Caroline's Pov
I drink my last serve of wine, as i stood up and go to my dad who's talking to Tito Bert. Hindi pa rin talaga ako makapaniwala na hes bestfriend is Tito Bert.
"Uh. Dad?" Napatingin naman silang dalawa saakin ng kaibigan niya.
"Yes, Caroline?"
"Uh.. Dad... Im going to Kelly's place. She's not feeling well kasi. So im going to you know-- puntahan ko siya." I awkwardly smile to him.
He patted my head and tumango tango. "Sabihin mo dyan sa bestfriend mo magpagaling siya."
"I will Dad." Ngumiti ito saakin. Nagpaalam ako sakanilang dalawa ni Tito Bert. Pumunta ulit ako sa table and kinuha ko ang mga gamit ko.
"Where you going Caroline?" My mom ask as she curiously look at me. Dahil hinahanap ko sa bag ko ang car key ko.
"Uh? Im going to Kelly's place, Mom." Sabi ko rito habang hinahanap pa rin ang car keys ko. Fuck! Nasaan ba yon? Alam ko nilagay ko rito sa bag ko eh.
"Oh, okay. Magiingat ka ha?"
"Sure, Mom." Nakipagbeso ako sakanya at nagpaalam na rin Kila Tita Anna. Doon ko nalang sa labas hahanapin ang car key ko pota.
"Oh my god. Dad will gonna kill me if i missplace it!" Inis na bulong ko sa sarili ko. Habang hinahanap pa rin ang susi. Tyak talaga na pagagalitan ako kapag hindi ko nakita iyon. Lalo na't kay Kuya Calvin yung kotseng hiniram ko.
"Heck Bro! Why did you give it to her nung nasa loob pa tayo?" Naririnig kong may palapit na mga lalaki sa gawi ko. Nabosesan ko naman kung sino yon. Kaya i panicked and still finding my keys. Im getting frustrated right now.
"Kuya Joe, nakalimutan ko okay? Nawala sa isip ko." Rinig kong sabi ni Juan.
"Oh, there she is." Rinig ko namang sabi ni Javi. I hear there footsteps are going to my direction. Ay oo nga pala, katabi lang ng kotse na hiram ko ay yung kotse na gamit ng Gdl's.
"The fuck. Where are u key? Pagagalitan ako ni kuya Calvin." Inis kong sabi. Ugh, papasok na nga ulit ako sa resto tatanungin ko nalang sila Mama kung nakita nila yung key ng car.
Napatigil ako sa paglalakad,"Uh.. Hi Caroline." A tall with a curly hair man approach me.
I awkwardly smile at him. "Uy. Hello Juan! Sorry di nako nakapag paalam sainyo ah. Nagmamadali kasi ako eh."
Napakamot naman ito sa ulo niya at napatingin sa dalawa niyang kapatid na animoy nanghihingi ito ng tulong.
"Ah! Juan wants to give you-hjsjksspskslsosk!" Taka ko namang tinignan si Joe at Javi. Javi just smiled at me as Joe na inaalis ang kamay ni Javi sa bibig niya. Naririnig ko namang nagmumura si Javi at sinasabing manahimik si Joe.
"Uh..." tumingin ako kay Juan nakita ko namang nakatingin din ito saakin and he just smiled at me.
That's awkward dude.
"Oh. I want you to give this..." may kinuha siya sa pocket niya at pinakita niya saakin ang car key na kanina ko pa hinahanap. Nagningning naman ang mata ko at madramang nagtakip ng bibig. "Oh God!!! Where did you find it?! Sheez!" Inabot niya naman saakin yung susi ng kotse.
Wooh- kinabahan ako don ah. Akala ko naiwala ko na ang susi ng kotse ni Kuya Calvin.
"Uh.. nahulog mo yan kanina nung papasok sa resto. Ibibigay ko na sana kanina kaso nakalimutan ko lang." Sabi niya at napakamot ulit ito sa ulo niya. Seriously? Madami ba siyang dandruff sa ulo? Pero ang cute niya ha. Infairness kay crush!
"Oh! Thankyou!!! Thankyou guys!! Kala ko nawala ko na itong susi. Mapapagalitan ako ng todo kung ganon ang nangyare."
"Ngayon hindi ka na pagagalitan. You seems your into hurry eh. Kaya sinundan kana namin dito." Javi said and tinanggal na niya ang kamay niya sa bunganga ni Joe.
"Eww, Jave! Ang asim ng kamay mo! Did you wash it or did you use alcohol ba? Kadiri." Natawa naman ako sa pinagsasabi ni Joe. Shoot! I need to go to Kelly. Baka mamaya kung ano na pinaggagagawa non sa condo niya.
"Hey! I wash my hands Joe. And also i use alcohol ah!" Javi said at masamang tinignan si Joe.
"Uh guys, i gotta go na. Baka kung ano ng gawin ng loka loka kong kaibigan sa condo niya." Paalam ko sa mga ito.
"Oh. Sure! Ingat ka Caroline!" Sabi ni Joe. Ganon rin ang sinabi ni Javi. While Juan is quite looking at me.
Binuksan ko na ang kotse at hinagis doon ang handle bag ko.
"Bye guys, see you nalang sa campus!" Sabi ko at pumasok na sa Kotse.
"Sure bye!! Jojowain ka pa raw ni Juan!!" Sigaw ni Joe na ikinatawa ko. Seriously? Ang lakas ng amats ni Joe ngayon ah. Hindi naman siya ganto eh.
"Don't mind him. Magiingat ka Caroline..." Juan said and he look at me sa mismong mata ko. I bit my lower lip at tumango sakanya. I wave at them as i drove my car.
Woah-- what was that? Grabe yung puso ko di kinakaya si Juan.