Chapter 2
Riiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnngggggggg!
Ayyy.. ang ingay naman..
pag bukas ng isa kong mata, -_o
WAAAHH! Ang liwanag.. (_.__)*yaaawwnnn* antok pa talaga ako. Nakakapagod kaya mag biyahe..
pero dahil may lakad ako, tumayo na ako at hinablot ang alarm clock ko.Wooowww! 11:30 na pala eh.. hahaha.. late na ako..
nagmadali na akong pumunta sa bathroom para maligo siguro 20 minutes lang tapos, nagbihis na ako.. yung suot ko ngayon ay gray na dress with black na blazer ba tawag dun? Hahaha and black sandals..
nagpaganda ako ng konti kasi for 3 long years ngayon ko palang sila makikita ulit Excited na nga ako eh.. XPPagbaba ko kumain na ako tapos takbo na papunta sa car ko, yes, may sarili akong car.. hahaha
kelangan ko to for school eh..Tinawagan ko sila pero di sila sumasagot. Tulog pa mga to for sure! hahaha.. di bale i-surprise ko nalang sila. Dumaan muna ako sa mall para bumili ng makakain, syempre chocolates binili ko, favorite namin yun eh
Tok.. Tok.. Tok..!!
Kanina pa ako kumakatok sa bahay na to, di ako pinagbubuksan.
*sign* san na ba yung yaya nila.. tamad talaga tong mga to.."uhm, excuse me miss.."
may nagsalita sa bandang likod ko, pag harap ko sakanya. . . .
si manang Lusing!! ^.^"Manang! Kamusta na ho?"
masayang bati ko.."ayy ikaw pala Nixie, gumaganda ahh.. hehehe. Ok lang naman ako hija. Ikaw kamusta na? dinalaw mo ba mga kaibigan mo? tulog pa mga yun"
sabi ko na nga ba eh.. kilala ko talaga sila.. hahaha."halika pasok muna tayo, siguradong matutuwa sila pagnakita ka!"
excited na sabi ni manang.. nag nod nalang ako sakanya.."manang puntahan ko nalang po sila sa kwarto nila.."
sabi ko kay manang."cge Nix. "
nakangiting sagot naman nya.Pagpasok ko sa kwarto nila, abah ang mga loka sarap ng tulog, parang mantika lang. hahaha.
apat sila sa iisang kwarto pero npakalaki naman. Hahaha. Parang pinagsamang apat na kwarto.
kaibigan ko ba tlga mga to?Teka pakilala ko muna sila,
Si Monique Santiago ang pinaka matanda saming lima.. remember the HotFive? Sya ang guitarist.. 21 yrs old na sya.. kaya lang single ang loka.. haha. Ayaw nya patawag ng ate, nakakatanda daw kasi yun. Hahaha :) baliw diba?
Next si Anna Marie Chan, or Mars for short.. kasama din sya sa band namin. Well, she is 20 yrs old. Half Chinese yan.. pero di lumaki sa China. Mas gusto daw nya sa pinas, parang ako lang. hahaha.
Then Joyce Michie Dela Cruz, Michie nalang.. 19 naman tong bruhang to. Band member din. Mahirap kausap yan kasi pilosopo. Hahaha. Magkasundo sila ni Monique, parehong baliw eh..
Lastly ang pinaka kinaaasaran ko pero mahal ko. Hahaha. Kaya ko nasabi yun kasi sya ang may kasalanan kung bakit ako ang leader ng HotFive ngayon. Pero ok nkmi now. My BestFriend Krista Mae Silva.. 19 din sya.. may boyfie daw yan ngayon. Hahaha. Kelangan ko makilala :)
Bigla silang tumingin sa direksyon ko. Nagsmile naman ako. Tapos pumikit ulit sila.
Grabe lang ah, dinedma nila ako?!!
Nagulat nalang ako at nasa harapan ko na pala sila at ......... kumikinang ang mata na parang nakakita ng artista. Haha. Mga abnormal mga to. Hahaha xD
"Problema nyo?"
masungit na tanong ko, pero deep inside I really want to hug them.."Nianne is that you?!"
nagtatakang tanong ni Krista.. actually sya lang tumatawag na Nianne sakin.. baliw diba? San nya nakuha yun? Gumawa sya ng paraan .. haha di joke lang. pinagsama nya name ko NIxshleyANNE. Gets? :)"I guess.."
nkangiting sagot ko..Then bigla nalang nila ako niyakap ng mahigpit. As in SOBRANG HIGPIT!
"H-hey, I c-can't breath.."
isipin nyo na lang no? apat sila tapos kung makayakap parang wala ng bukas..At sa wakas kumalas din sila sa yakap..
"Nix, walang pinagbago. Gorgeous ka parin girl"
sabi ni monique.."Ahahaha. Ganyan talaga. Walang kupas..:)))"
sabat naman ni Michie.."Oh baka gusto nyo muna maghilamos.? Baho nyo eh!"
pangaasar ko sakanila.. hahaha"hoyy! Di porket galing kang US pwede mo na kaming sabihan nang ganyan ah.. asan na pala pasalubong namin? Hahaha"
takaw talaga ni Mars.."Nasa bahay kaya dalian nyo maligo at ng makaalis na tayo.. mga bruha"
hahahaha. Ganyan tlga ako sakanila, kahit matanda sila sakin ayaw nila paturing na mga ate. Gusto nila pantay pantay.. yan ang HOTFIVE.. ^^To be continue~
HOPE YOU LIKE IT!!