Chapter 3: Where are you Zach??

28 3 3
                                    

Alliyah's POV
Bakit hindi mo sinabi sakin ha?!kanina pa syang nag mamaktol na kung bakit hindi ko daw sinabi sa kanya.
" Sorry na po. Baka po kasi hindi kayo sumama kung sasabihin ko sa inyo. Sorry na po."
Ano kaba. Syempre sasama ako. Ngayon palang ako nakakapunta dito noh. Pero Liyah, asan yung escape room??
" Yun ang aalamin natin. Hindi ko din alam eh. It's suppose to be a gift, but because of what happened...."
Don't worry Liyah, I know we can find it.
" Well, sana"

Someone's POV
Boss nandito na po uli ang Santos, may kasama po sya.
Sino??
Zach Mark Sanchez po boss
Hmm. Si Claire pala ang nakakuha kay Zach.
Boss, ano po ang gagawin namin kay Claire??
Wag muna kayong kumilos, at mas lalong wag nyong sasaktan ang kasama nya, kailangan ko uli syang makita.

Zach POV
"Liyah kailan natin hahanapin yung escape room?? Ako yung na e excite."

"Ngayon na. Tara excited na din ako eh."

Habang nag lalakad kami sa mga hallway bigla akong nakaramdam ng gutom.

"Liyah pwede bang lumabas muna ako, bibili lang ako ng pag kain sa labas."

" Sige, mag iingat ka."

"Okay"

Nung lumabas ako sumalubong sa akin ang malamig na hangin.

"Dapat nag jacket ako eh."

Habang nag lalakad ako papunta sa convenience store, I felt anxious. Parang may sumusunod sa akin. Pero pag lingon ko, wala naman. Hindi ko nalang yun pinansin at nag patuloy na sa pag lalakad pasa store.

Pag pasok ko sa store, walang tao. Ibang klase rin dito ah, walang tao. Ang tanging tao lang ay yung nasa counter. Bumili nalang ako ng tinapay at ice cream, idinamay ko na rin si Liyah dahil paborito nya to.

Pag labas ko ng store mas lalo akong nangiba. Wala ring tao sa labas. I really felt uneasy here. Ganto ba talaga sa Korea pag hapon na o iba na toh. Binalewala ko nalang uli ang mga napandin ko at nagpatuloy sa paglalakad.

Malapit na ko sa bahay nina Liyah ng biglang may sumalubong sa akin at tinabig pa ang dala kong ice cream na naging dahilan ng pagkahulog nito. Tinulungan naman ako nung lalaki at binigay sa akin yung ice cream. Pero bago nya pa ito naibigay sinikmuraan na nya ako na dahilan upang mapaupo ako sa sakit. Pero hindi pa pala yun dun nagtatapos ng biglang naglabas sya ng panyo. Pinilit kong lumaban ngunit nag labas sya ng kutsilyo dahilan upang mapa atras ako.

Shit bakit ba hindi ko dinala ang baril ko.

Habang na atras ako bigla nalang may tumama sa ulo ko na malamig na bagay na mukhang baril at huli na ng malaman kong nawalan na ako ng malay.

Alliyah's POV
Antagal naman ni Zach. Halos isang oras na syang wala.

I'm starting to worry here.

Agad kong tinawagan si Zach pero walang sumagot.

Asan kana ba Zach??

Napagdesisyonan ko ng lumabas at hanapin sya, pero nandon palang ako sa labas ng may mapansin akong kakaiba.

Ice cream?? At......
Bracelet ni Zach.

Looks like someone left it here in purpose. But who?? And where are you??

Ringgggggg..
Biglang may tumawag sa akin at laking gulat ko ng makita ang pangalan ng natawag.

Hello, Zach?? Asan ka??

The Truth Behind the Lies (  COMPLETED )Where stories live. Discover now