COMMANDER
Fel's Pov
Naiimbyerna talaga ako sa lalaki na 'yon ang sarap nyang patayin siguro kung hindi lang dumating si Superior ay napatay ko na sya at viral na ako ngayon. Speaking of Superior, mukhang may mas affected sa presence nya.
"Rhee," tawag ko dito.
Loko 'to hindi ako pinansin, ano snoobber lang?
"Hoy Rhee," ulit ko.
Shet no response ano tumatawag ako ng hangin?!
"Rhlye Lee!" tawag ko ulit, pero this time ay napalingon na sya sa akin at mukhang nagulat pa.
"Ano?" magkasalubong na kilay na tanong nya.
"Anong ano!?" kunot noo kong tanong.
May pagkabaliw talaga 'tong si Rhee e.
"Ikaw 'tong tumawag sakin Fel,"
Ahhh oo nga ako nga pala. Tss!
"Oo na oh ano affected lang sa presence ni Superior?" tanong ko pero bago pa man sya makasagot ay nakasingit na 'tong dark chocolate nyang kaibigan.
"Why? what's with Rhyle Lee man and Superior?" tanong ni dark chocolate Andrew.
"None of your business dark chocolate!" sagot ko sa kanya, Tss! napakachismoso naturingang lalaki.
"Dark chocolate?" clueless na tanong pa nitong isang chismoso.
Kahit kanina pa kaming nandito apat sa sa loob ng unit nya at napakain na nya sa amin ang niluto nyang hindi ko alam kung anong tawag doon basta masarap ay hindi ko pa rin alam ang pangalan nya.
"Fel ano ba kasing nangyari?" bumalik ang ulirat ko sa tanong ni Rhee.
Anong nangyari? Tss.
"Ganito kasi yun Rhee. Kanina di ba nagpaalam ako na magccr muna ako, pagpasok ko ng cr walang tao ako lang," panimula ko. "Tapos noong nasa loob na ako ng isang cubicle hindi pa ako nakakaupo sa bowl bigla na lang bumukas 'yong pinto ng cubicle then next thing I knew kinaladkad ko na sya papuntang reception desk at alam mo kung anong masama hanggang ngayon nagpipigil pa rin ako ng ihi!" naghuhurumintado kong kwento.
Yeah hanggang ngayon nagpipigil pa rin ako ng ihi. Goddammit! Ang sakit na ng puson ko kapag ako talaga nagkaroon ng UTI lintik lang ang walang ganti Yuan!
"Bro what did she said?" singit na tanong nitong sidark chocolate doon sa kaibigan nyang binisita nya sa hotel na 'to.
"Kahit kailan talaga epal ka e no? bakit kaya 'di ka na lang maghanap ng ways how to be a white chocolate naman?" naiirita kong sabi dito kaya sinamaan nya ako ng tingin. Sus 'di lang ako nagets nito e!
"Enough, Fel hindi naman tayo sigurado kung sinisilipan ka ba talaga ni Yuan baka na misinterpret mo lang 'yong nangyari," seryosong sabi ni Rhee.
Tch. Kanino ba talaga kampi tong Rhyle Lee na 'to? Ako kaya best friend nya dito!
"Kanino ka ba talaga kampi Rhee? Hindi ko naman kailangan magsinungaling just to catch some attentions," sabi ko ng nakataas ang parehong kilay.
Aish. Naiinis na ko sa Rhyle Lee na 'to bakit ba parang mas nasa panig sya ng Yuan na 'yon?!
"Fel I'm not saying that you're lying, I'm saying here is what if you misinterpreted him, what if there's a reason why it happened?" paliwanag nya sabay inom ng tubig. "Masyado kang nagpapadala sa galit mo Fel, kagaya kanina I was lighting up the situation but what did you do? You bite my hand then viola! nasugod mo na si Yuan," buntong hininga nya pang dugtong.
BINABASA MO ANG
Minchin Sarang [On Going]
RomanceRhyle Lee or Rhee for short is an hopeless romantic guy. One day in walking around the church he got bumped by a guy, their first meeting is a mess when he- Rhee was about to fight this guy. Without knowing that this guy has a biggest part of his l...