Move forward

181 3 0
                                    

-

Someone's POV.

nag lalakad si vic or mas kilala sa pangalang Ara galang, papunta sa gym ng nakayuko halatang malalim ang iniisip. 


Nang malapit na ito sa entrance napahinto siya.

"Sigurado akong di ako titigilan ng team sa kakatanong nito."  Sa isip isip niya sabay buntong hininga.

ngunit di pa man siya nakakapasok nakita na siya ng isa sa mga teamates niya na kinagulat naman ng isa.

"Ohh vic bat di ka pa pumapasok? may problema ba? tanong nito sakanya.


"Ano ba ate kim?! nakakagulat ka naman. iniisip ko lang kasi kung may naiwan ako sa kotse." sagot nalang nito.


"HAHAHAHA Sorry naman. para ka kasing wala sa sarili e. Halika na pumasok na tayo." tugon nito.

Sabay ng nag lakad papasok yung dalawa..

tahimik niya lang nilalagay yung gamit niya sa bench ng mapadaan si kianna at aby sa gawi niya. Agad naman nag taka yung dalawa kung bakit parang ang tahimik nito.

nag bulungan naman yung dalawa na akala mo di naririnig ng isa.

"tyang look parang chinita nanaman si brozski". sabi ni kianna

"Oo nga e. mukang ayan nanaman yung sumpa." sagot naman ni tyang.

"hoy. kayong wala diyan naririnig ko kaya kayo." sagot niya sa dalawa na agad humalakhak ng malakas.

"come on brokizs, ano nanaman bang nangyari?" agad na tanong ni kianna ng makalapit sila dito.

hindi naman ito sumagot pero isang buntong hininga at yuko lang ang binigay niya sa dalawa na agad naman nilang nagets.

kaya agad na tumibi yung dalawa sakanya na pinag gigitnaan siya.

"Alam ko na sagot diyan sa problema mo brozski" sabi ni kianna at sabay na nag tinginan yung dalawa.

"ano naman yun?" sagot ni vic sa dalawa.

"mag inum nalang tayo" Sabay na sabi ng dalawa kaya nakatanggap sila ng tig-isang batok.

"mga baliw alam niyo naman di ako nag iinum e." sabi nito. "Di ko na alam yung gagawin ko lagi nalang kaming ganito" dagdag niya pa.

nag katinginan si kianna at aby.

"Alam mo kasi nak isa lang naman ang kailangan niyong gawing dalawa e." sabi ni aby na agad naman nag palingon dito. "mag pahinga muna kayong dalawa" agad na dagdag nito.

"alam mo naman di ko kaya motherf e." sagot niya. "Shower room muna ako." dagdag niya pa at umalis na.

Di na nag salita pa yung dalawa tinignan nalang nila ito habang papaalis kasi alam naman nilang dapat ayusin ni vic yung sarili niya bago pa dumating si coach RDJ at yung ibang team

parang nung isang linggo lang si kianna yung broken sakanila at nung isang araw din si tyang aby kasi nag away sila ni bolick.

para sakanila para itong isang sumpa...


agad na nag isip yung dalawa kung ano ang maitutulong nila kay vic.

mga ilang minuto pa ang lumipas agad na nag tinginan yung dalawa ng may ngiti sa mga labi.

------


Vic's POV

habang nakatingin ako sa salamin ang daming pumapasok sa isip.

Sobrang nakakalungkot lang isipin na ngayon pa kami nag kakaganito kung kailan ilang tao na kami. ang dami na naming nalagpasan na pag subok mga fans na ngayon tumigil na sa kakabash sakanya or samin.

kumportable na ko sakanya alam mo yung masakit dun na eto pa atang problema na to ang tatapos sa maganda namin relasyon.

Di ko na alam kung ano pa kailangan kong gawin, nag makaawa na ko sakanya \.

kasi di ko naman kayang mawala siya sa buhay ko. ngayon napag pasyahan niya na mag pahinga muna kami. ang sakit lang sobra kasi sakanya na umikot yung mundo ko tapos mawawala nalang ng dahil lang sa hindi pag kakaintindihan..

sa sobrang lalim ng pag iisip ko di ko namalayan na sinundan na pala ako ni kianna.

"brozski nandiyan na sila coach tara na. at nga pala mall tayo after ha." sabi nito at umalis na

napaisip naman ako kung bakit ngayon pa siya nag aya e alam naman niyang wala ako sa mood.

Hayaan na nga lang siguro naman tinutulungan lang nila ako makalimut kahit saglit.

agad narin akong lumabas at sumunod sakanya. Ayoko naman mapagalitan ni coach masakit na nga puso ko mapapagalitan pa ko.

----

Fast forward

"brozski tara na kita kita nalang sa moa ah." sabi ni kianna habang nag liligpit ako ng gamit ko. "tinext ko na kung saan. byeeee." dagdag niya pa

"sige." sagot ko naman kaya umalis na ito.

bigla nalang umilaw yung phone ko kaya agad ko itong tinignan at nakitang may tumatawag.

Love Calling .......

Agad ko itong sinagot.

"hello"

"vic pwede ba tayong mag usap mamaya?"

"ok sige kung gusto mo ngayon na? tapos narin naman yung training namin" sagot ko na may excitement pa sa boses ko.

"ok sige text ko nalang sayo yung resto." cold na sagot nito na kinalungkot ko naman.

Agad na kong nag punta sa kotse ko at nakita yung text niya. tinext ko naman si kianna na antayin nila ako.

alam ko rin naman kasing saglit lang kami mag uusap dahil iniiwasan niya ko.

.....

mga 20mins drive lang nakarating na ko agad sa pinakapaborito naming lugar nakangiti akong bumaba ng sasakyan. at pumasok na

"sorry late ako." sabi ko sakanya

"ok lang. sagot naman nito.

nag kwentuhan lang kami saglit maya maya pag nagulat nalan ako sa mga sinabi niya.

kaya agad agad akong tumayo at.

"sige kung yan ang gusto mo. nandito lang naman ako mag hihintay sayo." sagot ko agad na umalis na ang sakit lang kasi sobra

agad akong nag drive at pumunta kung nasan sila kianna.

umupo lang ako at sobrang lutang ko di ko maintindihan kung ano yung mga pinag uusapan nila. hanggang sa tanungin nalang ako ni kianna.

"ano sama ka broszki?" tanong nito sakin.

"Oo sasama ako." sagot ko.

The making of our story.Where stories live. Discover now