4

373 25 1
                                    

Gab's PoV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Gab's PoV

Nailagay na sa libingan niya si Je pero ayaw pa ring umalis ni Nats.

Jerome's parents left as soon as the grave was sealed pero si Nats tulala lang the whole time

"Nats anak tara na?"

I looked at her pero tulala lang siyang nakatingin sa puntod ni Je.

"Tita, una na po kayo ako na po bahala kay Nats"

"Sure ka?"

"Opo"

"Salamat iho"

Pagkaalis nina tita kumuha ako ng tubig bago tumabi sa kanya

"Oh" sabi ko sabay abot ng tubig pero di niya kinuha kaya nilagay ko na lang direkta sa kamay niya

"Uminom ka. Maddehydrate ka nyan. Di pwede yan sa inyo ng baby mo"

Just like that nakita ko pumatak na naman yung mga luha sa mata niya.

"Hey..."

"Gab... panaginip lang to di ba? Nananaginip lang ako di ba? Buhay si Je di ba?"

"Nats... alam ko mahirap tanggapin... pero ito yung totoo Nats... wala na si Je..."

"Gab... bakit siya pa? Bakit kailangan siya yung mamatay Gab?? Bakit?"

"Only God knows why this happened Nats. Kailangan mong tatagan ang loob mo, hindi lang para sayo kundi para na rin sa anak niyo ni Je. Isipin mo na lang na anak ni Je ang nasa sinapupunan mo at kailangan mabuhay siya dahil siya na lang ang alaala na meron ka kay Je. Alagaan mo ang sarili mo para kay Je. Alam kong yun ang gusto niya"

"Gab..." she leaned her head on my shoulders before silently crying her pain. I tapped her head to comfort her. Tutal yun naman yung purpose ko dito.

 Tutal yun naman yung purpose ko dito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nats' PoV

Nagising ako na nasa tabi ng kama ko si Gab nakasubsob

"Gab..." tawag ko sa kanya

Tumunghay siya at kumurap kurap bago nagsalita

"Gising ka na pala. Gutom ka na? Maghain lang ako" tumayo siya agad at lumabas ng kwarto

Tumayo ako para sundan siya sa kusina

"Maupo ka na muna dyan mabilis lang to"

"Bat andito ka?" Tanong ko sa kanya

"Ha?"

"Dito ka natulog?"

"Not in the plan but yeah nakatulog na ko pagbabantay sayo"

"Saken? Bakit?"

"I just have to"

"Why?"

"Basta. Teka ayusin ko na to nang makakain ka na. Uwi na din ako pagkatapos"

"S-sige"

Gab's PoV

"Nats? Nats, huy kumain ka na" sabi ko kasi kanina pa nakalapag sa harapan niya yung pagkain pero di niya ginagalaw.

How am I supposed to leave her if she acts like this? Tsk.

"Je... he used to do this to me. Madalas pinagdadala niya ko ng pagkain tapos paggising ko nakahain na lahat."

Another part of their great love story. Hay. Torture to ah.

"Nats..."

"Nakakamiss lang. If only he's alive, baka siya na nagluto at siya na nag-aasikaso saken ngayon"

"Nats, tama na yan. Kumain ka na"

"If only... if only he survived..."

"But he didn't okay?! Wala na nga siya nilibing na nga di ba?! You need to eat Nats ano ba?!"

Nagulat ko ata siya sa biglang paglakas ng boses ko. She just stared blankly at me before standing back up and heading towards her room again.

"Nats!"

Bullsht ano ba naman to Gab?! Yang dila mo minsan pakikagat?! Lalong di kumain tuloy!!

Stealing YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon