Chapter 3

45 4 0
                                    

Perci's POV

"Wait! Perci! Wait for me!"- i didn't mind Yancel's presence and i keep walking na parang hindi siya sumusunod sa akin.

"Perci i said wait!

"Perci are you deaf? Stop walking!"- at dahil hindi ko na napigilan ay huminto na ako at humarap sa kaniya.

"Are you ignoring me?"- she said habang habul-habol ang hininga.

"No, why would i do that."- sagot ko naman.

"Did you forgot? It's friday and dapat sinundo mo na ako kanina sa room, alam mo naman ang time namin eh."- at dahil hindi ako sumagot ay nainis ito.

"Or wala talaga sa isip mo? You're supposed to be with me this night, so let's go?"- at ipinulupot niya ang kaniyang kamay sa aking braso.

Pero agad ko itong tinanggal at tumingin ito na nagtataka.

"I can't."- maikling sagot ko.

"Why? May gagawin ka ba? Sige pwede naman mamaya it's too early pa naman."

"I said i can't."- at humawak sa magkabilang braso niya.

"Are you busy kaya hindi mo ako nasundo kanina? Pwede naman akong mag-isa na lang pumunta sa clubhouse mo. Okay? Then.. I'll just see you later."- at akmang aalisin na ang mga kamay ko sa braso niya ng pigilan ko ito.

Nagtaka siya lalo kaya hindi ko maiwasang mainis na dahil sa pagiging manhid niya.

"Can't you see i am ignoring you."- agad na nanlaki ang mga mata niya sa narinig at tuluyan ng inalis ang aking mga kamay.

"H-ha? What? Did i hear it right Perci?"- i just nodded at aalis na sana ng hilahin niya ang braso ko.

"You can't just do that."

"I can do that."- at inaalis na ang kaniyang mga kamay pero bigo ako.

"No! Don't do this to me. Is there something wrong?"- umiwas na lamang ako dahil sa totoo lang i'm so tired and i just wanna lie my body on my big bed.

"Are you seeing some new girl? Please tell me i'm wrong."- muli akong tumingin sa kaniya at nakita ko ang pangingilid ng mga luha niya.

Crap! I want this to be done now, i want to get out of this quickly.

"Yes you're wrong."

"Then why?"- at hinawakan ang mga kamay ko ng sobrang higpit at nararamdaman ko ang panginginig ng mga kamay niya.

"You're the one who forgot on what i've said last night, i am done to you."- pero umiling lamang ito at hinigpitan ang mga hawak niya.

"P-pano ako? Pano.. P-pano tayo?"

"Yancel walang tayo. Didn't i clear myself last night? Okay then i'll make it more clear now para tigilan mo na ako. The moment i ignore your feelings to me dapat alam mo na ang susunod mong gagawin, you're an intelligent girl. That shouldn't be hard for you to not understand it, tapos na ako sayo, you are free now, you can do what you want in your life. You can mind your own business and i can mind my own."- and i smiled to him habang hinihingal sa haba ng sinabe ko.

"Y-..you..."- napalayo siya sa akin at yumuko.

Umangat siya ng tingin at duon nakita ko ang nagbabagsakang mga luha sa kaniyang mukha.

I am sorry...

"You're an a*shole!"- galit na galit na sigaw nito sa akin.

I looked at her without giving a reaction and i nodded.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 22, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Insane SoulWhere stories live. Discover now