- Bạn gì đó ơi,.... m..mình có thể qua đườc ko?
Giọng nói ngọt ngào của cô sinh viên bên cạnh đã làm cậu Lâm béo hớp hồn.
- B..Bạn ơi, mình ra ở trạm kế, bạn cho mình qua được ko?
- Xin lỗi, bạn cứ tự nhiên.- Lâm thẫn thờ đáp
- ......cảm ơn......
Đó là một cô gái xinh đẹp nhưng nhìn cô hơi buồn. Lâm nhìn cô chằm chằm. Cậu ta cũng ra ở trạm kế. Lâm giật mình, ngoái nhìn lại đồng hồ. Sắp bị trễ giờ mất rồi, ngày đầu tiên vào trường Đại học không thể bị muộn được! Trong lòng cậu cứ bồn chồn không yên. Vài phút sau, xuống trạm, cô gái ấy bước xuống thật nhanh, cậu cũng bước xuống nhưng do ngoại hình không vừa ý của cậu nên cậu bị chậm lại.
"Hình như bạn kia cũng học chung trường với mình." Cậu nghĩ.
- ....reng reng......
- A lô
- Còn ăn ngủ gì ở nhà mà sao chưa tới hả ku? Bọn tao chờ mày từ nãy tới giờ đó!
- Tao sắp lên tới lớp rồi, chờ tao đi!
- Nhanh nhá, ông thầy cũng đang lên đấy! Đầu năm mà xui là xui đến cuối năm luôn đó!
- Trù không mày!
- Tao cúp máy đây!
Cậu cất điện thoại vào túi, cố gắng dốc hết sức chạy thẳng một mạch lên tới lớp theo cái sơ đồ lớp hôm qua tên Kiệt đưa cho cậu. Cậu đinh ninh là sẽ kịp. Vừa mở cửa lớp, bọn bạn cậu định í ới gọi cậu nhưng không được vì ông thầy đã đứng trên bục giảng từ lúc lâu và đang điểm danh cả lớp. Ông ta dừng lại, quát cậu vài câu rồi kêu cậu về chỗ để điểm danh tiếp. Cậu để ý có cô bạn trên xe buýt hồi nãy học cũng lớp với cậu. Cô ấy ngồi cạnh cửa sổ. Cậu cách cô ấy đến tận 3 bàn.
- Haizzz
- Vào được lớp là mừng rồi mày, còn kêu than gì nữa?
- Không, tao thấy có gái đẹp nhưng ngồi xa quá!
- C..Con Hà! Mày có bị điên ko? - Kiệt đổ cả mồ hôi hột.
- Sao điên?
- Con đó nổi tiếng 'lạnh' nhất trường cộng thêm thằng nào đụng chạm tới nó là nó chưởng cho vài phát là gục luôn đấy! Nghe nói nó còn có 1 bang đảng nữa, con này là dạng đàn chị, khó lắm!
- Sao mày biết?
- Sáng tao mới nghe giang hồ đồn thôi! May là tao nhắc mày trước khi mày lâm chốn 'thiên đường' đó đấy nha.
"Không lý nào một cô gái hiền lành, giọng nói ngọt ngào mà lại là đại ca giang hồ!" Lâm ngồi nghĩ ngợi.
- Mà hỏi nè, Hà có bồ chưa? - Lâm hỏi
- Á đù! Thằng này muốn chết! Mày đã 'cùi' mà muốn đánh Boss lớn àh? Gan dữ! @.@
- Tao hỏi thật đấy! Trả lời đi!
- Có rồi....
Lâm gục xuống...
- Nhưng chia tay rồi. Mới hôm qua thôi! - Kiệt nói tiếp, nó cố tình thử Lâm. Lâm nở nụ cười rất tươi.
Sau buổi học, cậu béo Lâm quyết định nói chuyện với Hà. Mặt Hà trông vẫn buồn. Lâm run run, may mà là ban cán sự lớp nên còn có chuyện nói với Hà. Cậu béo chầm chậm tiến tới.
- Này bạn ơi! Bạn còn nhớ mình ko? Bạn có gặp mình trên xe buýt đó!
- ......ờ......
Lâm lại bị cái giọng đó hớp hồn.
- Mình tên Lâm, làm quen nha!
- ....ờ.....
- Thầy có kêu bạn nộp sơ yếu lý lịch đó, hạn chót là cuối tuần này.
- .....ờ.....
- Mà nè - Lâm lấy cục kẹo cà phê trong túi ra, đặt lên bàn- Mỗi lần buồn, bạn nên ăn kẹo, ăn xong sẽ hết buồn đó!
- ....ờ....- Hà còn thậm chí ko định với lấy cục kẹo - .....cám ơn.... - cô nói rất nhỏ.
- Tạm biệt.
Lâm cũng hơi chút hụt hẫng, cậu đi về. Nhưng cậu cũng hơi chút toan tính :) *có thể gọi là gian*. "Hà chắc đến ngày cuối mới nộp, đến lúc đó mình gây ấn tượng 1 lần nữa là vừa." Lâm nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chiến dịch 'ế theo xu thế'
RomanceMột cô sinh viên có 1 gương mặt xinh đẹp nhưng khá lạnh lùng và nhút nhát gặp 1 anh chàng 'Doraemon' cùng trường và 1 ông thầy giáo thuộc hàng 'đẹp người đẹp nết' cưa cẩm. Mọi người nghĩ cô ấy sẽ chọn ai?