Chapter 17

7 2 0
                                    

NIXIE'S POV

Nakaupo kami ngayon ni mommy sa sala at...

Nangungulit sya, pilit nya akong pinapaamin na BOYFRIEND ko na daw si Zain.

Like duh! Ayaw ko pang pumasok ulit sa isang relationship lalo na't CASSANOVA pa yung mokong na yun..

Hay nako! Naalala ko na naman si Aaron.

G*go kasi yun eh, pinagpalit ako sa iba.

Boba ka naman Nixie, wag mo na sya isipin.. di na yun babalik sa buhay mo. Nalimutan mo na sya di ba?

*sigh*

"Oh konju, natahimik ka? Hahaha! wag mo sabihing na-mimiss mo na agad si Zain? *smirk* ikaw ah, dalaga na ang baby ko.. hihihi"

Opo mommy, miss ko na nga sya. Pero iba ang iniisip ko ngayon.

Ang dakila kong Ex! Na walang ginawa kundi saktan ako.

"Mommy, we're just friends, no more no less. And besides, kahit mahal ko sya, hindi ko pa po sya sasagutin."

"Anak, kung mahal mo na pala sya, sunggaban mo na. Kung wala ka namang balak na sagutin sya, pwes pakawalan mo na. hindi lahat ng tao pwedeng mag stay sa piling mo kasi kelangan din nila lumigaya. Ramdam ko na totoo ang pagmamahal ni Zain sayo anak, pero nasasayo parin ang decision, I just want you to know that I will never leave you behind. I'll always be right here. Arasso?"

"I understand mom, but infairness ang lalim po ng mga tagalog words nyo, improving. Hahaha!"

Alam kong mahal ako ni Zain, napatunayan nya yun. Pero CASSANOVA sya, hindi ko na makakayanan kung maloko pa ako ng isa pang beses. Diba nasabi ko na sainyo na I DON'T BELIEVE IN BOYS anymore.

Hindi nyo naman ako masisisi, si aaron lang ang sineryoso ko, sakanya lang ako nasaktan. Baka nga di ko na sya maharap eh kasi ayaw ko ng umiyak mag isa.. Ayaw ko rin na kaawaan ako. I'm not pathetic.

Ano ba yan NIXIE! Nakalimutan mo na sya diba? Bakit sya na naman ang nasa isip mo.. grrrr! ;(

"hahaha! IKR! ^.^ so anak, aalis na pala ako. Tumawag kasi kanina ang Dad mo, I need to go back in Korea. Maybe a couple of months bago tayo magkita ulit. Take good care of yourself.."

Sabay kiss na noo ko.

"Ok mommy. Have a safe trip. I love you!"

"I love you too daughter.. Just call me pag may problem, ok?"

Nagnod nalang ako.
Hinatid ko din si mommy sa kotse nya.
Hay nako, mag isa na naman. I miss Doodie..
Pero may pasok na bukas. I need to rest.. -.-




















~to be continue

𝐌𝐲 𝐂𝐚𝐬𝐬𝐚𝐧𝐨𝐯𝐚 ✪Where stories live. Discover now