Phiên ngoại 4: Hái hoa

492 21 0
                                    

Vân Thâm Tiên Vụ lượn lờ, nhìn về phía trước đi, một tòa tiên sơn lặng yên đứng lặng.

Lúc này, ngoài đình cây Ngọc Lan hạ. Một áo đen tiểu thiếu niên ngay tại đứng trung bình tấn.

Chỉ gặp hắn ánh mắt túc nặng, hai tay dọc theo tại trước ngực, mắt thấy phía trước, nhìn không chớp mắt.

Gió nhẹ lướt qua, cách đó không xa một bạch y bóng người chính chậm rãi hướng hắn đến gần.

Tiểu thiếu niên thính giác nhạy cảm, phát giác được có người đến. Bất quá hắn biết người tới là ai, vì hắn so vừa rồi càng nghiêm túc đứng trung bình tấn, vì chính là chiếm được người kia một tiếng tán dương.

Người áo trắng chậm rãi mà đến, trông thấy tiểu thiếu niên cẩn thận "Chấp hành nhiệm vụ", trên mặt hắn mặc dù không có bao lớn biểu lộ, nhưng trong thực tế tâm đã đối với hắn tương đương công nhận.

Mắt thấy giữa trưa ánh nắng liền muốn soi sáng nơi này, thiếu niên trên trán lướt qua một điểm không dễ dàng phát giác mồ hôi. Mà cái này nhưng lại vừa lúc rơi vào người áo trắng đáy mắt. Lập tức, hắn nhạt nhẽo trong mắt đánh lên một điểm gợn sóng.

Hắn đi lên trước, có chút tương tiểu thiếu niên cánh tay nâng lên, kéo đến thẳng tắp. Lại dùng một loại mười phần trầm thấp, lại mang theo ôn nhu giọng nói: "Nơi này, không phải thẳng."

Tiểu thiếu niên "A" một tiếng, nói: "Được. Biết, sư phó!"

Lam Vong Cơ chỉ điểm xong động tác về sau, tương một tay quay lưng lại về sau, thản nhiên nói: "Ừm, có thể nghỉ ngơi. Hôm nay liền đến nơi đây."

Ngụy Anh nghe xong, cả người đều trầm tĩnh lại, vừa rồi cái kia bày đoan chính vô cùng tư thế, trong nháy mắt liền sụp đổ. Sau đó hắn nhớ tới cái gì, đen bóng nhãn châu xoay động, đi đến Lam Vong Cơ trước người, cẩn thận từng li từng tí giữ chặt, hắn một tiết tuyết trắng ống tay áo, hỏi: "Sư phó, buổi tối hôm nay ta liền không tìm đến ngài. Có thể chứ?"

Lam Vong Cơ khóe môi không dễ phát hiện mà nhất câu, nói: "Ừm."

Mấy ngày nay, Vân Thâm Ngọc Lan mở phá lệ tốt. Đóa đóa ngọc hoa trắng bao tranh nhau nở rộ, trong đó xen lẫn đặc hữu hương thơm, bay khắp Vân Thâm. Trong lúc nhất thời, cả tòa tiên sơn bị cánh hoa trắng như tuyết mưa vây quanh. Theo thanh phong đưa tới, tạo thành một đạo phá lệ dĩ lệ phong cảnh.

Ngoài đình cây Ngọc Lan dưới, Lam Vong Cơ cùng Lam Hi Thần chính ngồi đối diện nhau.

Lam Hi Thần phẩm một miệng trà về sau, hỏi Lam Vong Cơ: "Vong Cơ, gần đây đứa bé kia tình huống được chứ?"

Lam Vong Cơ đáp: "Hắn rất bình thường, không có dị trạng."

Nghe vậy, Lam Hi Thần liền gật đầu. Sau đó, hắn nhớ tới cái gì, cười nói: "Vong Cơ, tết Trung thu sắp đến, sao không dẫn hắn ra ngoài du ngoạn một phen?"

Lam Vong Cơ tròng mắt, như có điều suy nghĩ, nói: "Ta biết. Nhưng hắn kinh nghiệm sống chưa nhiều, lần này xuống núi, sợ có nhiều bất tiện."

Lam Hi Thần nghe cũng không có sinh khí, chỉ nói: "... Như thế cũng tốt. Đối Vong Cơ, ngươi như nhàn, không ngại dẫn hắn nhiều đi dạo. Ta nghe trong tộc các đệ tử nói, gần nhất hoa lan đều mở, rất là hùng vĩ. Vân Thâm không so với người ở giữa, muốn giữ lại tự nhiên muốn nắm chặt thời gian."

Lam Vong Cơ tự nhiên biết Lam Hi Thần chỉ đến cái gì. Chỉ bất quá hắn hiện tại vô tâm hái hoa, chỉ muốn tìm tới một biện pháp, có thể vĩnh cửu áp chế Ngụy Anh thể nội ma khí. Vì, hắn cùng Lam Hi Thần tiểu tọa một lát liền muốn về tĩnh thất.

Lam Hi Thần cũng không có ép ở lại, chỉ là nhìn qua bóng lưng hắn rời đi, thở dài.

Lam Vong Cơ đọc qua cổ thư, trên sách không có ghi chép có thể trừ bỏ ma khí phương pháp. Hắn nhìn qua phổ biến nhất thuyết pháp chính là: Một, bản thân hắn chính là ma, trên người ma khí không cách nào áp chế. Nhị, hắn là nhập ma, ma khí đến chính Kháo áp chế, ngoại lực không cách nào tham gia.

...

Thời gian trôi qua nhanh chóng, hắn còn chưa kịp nhìn nhiều ít, sắc trời liền đã tiếp cận hoàng hôn.

Đợi đến hắn cảm giác được rã rời lúc, đã là ban đêm.

Hắn chỉnh lý tốt sách, đi ra cửa. Cũng không có cái gì đặc biệt nguyên nhân, hắn chỉ là ngủ không được mà thôi.

Chỉ thế thôi.

Dưới hành lang, đom đóm bay tới bay lui, rất là mỹ lệ.

Lam Vong Cơ không chút chú ý những này, dưới chân hắn tăng thêm một điểm tốc độ, quỷ thần thần chênh lệch địa, đi hôm nay thiếu niên đứng trung bình tấn cây Ngọc Lan hạ.

Ánh trăng trong sáng, nơi này lại không có một ai.

Hắn nói đêm nay sẽ không tới tìm mình, chắc là đi thác nước nơi đó tìm yểm chơi đi.

Cứ như vậy, hắn dự định rời đi. Lúc này, từ trên cây truyền đến một cỗ thanh âm huyên náo.

Lam Vong Cơ ngẩng đầu nhìn cây.

Trên cây chui một người. Chỉ gặp hắn toàn thân áo đen, ngồi tại đại thụ chơi lên, lúc này chính chớp hai con mắt, nhìn dưới cây người.

Lam Vong Cơ: "..."

Ngụy Anh: "..."

Lam Vong Cơ nói: "Xuống tới."

Ngụy Anh lại ôm chặt thân cây, biểu thị mình không muốn xuống tới. Thế là, Lam Vong Cơ ném đi một cái nghi vấn ánh mắt. Ngụy Anh nói: "Sư phó, ngài còn không có hoa đây! Chờ lấy, ta chọn tốt về sau, lập tức liền xuống tới."

Lam Vong Cơ: "..."

Chẳng lẽ hắn cả ngày, vẫn đối tại trên ngọn cây này hái hoa...

Lam Vong Cơ chính vẫn ngây người, lúc này Ngụy Anh quát to một tiếng: "Ha ha, có!"

Lam Vong Cơ ngẩng đầu nhìn lại, chỉ gặp thiếu niên kia trong tay cầm một nhánh Ngọc Lan. Trong đêm tối, thiếu niên ôn nhuận tròng mắt màu đen chiếu sáng rạng rỡ. Hắn leo đến thân cây phía trước, lắc lắc con kia Ngọc Lan. Lam Vong Cơ đi đến hắn phía dưới nhìn hắn.

Đột nhiên, Ngụy Anh nói: "Sư phó, tiếp hảo!" Sau đó, hắn liền đem con kia Ngọc Lan vững vàng ném đi xuống dưới.

Cánh hoa trong gió tản mấy tán, cuối cùng rơi mất vài miếng.

Bất quá, kia nhánh có lưu dư ôn Ngọc Lan, lại vừa lúc rơi vào Lam Vong Cơ trong lòng bàn tay.

Một trận từng cơn gió nhẹ thổi qua, mang theo Lam Vong Cơ trắng noãn váy áo vạt áo. Hắn ngẩng đầu nhìn về phía Ngụy Anh.

Ngụy Anh đối với hắn cười một tiếng, lộ ra hàm răng trắng noãn, nói: "Sư phó, hoa này có thể đem ra cắm bình. Ngày thường đặt ở bên cửa sổ, nhưng có nhã hứng!"

[Tiện Vong] Ngọc Lan hươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ