Chapter 03

9 1 0
                                    

"Goodmorning tita, how's life?" Tanong ni Blake kay mommy.

 

Ang aga niyang nandito saamin dahil excited na daw siya, Nawa'y lahat diba?



"Etoh stress na sa mga batang yan" turo samin ni mommy.



"Di lang yan nadiligan kagabi kasi nakabantay kami" sabi ko naman.
 


Ang harot nila ni Daddy kagabi eh, buti nalang nakabantay kami ni Cy.



"Umalis na nga kayo, wag mo na iuwi anak ko ha? ideretso mo na sa mental" pagtaboy sakin ng sarili kong nanay, di naman mashaket slight lang.



"Sige tita, ibabalik ko na siya kung saan mo siya napulot" aba'y gagong toh makikisabay pa. Send help, pinagtutulungan nila ako huhu.



"Ako nanaman trip niyo hmp!" cute ko kasi eh hihi char ano connect?



Pumasok nako sa car ni Blake at nagsalpak agad ng earphones dahil wala ako sa mood ngayun.



Kapasok niya ay tinanong niya agad ako kung bat ako nakaganto.



"Oy bat ka nakaganyan?"



Nagsulat ako sa phone ko ng "Do not disturb" at pinakita sakanya.



"Pustahan tayo, maya maya tumatawa kana" sabi niya.



At tama nga siya dahil andito kami ngayun sa may arcade at tawa ako ng tawa dahil sa boses niya.



"Tangina alam ko na yung rason kung bakit uulan mamaya" sabi ko sakanya habang tawa ng tawa.



"Epal, ikaw magbayad sige" hala bat ako hohu?



"Hehe joke lang" sabi ko sabay peace sign.



"Tara tingin tayong kwintas" hinatak niya ako papunta sa jewelry shop.



Pinagmamasdan ko lang siya habang tumitingin siya sa mga kwintas.



Kung umamin nalang kaya ako? Char di pwede. I can't loose him and he deserves someone better and I am not that someone.



"Can you please pick for me?" Ay bat ako pinapapili netoh?



"Bat ako? Bibigay mo yan sa nililigawan mo diba?" I asked.



"Oo pero d ako makapili kaya ikaw nalang dahil mas alam mo taste ng mga babae" sabi niya at tinulak ako papunta sa mga necklace na nakadisplay.



"Dapat ikaw pumili eh, di naman binebase yan sa kung ano yung taste namin eh, dapat nasa meaning, sariling meaning mo para sa necklace dun sa taong bibigyan mo" shala pwede nako maging pastora.


"Ou na ako na tsk" luh siya pa ata galit.


"Do you think this is cute?" He asked, pointing to the necklace that has a key pendant.


"Omo it looks cute" I said while looking at it.Sana ol nalang talaga.



"Then I'll take that one" sabi niya at dali dali naman itong inasikaso ng sales lady.



Aminado naman akong nagseselos ako, kasi sino ba namang hinde diba?



"Gusto mo manood ng movie?" He asked as we walked out of the store.



"Libre mo ba?" I asked. 



"Ano ako? tumatae ng pera?" he asked back. Fota toh, kaya nga ako sumama kasi sabi niya libre niya lahat.



Total Eclipse Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon