Your life is precious

9 0 0
                                    

Hi there fellas, nylia here and i just want to say that you are a wonderful person, you are great on your own way, your life is a blessings from god and you should take care of it until god decides to take it back from you.

Alam mo bang mahalaga ang buhay mo kaibigan?

Lahat tayo ay mahalaga sa diyos, lahat tayo ay nabuhay sa mundong to ng may dahilan, kailangan lang natin hanapin kung ano ang dahilan na yun.

Alam mo ba na maraming tao sa mundo na bilang nalang ang araw na itatagal nila na kahit gustong gusto pa nilang mabuhay ay wala na silang magagawa dahil hanggang doon nalang talaga ang pinahiram na buhay ng diyos sa kanila.

Kaya kung ako sayo kaibigan pahalagahan mo ang buhay mo, mahalin mo ang sarili mo dahil mahalaga ka, mahalaga ang buhay mo.

Bakit nga ba nai isip ng tao ang mag suicide, ang kitilin ang sarili nilang buhay,
Dahil sa problema?
Iniwan ng jowa?
Problema sa pera?
Problema sa pamilya?

Well there's a lot of reasons why people think of doing suicide, but that's really a bad choice beshie, think of it, if you kill your self do you think you can rest in peace?
Do you think god will welcome you in heaven??
NO! Beshie its a big NO!
Lord god will not forgive you for taking your own life cause beshie even though that is your life, you don't have the right to end your precious life cause only lord god is the one can decide when will he let you go in his kingdom in heaven.

Kung may problema ka man hanapan mo ng paraan upang maresolba mo ito, napakadaming paraan kaibigan,
Pero sinasabi ko sayo alisin ang pagpapatiwakal sa choices mo dahil yan ang pinaka bobong paraan na maiisip ng isang tao.

Alam kong minsan hindi natin mapipigilang mag isip ng madaliang sulosyon sa problema natin pero isiping mabuti mga beshies unang una, malaking kasalanan, pangalawa paano ang pamilyang maiiwan, pangatlo sigurado ka bang matatahimik ang kaluluwa mo kapag ginawa mo iyon? At pang huli isiping mabuti ang kahihinatnan mo kapag sa impyerno ka napunta.

Scary isn't it? So please think a million times before you do something that you will regret at the end.

Stay strong beshie,,,
Stay alive,,,
Live happily,,,
Live your life to the fullest,,,
Fighting!!!✊✊✊

Mga payo Ni Nylia Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon