Chapter 5

12 8 1
                                    


Nilagay ko na sa lalagyan yung mga ginawa ko at Ilalagay ko na yun sa oven. Total umalis si Sir at walang mag lalagay ng minutes sa oven ay binasa ko ng deriksyon yung aklat.


10. Bake 20 to 25 minutes in a 180° C oven.


Habang ganun katagal ay gumawa na ako ng Icing para sa ibabaw ng cupcake ko, ng matapos ko ang pag gawa ng cupcake ay inulit ko na ang mga pag gawa at ingredients, dinamihan ko na rin ng gawa para hindi 12 peraso lang ang mga magagawa ko kada labas ng oven matatagalan ako nito.


Ng tumunog na yung oven ay kinuha ko na yung ginawa ko at nilagay sa table tapos pinalamig, nilagay ko naman yung mga ginawa kong bago sa oven.


"Mukhang Masarap yan ahh" bati saakin ni Sir tapos pinapanood akong nag lalagay ng icing.


11. Let cool and top with your favorite Icing and toppings.


Ng matapos ko na lahat iyon ay nag hanap na ako ng box at denisignan ng ribbon sa taas ng mapasok ko na ang 35 peraso ng cupcake.


Ako nalang ang natira sa loob, nag kakain din ako ehh habang hinihintay yung binibake ko.


*Back*


Nasa kwarto na ako ngayun naka higa habang inaantay ang comment ni Christine sa gawa kong cupcake.


Biglan tumunog yung phone ko kaya naman dali-dali kong kinuha sa tiny table na nasa tabi ng kama ko.


Pag ka tingin ko sa screen ay nagulat ako ng hindi si Christine ang tumatawag. Unknown number sino kaya ito?


*On the call*


"He-hello! Who's this?" bati ko sa unang linya, tumawa naman yung nasa phone at boses lalaki pa.


"Hmm, your cupcake is so delicious and sweet like you!" sabay tawa nya nanaman, hindi naman ako natawa dahil hindi ko kilala kung sino may ari ng number na ito.


"Ahm! Sorry! I'm Heffer, I got your phone number kanina ng kinuha sayo ni Rhaizen yung phone mo" dagdag nya, nawala naman yung panic ko kaya naman napa ngiti ako.


"Ahh... hindi mo naman kasi agad sinabi... I de delete number ko sana" sabay ngisi ko, natawa naman sya sa sinabi ko. Mukha naman hindi nya kasama yung mga kaibigan nya.


"Wag mo I delete kasi nasaakin yung phone num. mo... I memorize" sabay tawa nya nanaman, para syang kidnapper na humihingi ng pera. O di naman witch na nangungulam.


"Ahh sege... tawag na ako ni Mom see you tomorrow" sabay patay nya ng linya, naka ngiti naman akong bumaba ng kwarto at sinaluhan sila Mommy at daddy na kumakain.


"Ang sarap naman ng cupcake na ginawa mo sweety" sabay hawak saaking mukha ni Mommy, ngumiti naman ako sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 23, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon