CHAPTER 1 CHANGE

7K 78 4
                                    

2 years later...

Alyca's POV

It's been 2 years that my fucking bf or may I say ex bf cheated on me. My friends ask kong naka move on na ako but I didn't answer. Nasasaktan parin ako sa nangyari kahit taon na ang nakalipas.

Btw hnd nyo pa pala alm ang complete name ko so,  I'm ALYCA ROSE FORE and 20 y/old and also a college student in FORE UNIVERSITY (FU). Ang dad ko ang nag mamay- ari ng university at next week na ang paskan.

Maraming nag bago sakin simola no'ng nasaktan ako ng subra. New self, new me but my friend knows  na nag bago nko except sa friend ko wala nang ibang nakakaalm na i change.

And now I'm here sa tambayan namn ng mga friend ko na nag uusap para sa papalapit na pasukan.

SOMEONE'S POV

Habang nag uusap kami ng apat na nasaharapan ko at pumasok ang private detective ko."Queen ito na po yung latest UD about sa FORE COMPANY." I just look at him sign to continue" may malaking utang po si Mrs and Ms. Fore Kay Mrs. Ares Lee Smith at ang  babayaran ng utang nila at ang company and the university pero HND pumayag so Mrs. Fore kaya ang nagging kasudoan ay ipakasal so MRS. SMITH sa anak ni MRS and MS. FORE na si ALYCA ROSE FORE.

I feel shock 'why? Bakit c Mrs Smith pa fuck sa dinamidami ng tao bat sya pa urgh' sabi ko sa isipan ko napatingin dn ang apat sakin na halatang nagulat dn "hmmm bakit namn cla nagkautang Kay Mrs Smith i thought they are the 2nd richest in whole word?"

I ask " opo tama kau pero nagastos po nila ang ang kanilang pera para ipagaling ang nag iisa nilang anak noong nagkasakit ito kaya dahil wala na clang pera nangutang cla kay Mrs. Smith" tsk kaya pala so ang ibig sabihin napalitan na ni Mrs. Smith ang position ng mga Fore.

Pinaalis kona ang detective ko. " so, what now? I can't believe this i really hate him!" galit na pagkasabi ni Ara. We talk about what my private detective says until we Finnish. 

Alyca's POV

Umowi nako galing sa tambayan naming mag kakaibigan nakaka boring dhl puro walng kwenta ang pinag usapan at pupunta cla dto mamaya. Kaya pumonta muna ako sa kwarto ko at nag bihis gas pumnta nako sa library para mag basa ng paboritong libro.

Ilang minuto pa ay my nag doorbell na " hays nandyan na rin mga mga bruha" I said bago lumabas ng library. Pag baba ko ay nasa sala na cla tumakbo namn ako papalapit sakanila at humingi ng " lollipop ko saan na?" sabay pout " ito na ohh wag kang mag pout baka pisilin ko pisngi mo hahaha" natatawang sabi Cindy hehehe favorite kupang flavor " tnx bess yieee, so bake tau cupcake ahh i help nyo ko hehehe" sabi ko at pa talon talon papuntang kitchen.

Nag tipon na kaming lahat sa kusina at nag umpisa nang mag bake aweee sarap kaya cupcake namn nuhhh " Alyca you change a lot but not at all may pagka isip bats ka parin" natatawang sabi ni Atina  " huh? Bkt?" Inosinti kong tanong " hnd kac halatado na nag bago ka ang pinapakita mo sa harap ng maraming tao ay yung dating ikaw" sabat ni Zen " hehehe ganon ba shhh lng wag ingay ahh" sabi ko " hahaha yeah we know it already, tulongan nyo kong ilagay to dun sa oven wang tunganga ang bat nyo ahh" sabat namn ni Ara. 

Si Ara ang kaibigan ko na may pagka isip bata rin pero mas isip bata ako syempre at isa pa mas maganda at cute ako sa aming lima nuhh duhh.

Si Atina,Cindy,at Zen ang mature mag isip pero syempre may angking talino dn sila at bawat isa saamin ay my sariling talento na malalaman nyo dn namn.

"Hello young ladies"napalingon namn kaming lima sa nag salita omoohhh c mommy kaya tumakbo ako papunta sa kanya at kay daddy "mom dad" sigaw ko "hahaha hi baby nag be-bake na namn ba kau ng mga friends mo?" "Yes mom" sabi ko sabay kiss sa pisngi nilang dalawa "saan na pasalubong ko?" Sabi ko at nag pout pa hehehe Sabay puppy eyes "hahaha your so cute darling here your chocolate" "tnx dad i love you both"

After that we ate dinner punta nako sa room ko at nag dial ng number "( hi ma'am )" he said " you really change darling" dag dag pa nya " shut the fuck up you bastard" i said in a cold tone "easy darling hahaha k fine tatahimik na BTW he's coming darling babalik na sya galing US kaya mo nabang makita sya ulit?" He said fuck this i wish i could kill him but i can't shit "i don't know... Shit this I can do it just watch bastard."

After that I ended the call and get some shower and took a sleep...

===========================================

Hi guyss tnx for reading and plss vote this chapter... Thank you and Love Lots😊💖      

MY INNOCENT WIFE [ COMPLETE ]Where stories live. Discover now