Hunt POV
It's been a days. Napapikit ako at inalala ang mga panaginip ko. I saw a woman. Her touch, her kisses to me, her voice.
Napamulat ako nang may kumatok sa pintuan. I didn't expect a visitor. Chloe is busy.
"Come in" sigaw ko.
"Mr. Vasques your students Vienna Maximier De Valderema and Mhine Lysander Lacosta was in guidance . Dean want you too come there" wika ni Ladesma a SSG president.
Hinilot ko ang sentido ko. That woman I've warned her.
Pumunta ako sa office. I slowly open the door. Nakita ko si Vienna na mukhang kalmado lang. Si Mhine naman ay may pasa sa mukha.
"Mr. Vasques" Ani Dean.
Umupo ako sa tabi ni Vienna. Nagkadikit ang balat namin may kuryenteng dumaloy sa buong pagkatao ko.
"What's the matter?" tanong ko.
"Ms. Cahallan saw Max punch Mhine"
"That was an accident" demand ni Mhine.
"Anak calm down I know Max" pagpipigil nang ina ni Mhine sa kanya.
Naguguluhan ako kilala nila si Max.
"Say sorry to Mhine Vienna you making me angry. Why you always giving me a problem" matigas kong bulong.
"Dean I know Max-----"
Nagulat kaming lahat sa inasta ni Max. Lumuhod ito sa harapan ni Mhine. Bumilis ang tibok nang puso ko.
Why this woman shit!!!
"I'm sorry Mhine forgive me" walang emosyon nitong sabi.
"No ija stand up no need to do that" ani nang ina ni Mhine.
"No. Hayaan niyo akong gamutin si Mhine kabayaran na rin sa ginawa ko" nakayuko niyang sabi.
"Max stand up please it's was an accidental happen"
Nakahinga nang maluwag si Mrs. Lacosta nang tumayo si Max.
"Maxy why did you do that. For God sake anak ka nang may ari nitong school" natahimik ang lahat sa sinabi ni Mrs. Lacosta.
What!!! Oh God Max is oh my. I'm stupid to not get it. De Valderema School.
"Did I say something wrong?" inosenteng tanong nito sa lahat. "Oh I'm sorry Maxy to say that I thought they kneew.
"It's okay Mrs. Lacosta" hinila niya si Mhine palabas.
Iritasiyon ang lumukob sa buong pagkatao ko.
"May I excuse us"
Nang makalabas silang dalawa. "Its over can I go out now?" tanong ko.
"Of course" -Dean
Nang makalabad ako dali dali kong sinundan ang dalawa. Hanggang makarating sila sa clinic.
Tumago ako sa may gilid para hindi nila ako makita.
"Why did you kneeling in front of me" galit na tanong ni Mhine kay Vienna.
"Someone command me" nanlamig ko sa sinabi ni Vienna.
"Max I miss you I miss us, together like before" kinuyom ko ang kamao ko.
"Mhine" rinig kong sabi ni Max.
"Forget it. Kailan kayo magdidivorce ni Hunt?"
Ayaw kong marinig ang isasagot ni Vienna pero ayaw gumalaw nang paa ko.
YOU ARE READING
That Hot Professor is my Husband
RomanceIf I'm leaving I always coming back to you to give an explanation.