Chapter 2

5 3 0
                                    

Marc's Pov



Kuya Josh?

TOK!

TOK!

TOK!


" Marc maaga pa" sigaw kong sabi sakanya at  tinignan ko sa phone kong anong oras palang...
"Shit! Its 6am in the morning" bumangon ako at binuksan ang pinto nang kwarto.


"What the f*ck!,dude its only 6am wala pang mall na bukas"



"Kinakabahan kase ako kuya Josh"what? kinakabahan saan? Napatanong nalang ako sa isip ko hayyss



" kinakabahan saan ba?" irita kong ani sakanya



"Its my first time na makasama si Maria,i don't even know how to act shit" ahh oo nga pala ito ang unang beses niyang makakasama sa gala si Maria dahil hindi naman sila gaanong close,they talk with each other pero hindi sing close namin ni Maria and i dont even know kong bakit ayaw niyang kausapin si Maria...



Naglakad ako pababa para kumuha nang tubig at sumunod naman siya" just act normal dude"




"I'm excited pero andon parin yung kaba" poor you hahahaha nasampal ko nalang ang nuo sa isip ko at napapangiti hahaha




"Just act normal tsaka magsaya nalang tayo seguro? Like when were kids?" Yeah nong bata pa kami ni Marc lagi namin nilalaro si Maria idon't know if Maria remember because she's to young that time she's only 3 or 4years old i gues? Pero nong lumaki na kame hindi na namin gaano nakakalaro si Maria dahil busy narin kami sa school and Nanay take care of her because our parents are too busy with business..





"Saan pala tayo una puponta kuya Josh?" oo nga noh hindi kopa napaghandaan to ahh,saan nga ba..



"Maybe kain mona tayo sa paboritong resto ni Maria and then We will go to Echanted kingdom and we will play and buy her a new book" paborito niya ang pagbabasa yon ang alam ko dahil napakarami niyang libro sa kwarto niya,dadalawa lang seguro ang alam ko sakanya and magbasa at sa paborito niyang resto ni mga ayaw niya di ko alam..am i a bad brother to her?





Nakita ko nalang si Marc na may sinusulat sa papel
"Ano yan?" kinuha ko at tinignan
"Bakit mo sinusulat ang gagawin natin? Do you have a diary bro? Hahahah"






"Gaysh*t( my friend told me hahaha) no i dont have why?"




"Really? I think you have?"patuloy ang pagtutukso ko sakanya kase bakit niya naman isusulat sa papel e mabilis namang maalala yun..



" stop bro im just wrighting what we well do so we can have fun"and he smile



"Are you that excited?" tinanong ko siya nang seryuso at sumeryuso siya bigla


"Yeah its my first time so i well make it the best memories for her" oww so sweet hahaha..








MARIA'S POV



Nagising ako bigla dahil sa ingay nang phone ko leche naman sino bayang tumatawag ang aga pa its a rest day becuase its Saturday,kinuha ko ang phone ko at sinagot ang tawag.


"Hello?" walang gana kong sagot



"Huy girl ano na ano oras na hindi kapa ba babangon" wait what?



"Gayle? Wala naman tayong pinagusapang magkikita tayo ngayon ano kaba"




"Huy baka nakakalimutan mo,niyaya mo ako kagabe at ang sabi mo aalis tayo with your two borthers" omgg oo nga pala



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 16, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Live life in full bloomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon