm* Ang tagal pa nga nun eh. Depende nalang kung talagang mahirap yung test.
"So anong akala niyo sa long quiz? Hindi naman yan Periodicals eh." Pagsumbat naman ni Sir sa mga nagreact.
Aish! I hate this nonsense! Makasagot na nga!
First question:
--Give the meaning of DNA.
Psh! Easy as pie! Agad kong isinulat ang deoxyribonucleic acid.
Second question:
--Give the five states of matter.Ano ba yan! Wala na bang mas ihihirap yung mga questions. Immediately, sinulat ko na ang sagot ko which is solid, liquid, gas, plasma and Bose-Einstein condensate.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is the Campus Heartrob
Novela JuvenilAres Crystal, a smart, peaceful, kind and a good-looking student of Ichiro High. But on the other hand, Tristan Jason Lee, the richest and the heartrob of the school. Ares first encounter with Tristan was a mistake. A mistake that changes everything...