Chapter Two

130 5 0
                                    

Hunt's P.O.V

Kinabukasan......

"Good morning class" bati ko sa mga estudyante ko. Inikot ko ang tingin ko sa buong classroom. Wala si Vienna.

Saan kaya nagpunta ang babaeng iyon?

Discuss......

Break......

Lumabas ako sa classroom. Nakita ko ang babaeng nagpapangiti saakin. My girlfriend I know I have wife but she accepted my situation. Lumapit ako sa kanya hinalikan ang noo niya.


"Hey Honey" ngumiti ako sa kanya.

God. I miss this woman.

"Let's go tagal kitang hinintay dito. Gutom na ako" napatawa ako sa inakto niya.

Hinawakan ko ang kamay niya, pinisil pisil iyon. Nang makarating kami sa cafeteria nagulat ako nang makita ko si Vienna.

Nag cutting class nanaman siya tsk.

Blanko lang ang mukha niya. May sugat siya sa ibabang labi, may band aid siya sa may kaliwang noo. Napatingin siya saakin sanay na ako sa malamig niyang tingin.

"Earth to my Honey"napatingin ako kay Chloe tumawa ito at umiling iling.

"What?" inosenteng tanong ko.

"Order ka na hintayin kita dito medyo pagod ako ngayon"

Pumunta ako sa loob. Alam ko na ang gusto niya. Spaghetti, fries and coke. Nang makabalik ako. Nakita ko ulit si Vienna facing me, she gave me a blank expression . Nilampasan niya lang ako.

Alam nasampal ko siya kagabi siguro na palakas ko ata may sugat siya sa pisngi niya.  Napabuga ako nang hininga ako she deserved that she yell me.

"Hey Honey here's your favorite" busy siya sa cellphone niya" Sino katext mo?" tanong ko

Ngumiti ito" My Mom. Ohhh yieee my favorite" nagnining ang mukha niya."Thank you"

Vienna POV

Naglalakad kami ni Blade sa hallway nang makita ko si Mhine. Mukhang hinihintay niya ako.

"Max thank God dumating ka na" inalis niya ang headphone niya at sinukbit iyon sa leeg niya.

Tiningnan ko muna si Blade." Mauna ka na susunod ako"

Bumaling ang tingin ko kay Mhine."Why are you here?" tanong ko

"I'm transferring here" sagot niya "Samahan mo ako Kay Dean ikaw lang naman ang kilala ko rito" dagdag pa niya

"Mmmm Tara na hindi na muna ako papasok sa first class ko" una akong naglakad.

Sumunod lang siya saakin. Walang tahimik lang kaming naglalakad hanggang basagin niya ang katahimikan.

"Genki desu ka?" tanong niya napahinto ako sa paglalakad.

"Genki desu" tipid na sagot ko

"Wala ka sa Japan Mhine nandito ka sa Pilipinas" napanguso siya.

Masyado siyang spoiled. Well kaisa isang anak na lalaki yan nang pamilyang Lacosta.

That Hot Professor is my HusbandWhere stories live. Discover now