White and Black
Maskib’s POVHINDI ko namalayan na nalagyan pala nang pampatulog ang carbonara na kinain niya.
Ang tanga! Nag-aalala ako!
Kaya pala white something 'yon.
Napasabunot na lang talaga ako sa sarili kong buhok sa labis na pagkainis ko.
Mag-ingat naman kasi!
Sana naman ayos na siya. Pero kahit ganoon atleast tumugma ang mga plano ko para kay Xian. Sorry,Hell nagamit pa kita.
Babawi ako sayo. Hintayin mo lang. Sorry talaga.
Alam ko naman na masasagutan nila iyon. Hindi nga sila nagpadala ng pulis o ano eh. I know they can handle it. Ayoko muna magpakilala sa kanila. I'm not totally ready para 'don.
Sandali akong nagmasid sa kabuuan ng paligid ko. Mag-isa lang kasi ako sa room ko sa 4th floor. Nasa 2nd floor naman na kasi sila at nakita ko na nalutas na nila ang pinakamadaling pasabog ko para sa kanila.
Mula sa kalayuan nakikita ko ang kanilang paglalakad. Oo, nandito ako sa room ko, pero I have CCTV para panuorin bawat galaw at salita nila.
Ako lang kasi ang mag-isa rito, namiss ko tuloy siya. Panira naman.
"Are you ready?" wika ko. Gumamit ako ng microphone para akala nila kasama na nila ako. Pero ang totoo sa paglabas nila sa 2nd door ay boses ko lang ang maririnig nila doon.
"Nasaan ka magpakita ka?" sambit ni Xian. Kita ko dito ang pagkainis niya pero nanatili siyang kalmado.
"Bakit namimiss mo ba 'ko agad ha?" pang-aasar ko.
Ngumisi lamang ito. Salamat na lang talaga sa CCTV dahil nakikita ko sila. Nagmamasid si Shawn sa paligid samantalang ang babaeng kasama naman nila ay nanatiling kasama.
Actually planado ko naman lahat, sumang-ayon din ang lang lahat sa akin."Bakit ba ayaw mong magpakita ha?! Ano bang problema mo at dinadamay mo si Elle rito?Paalisin mo na lang kami!" inis nitong sabi.
"Soon makikilala mo rin ako. Malalaman mo rin bakit ginusto kong makasama 'yang kapatid mo." seryosong saad ko.Ngumisi ako.
Just wait, Xian. Once everything is okay malalaman at malalaman mo rin.
"Just enjoy your trip," masayang sabi ko at tumawa pa para mas mainis siya.
Pinatay ko na dahil baka ano pa ang maging usapan namin.Hindi pa ako tapos para magpakita na ako sa kanila. Nasa kalagitnaan pa lang naman sumusuko na siya agad.
After all gusto kong makita niya na ako lang. And I want to get Hell to him. Hindi ko alam pero simula ng lahat ng nangyari gusto ko na lang paglaruan at ipabatid na kailangan maging alerto't handa siya.
Kinuha ko ang wine ko lamesang nasa harapan ko. Habang pinapanuod ang pagkadismaya at paglalakad nilang muli hindi ko maiwasan na mapangiti. Hindi dahil natutuwa ako sa nangyayari kundi dahil may naiisip na naman akong balak ipagawa sa kanila.
Yung bagay na mas masusubok sila. Magaling naman sila pero hindi ko alam kung kakayanin nila hanggang dulo ang mga inihanda ko.
Sa paghaharap natin. Ipaparamdam ko sayo ang dapat. At aking aangkinin si Hell. She is mine. Only mine.
Alam ko naman na hindi niya ko babaliwalain. Nararamdaman kong may pag-asa ako sa kan'ya. Hell is crazy girl pero binaliw niya ko.
Nilagok ko muli ang baso na may laman na wine. Inubos ko ang laman nito. Gusto kong lakasan pa ang loob ko.
BINABASA MO ANG
The Journey of Detective Xian (Under Revision)
Misterio / SuspensoXian Synthecia is the eldest and one of the great young detectives. He is a reliable and responsible youth. Over time, there was a strange mystery in their place. Xian's life encounters mystery as to who is the person taking the children and constan...