Chapter 9

14 5 0
                                    


Ayen's pov




'50.Number of vertebrae in the Spine?'


The last question in our quiz. Thanks god dahil madali lang yung mga tanong. Nang matapos kong sagutan ang quiz namin i immediately stood up para ipasa yung quiz ko, dahil may usapan kaming mag kikita-kita ngayong lunch.





I'm not sure kung san kami mag kita-kita, So i send a message to miles, At hindi nga ako nag kakamali na sa sangyupsal kami mag kita-kita.



Nang makalabas ako sa pinto room agad na bumungad sakin ang— impakta. Tss! Anong ginagawa ng haliparot na toh sa tapat ng room namin! Nakakasura yung mukha eh. Nahiya ata yung mga clown sa kapal ng muka— ay este make up nya.





"What are you doing here? As far as i remember, sa kabilang building kapa?Ang layo naman ata ng nararating mo?" I exclaimed to her with an bored voice.






"Slow down bitch. Bat sainyo na ba ang building na toh? Na miss ko lang naman yung panget mong pag mumukha." she said  na kala mo bakla sa tinis ng kanyang boses.







"Ay wow! Iba din.Kung pakiramdam mo, ang ganda-ganda mo. Tama ka, kasi pakiramdam mo lang talaga 'yon! At isa pa di kaba nahihiya dahil ako pa yung sinasabihan mo ng panget ano bang dapat kong itawag sayo? Pangier? Pangiest?" pambabara ko naman sakanya at nilagpasan sya ng lakad, masyadong sagabal sa daan.








While I'm walking i notice that someone' s  following me. Huminto ako saglit at nakiramdam, it's give a me goosebumps nang hawakan nya ang aking balikat. When i face to him, halos matumba ako ng bumungad sakin ang napaka gwapo nyang pag mumuka.






'Si kenji.'





"Hi" Malamig nyang pag bati. Geeze! Mapapa sana ol ka nalang talaga sa face nya. Parang nahiya tuloy yung mga pores ko.







"wazzup! Pupunta ka din ba sa sangyupsal?" I said while checking my phone. 







"Yeah. Let's go, sabay na tayo" at nag lakad pa alis.






"Loh! Kala ko ba sabay? Bat na ngunguna ka? HAHAHAHAHAHA" sigaw ko sa kanya habang natakbo sa direksyon nya.







"Ghadd! Why so antagal? Nag date kayo noh?" bungad samin ni Phoebe. Wtf?! Kami nag date? Is that a joke? Haha. Di kasi funny.







"Hey?! Of course we're not! Natagalan lang ako kasi may naka salubong pa akong basura." i explain while searching for my seat.







I sat beside lianne who's busy on her phone. "What's that?" i ask pointing on the screen of her phone.






"Really?! You didn't know this?HAHAHAHAHAHA" ampochii talaga tong babaeng toh. Na luto ata yung utak sa sobrang init ng panahon.







"Talino mo noh? Mag tatanong ba ako kung alam ko? Tss" Ghad! Kasalanan ko bang hindi alam yun.







"Chz! Uso toh noh! They call this 'tiktok' we're you can take a video of yours while dancing or singing. Like that." she explains before sipping on her drinks. I just give her a nod for a response. I'm not interested on that 'tiktok' naman kasi.







"Ayen and kenji nag order na kami kanina. If may gusto kayo feel free to order, my treat" pag agaw ng atensyon ni Penelope. Hayz. Iba talaga pag nakakarinig ako ng "libre ko" "my treat"  ansarap sa tenga. It's feels like heavennn~







"No thanks. I have my own money to buy my food" Kenji said and call the waiter near our table. Ay naks naman! Iba din! Ayaw sa libre! HAHAHHAH






"Penelope just add one order of sushi and letus! Yehey!"  I exclaimed with an excitement tone. Favorite ko kasi yung letus. Ay wow Sana ol favorite. HAHAHAHA






"Childish" i heard Rylie murmured. Grrrrrr! Childish?! Me?! Ew. Nakaka hiya naman kay Phoebe noh!







"Excuse me?! Me? Childish?! Wtf?!"  i said while pointing my face.





"stop na guys . Let's eat nalang!" pang aawat ni miles samin. Mukang hindi ko na pansin na andito na yung ordered namin. Okay let's eat!




While we're busy on our own food. Phoebe open a  topic. "Diba ayen malapit birthday ni ayra?" she asked while sipping on her drink.







"Ahm. Yes actually invited kayong lahat. Ate ayli's plan kasi na ang venue ng  celebration ay sa  beach resort namin, somewhere in palawan. Sa province nila lola."






"Yes naman! Kasama ba kami?" Skylar ask.






"Of course. Sa Sunday pa naman. So mag kita-kita nalang tayo sa airport, gagamitin natin private plane ni lolo. Ang alam ko kasi mauuna sila lolo at lola. So baka maka sabay natin ang siblings ko."





"Oh gosh! Ire-ready ko na yung swim suit ko. HAHAHAHA"





"Naks naman Ayennette! May pa beach party!"



"Nakaka miss na mag out of town!"



"Penelope pahiramin moko ng black silk two piece mo ha!"





"lalarga na naman ako gwapong si ako"



"Naks sana naman may mga magagandang pinsan toh si ayen! HAHAHHAH"




Pag kakantyawan nila except kay kenji na seryosong naka tingin sakin. Nakakainlab ay este nakaka ilang naman.

_____________________________________

PLEASE DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND FOLLOW .

Mga goizz wazzup

~Ms. Moonlight & Ms. Sunshine

https://www.facebook.com/wellachandria.mortez   [ Our Ms. Sunshine]

https://www.facebook.com/eclipse.charm  [Our Ms. Moonlight]











You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 23, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Baby hold my hand Where stories live. Discover now