Chapter 5

12 2 0
                                    

Sabado ngayon kaya kahit anong oras ako bumangon ay okay lg dahil walang pasok. Hindi agad ako makatulog kagabi kaya naman tanghali na ako nagising. Panu ba naman kasi hindi nawala sa isip ko yung sinabi ni Alistair eh. Hayss. Baliw ba sya? O di kaya lasing? Bakit kaya siya nagsasabi nang ganoong bagay! Napaisip tuloy ako na concern sya sakin. Hmmmp. Type nya kaya ako? Teka! Sobrang feeling ko naman pagkaganun. I know my limitations. At kasama sya dun. Isa sya sa mga bagay na hindi ko kayang abutin. Kaya lets be contented kung anu man meron ako ngayon. Napa iling nalang ako at bumangon. Naligo ako at nagluto nang pananghalian. Anu kaya ang mabuting gawin ngayon? Hays. Mabuti pa ay magbabasa nalang ako. Pampalipas oras. Pagkatapos kong kumain ay pumasok ako ulit sa kwarto para mag aral.

Dalawang oras palang akong nagbabasa nang biglang may nagtext sakin.

From: Khea

" Hey! Thanks for driving me home last night! I owe you Ly. Love you. Gala ulit tayo? Hahah"

Huh? Akala ba nya ako naghatid sa kanya? Hahaha

Me:

"Baliw! Lasing ka nga talaga ka gabi! Haha. Si Grey kaya naghatid sayo kagabi. Sorry. Di kasi ako marunong magdrive.😊"

From: Khea

"Ohhmmmyygosshhh! Yung cheater na si Grey? Wait.. cge hayaan mo tuturuan kitang magdrive bukas. Hihihi"

Me:

"Bakit ba cheater tawag mo sa kanya? Niloko ka ba nya? Atsaka hindi ko na kailangan matutong magdrive Khe"

From: Khea

"Nvm. Basta magkikita tayo bukas! Igagala na talaga kita hindi na tayo pupunta nang bar."

Hindi paman ako naka pagreply ay me message na naman sya.

From: Khea

"Be there at 10 am Ly"

Nireplayan ko lang sya nang "okay".

Hindi ko na namalayan ang oras. 7 pm na pala. Nagligpit muna ako nang gamit at lumabas para magluto nang hapunan. Habang nagluluto biglang tumunog ang doorbell ko. Hmm. Wala naman akong inaasahang bisita. Shit! Napamura ako saking isipan nang malaman kung sino ang sa harap nang aking pintuan. Standing in front of me is no other than LANCE ALISTAIR SCOTT! And he is soaking wet! Oh.. i did'nt know that it was raining outside. My mind still exploring when he cut me off.

"Can I get in?"

"Ohhhh." Fuck. What's that sound ally?! "imean sure!"

I widely open the door so he can get in. I went to my room and get some dry towel and give it to him.

"Thanks" he said while looking at my eyes. I just smiled at him. Gustong gusto ko magtanong kung ano ang nangyari sa kanya, bakit siya nabasa dahil may sasakyan naman siya. Mukhang nahulaan nya yata ang iniisip ko.

Meeting Him( On-Going)Where stories live. Discover now