"Lanthaane!!! Koryano ka ba???" makulit kong tanong kay Lanthane
VANA'S POV
"Oo ngaa!! Ang kulet kulet mooo kanina ka pa!!! Hahahaha!! Teka!! San ka ba nakatira??" Tanong sakin ni Lanthane. Tae. Kanina pa kami nagdadaldalan sa daan! Ang sama na nga ng tingin samin ni Neon eh! Bahala siya diyan! Ayaw nya magtagalog eh :p"Teka! Bakit naman diretso tagalog mo? Eh bakit yang si Neon hindi marunong magtagalog?? Dyan lang ako sa may Einstein st. Nakatira! Ikaw?" nagmamake face lang naman si Neon sa likod. Bahala ka dyan.
"Oh?! Einstein st? Waaah! Baka Kapitbahay lang kita!! Dun din ako eh! Kasi medyo mas nauna ako kay Neon umuwi dito sa Philippines. Dapat nga vacation lang eh! Ayun napastay ako!" Sabi nya habang umaatras para tumabi kay Neon. Umatras nalang din ako para di pangit tingnan na nauuna ako sa kanila
"Neon! Bakit daw sabay tayo?" tanong ko
"Uh- For some--"
"May mga gangster daw kasi na gumagala gala dito. Nako! Baka mapahamak ka pa!" Singit naman ni Lanthane. Ang tagal kasi sumagot ni Neon .-.Matagal din kaming nag-usap ni lanthane grabe tong lalaki na to!!! Sobrang bakla! I mean, pogi sya kaso...ang napaka-alien nya :O Tapos ang dami nyang kalokohang alam. Pati ba naman ballpen nya ginagawa nyang airplane .-.
"Oh! Neon! Edison st. na oh! Babyeee!!" Makulit na sinabi ni Lanthane
"Eh? I will accompany her until she gets home" Masungit nyang sinabi"ehhh! Hyung!! Sige naaa! Ako nalang Bespren ko na si Vana eh!!" Pagpopout nya
"I'd rather walk her home than to leave her to you." seryoso nyang sinabiNagtinginan naman kami ni Lanthane sandali tapos biglang tumawa ng malakas. "HAHAHAHHAHAHAHAHA!!!" Halos mapa-upo na kami sa sahig kakatawa. Nahahawa na yata ako sa ka-alienan neto! Walang rason yung pinagtatawanan namin .-.
"What's funny?" tanong ni Neon.
"HAHAHAHAH Hyung!! Bakit di ka nagtatagalog?? Uy dumudugo na ilong namin!" Tapos tumawa nanaman siya nang napakalakas. Eh siya nga tong may nakakatawang accent .-.
"I hate your tagalog accent." Straight to the poit nyang sinabi. Ang sungit naman! Meron nanaman yata to!
"Sungiiiit. Hmmmm. Tara hyung Ice cream tayo nila Vanaaa! Libre mo kami :D" Pa budoy nyang sinabi habang tinuturo yung 7-11 sa kanto namin.
"ugh..." Sabay abot nya sa credit card nya.
"Eh? Ice cream lang naman kami NeNe!" sabi ko sa kanya"Ne...NENE????? HAHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAHAHHA" Ayon. Nabaliw nanaman si Lanthane
"Don't call me with my nickname. Here." Sabay nag-abot sya ng 150. Ang rich kid talaga :O
Pagpasok namin sa 7-11 ni Lanthane ay nagtinginan agad yung mga babae na tumatambay dun. Yung iba kakilala ko kasi mga kapitbahay ko.
"Shems. Ang pogiii!!! Gerpren nya yuun?" pabulong na tanong ng isang gerlalu sa isa pang gerlalu
"Gerlpren? Muhka ngang yaya yung katabi nya eh! HAHAA" sabay nagtawanan sila.Papunta na dapat si lanthane dun sa mga babae kaso nauna si....
"Talking behind my friends' life basically means that her life is more interesting than yours. Mind to change your topic?" Masungit na sinabi ni Neon.
"yan kasi.." mahina nilang bulong. Yan kasi napaka daldal .-.
"Vana-shii!!" Pag lingon ko ay may daladalang ice cream si Lanthane
"Thank you!!" Masigla kong sinabi
Paglabas namin ni 7-11 ay lumapit agad ako kay Neon para mag thank you.
"Psst. Neon.." Lumingon naman agad siya at nagtanong "What?"
"Salamat sa kanina. Tapos salamat dun sa pagtuturo mo sakin sa math. hehehe" Sabay inabutan ko siya ng Dynamite na kendi."Just dont mind those girls. Uh--- You're always welcome." Tapos umiwas siya ng tingin. "You're home. Bye!" Sabay pat nya sa balikat ko at umalis na.
"Ya! Vanashii!! Pahingi akong dynamite .--." Tapos ayan nanaman si Lanthane. Nag pout nanaman.
"Yaaan! Uy uuwi na ako andito na ko sa bahay eh! Byyee" sabay nag wave ako (kahit nasa harap ko lang naman siya .-.
"Eh? Magkatabi lang bahay natin eh!" Sabay turo nya sa kabilang bahay. Oo nga!!! Kapit bahay ko talaga siya!! Baka sila nga yung krung krung na lagi kong nakikita dati!!! Bakit ang pogi nya? o.O
"Ahh---" Bago pa ako matapos sa sasabihin ko ay sumingit na agad siya
" Sabay tayo pumasok bukas ah?? Antayin nalang kita dito sa labas ng pinto nyoo. Byee!!!!" Sabay tumakbo siya na parang bata papunta sa bahay nila. Napaka abnu talaga!!!
pero.... Yung ginawa ni Neon kanina. Ano yon? Para sakin ba yun o, nagpapapansin siya??
AN: Hiii~ Si Lanthane po yung nasa side ----->
sa lahat po ng nagtataka kung bakit Sabi ni Neon sa Chap IV na maknae si lanthane. Maknae rin naman po talaga si taehyung pero mas bata lang talaga si jungkook kumbaga second maknae siya HAHAHAHA. Binago ko na po siya para di kayo malito hahaha Okay so byeeee.
VOTE,COMMENT,AND BE A FAN
XOXO-shombaa
BINABASA MO ANG
History Will Repeat Itself
Novela JuvenilHistory Will Repeat Itself? Siguro. Kung hindi ngayon, malay mo bukas, nextweek or next year! Pano kaya kung kila Vana at Neon ito mangyari? Will History Repeat itself?