Chapter 04

13 0 0
                                    

"hey ate, gising kana uy" Who's this motherfucker na sumisira sa tulog ko?



I opened my eyes to see kung sino yung gumigising sakin, bwiset yung kapatid ko lang palang may sungay huhu.



"Awts sakit mo sa eyes. Tumabi ka nga diyan, ang aga aga sininisira mo morning ko" tinataboy ko siya paalis ng kama ko.



"Batugan, sila ate Avi nasa baba oy" Luh? Andito nanaman yung mga bruhang yun huhuhu.



"Hayaan mo, lagi naman nandiyan yan eh konti nalang papaampon na kay mommy" I said. Well totoo naman kasi na lagi sila nandito, ewan ko ba sa mga yan parang walang bahay amp.



"Ate" my brother said in a serious tone. Skeri naman netoh, parang mambuburaot nako wala ako peypey ngayon.



"What? Wala ako pera kaya tigilan moko shupi" dakilang buraot toh eh.



"Hbd." He said shortly as he leans and kiss me on the forehead.



I was shocked kasi I forgot na birthday ko 2dae. Ang dami kasing nangyayari kaya wala na akong time for myself.



"Grabe na touched ako, wala ka bang pa long message diyan gaya last year?" I teased. Last year kasi ang haba ng message niya sakin eh puro sorry lang yun sa mga kasalanan niya sakin, feel ko nga ginawa niya na akong pari sa sobrang haba ng mga cinonfess niya eh.



"Stop it, ang tanda mo na pero utak mo pang nursery pa" he teased back. Diba birthday na birthday ko nang-aasar siya huhuhu.



"Ewan ko sau, lumabas kana nga diyan para makaligo na ako" pagtataboy ko ulit sakanya.



"Okay! Dalian mo ah? Ang kupad mo kumilos eh" Balak niya ba sirain umaga ko? Kasi kung oo nagtatagumpay siya:)



I went inside the bathroom to shower para na rin fresh ako for today. I almost forgot my birthday dahil masyado akong nagfocus sa pagmomove on ko na wala paring progress, bat kasi ang rupok mo self? Huhu.



I just wore a simple white croptop and shorts and partnered it with my white sneakers.



"Ayan na ang gurang" pababa palang ako ng hagdan ay narinig ko na nga ang pangbbwiset ng kapatid kong pinaglihi sa sama ng loob.



"Duh baby face ako, ikaw lang mukhang gurang" I fired back, syempre d ako papatalo anuga.



"Happy Birthday luv!!!" My cousins yelled and hugged me tightly to greet me.



"Wait lang guys, hindi ako makahinga, penge naman ng onting space oh" ginawa ba naman akong sandwich grrrr.



"Gusto mo space? edi mag astronaut ka" my brother suggested. Napaka gandang suggestion naman niyan:>



"Ew you're old na" Cally said with a disgusted tone.



"Hoy! next month na rin birthday mo anuga!" mas matanda lang naman kasi ako ng one month sakanya.



"Omg! you're 17 na! 1 year nalang at pwede kana naming isama ni Paige sa mga bars na pinupuntahan namin" sabi ni Ari. Grade 12 na kaming dalawa ni Cally pero we're turning 17 palang oh wait... 17 na pala ako ngayun asdfghjkl.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 06, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Total Eclipse Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon