Chapter 3
Zhavia's POV
Pumasok ako sa kwarto ko at excited na namili ng magandang susuutin. Ito na yon makakapasok na ako sa school at higit sa lahat libre pa. Wahhhh sobrang swerte ko talaga. Tama lang ang naging desisyon ko na pumunta dito sa Manila.
Binuksan ko yung damitan ko at namili ng susuutin. Ay tanga wala nga pala akong magandang damit. Well mayroon naman akong maayos na t-shirts dito.
Kinuha ko yung mustard yellow kona tshirt at pinarisan ko ng jeans. Pwede na siguro ito mag mumukha na siguro akong tao.
Pumasok ako sa banyo upang maligo. Hindi pa kasi ako naligo kanina yung nagising ako. Nilalamig pa kasi ako grrr.
Lumabas na ako ng kwarto ko at dumiretso sa kusina. Nagugutom na kasi ako. Wala pa akong kain. Remember naka tulog ako sa kwarto ni Sir Wonwoo.
"Hey what are you doing?"
"Ay palaka" Ano ba ito si Wonwoo. Kung saan saan sumusulpot. "Ah eh kakain ho sana. Nagugutom na po kasi ako eh".
"I told you don't po at me" Cold na sabi niya. Shutanes ang gwapo niya sa suot niya. Naka polo na kulay black at jeans. Watdapak napaka simple pero napaka gwapo.
"Are you done?"
"P-po ay este pre?"
"We're not even close so don't call me 'pre"
"Okay bro" Hehe. Sarap asarin.
"Wag kana kumain" Luh? Gutom kaya ako.
"Nagugutom na ako sir"
"So it's not my fault. Who told you that you can sleep on my room? You're not allowed to sleep there cause that's my room" Katakot naman 'to.
"Hindi ko naman sinasadya eh. Kung hindi mo sinabi na 5 minutes hindi ako matutulog doon noh" Binaba ko na yung pag kain at ibinalik kona. Tssk nagugutom na ako. Last na kain kopa kwek kwek.
"Let's go" Tssk. Sumunod na ako sa kanya at lumabas kami sa mansyon na ito. Kinuha niya yung kotse niya.
"Bakit ka nandiyan? Ano ako driver mo?" Dami namang hanash nito ni sir. Lumipat ako at umupo sa tabi niya. Tinalpak ko ng malakas yung pintuan ng kotse niya. Wooopss sorry.
"Hey wag mong sirain yan"
"Sorry. Hindi sadya Sir" Pag ako talaga gutom umiinit ulo ko. Pero keri lang siguro saglit lang kami doon. Mag sign up lang naman ng form at mag susukat ng uniform. Tapos ayon gorabels na.
Kinuha ko yung phone ko para itext si Papa.
To: Papa mong pogi
Pa aalis po ako ngayon pupuntahan ko po yung magiging school ko.From: Papa mong pogi
Ingat anak galingan mo sa school mo ah. I love you anak ko <3To: Papa mong pogi
I love you din po Papa. Ingat po kayo diyan always.Hayss nakaka miss sila papa. Sila mama kaya namimiss ako? Siguro hindi laging high blood sakin yon eh.
Sumulyap ako kay Sir Wonwoo at seryoso lang siyang nag da-drive. Tssk masyadong seryoso na tao. Wala man lang tugtog dito sa kotse niya masyadong tahimik.
"Sir!" Malakas na tawag ko sa kanya "Wala kabang balak na mag pa tugtog man lang? Ang tahimik oh"
"Ayoko ng maingay so shut your mouth" Boring naman nitong kasama.
BINABASA MO ANG
Loving You Is A Sin|| Wonwoo
FanficIn which Zhavia Claire Liwer finding a job to support her study and to support her family needs because she's a bread winner. Until she met Jeon Wonwoo who change her life.... Who change her personality.... Who change everything about her.... Seven...