Alliah's P.O.V
"Oh, sorry I forgot. By the way, I'm Zaine Allysia. Ally for short." Pakilala nito sabay lahat ng kamay niya.
Tinanggap ko naman ito at nakipag-kamay, ayaw kong sabihin niya sa akin na napaka-rude kong tao.
"I'm Alliah Rain, just call me rain." Pakilala ko sa kanya, ngumiti naman ito at kinindatan pa ako ng babaitang 'to, langya talaga. 😒
Agad naman akong napa-iwas ng tingin sa kanya at narinig kong natawa naman ito ng mahina. Lumingon ako sa kanya at binigyan ko siya ng death glare at tumigil rin kalaunan. Takot pala eh. Sayang, maganda sana pero ang hilig mang-asar.
"Get lost!" Pag tataboy ko sa kanya at biglang napa busangot ang mukha nito.
"What?" Dagdag ko at tinaasan ko ito ng kilay.
"Ayaw ko kasing iwan kang mag-isa noh, then walang mag hahatid sa'yo pauwi. It's not safe kaya. 😒" Pag mamaktol nito habang naka tingin sa iba.
What a cutie. 😇💕
"Excuse me? Marunong naman akong umuwi, kaya no need. Thanks pala sa paghatid sa'kin dito sa mall. Sayonara!" Sabi ko sa kanya at naglakad palayo.
Habang naglalakad ako ay pumasok ako sa fast food chain at pumunta sa cashier para mag order ng spaghetti, sundae, 2 large fries at coke.
Agad naman akong umakyat sa 2nd floor para mag hanap ng vacant seat at napili kong doon na lang ako sa may glass window, ilang minuto pa ay dumating na yung order ko at nag simulang kumain.
Habang kumakain ako ay may guy na lumapit sa akin at umupo ito sa vacant seat katapat ko.
"Hi miss, can I get your number?" Tanong nito sabay ngiti. Aba! Feeling gwapo, di ko naman type. Ewww.
"Luh? Asa ka pa! Shubi." Pag tataray ko sa kanya sabay irap.
Kita ko sa kanyang itsura ang pagka disappoint at nag titimpi na ito sa inis. Pwes, buti naman.
"Alam mo miss, napaka ATTITUDE mo. Ako na nga mismong lumapit sa'yo tapos pag tatabuyan mo ako? Sa gwapo kong ito, naman eh! 'Wag ganun! Tsk." Sabi nito sa akin.
Wow ha, ATTITUDE pala ha, pwes! Tingnan lang natin.
"Excuse me? Hindi kita kilala, kaya wala kang pake kung napaka ATTITUDE kong tao dahil hindi ikaw ang nagpalaki sa'kin... then, wag masyadong mahangin." Sagot ko sa kanya at nakita kong napayukom ito ng kamao at namumula na sa galit ang mukha nito.
"You know what? MAS SWERTE KA NGA EH KASI AKO NA MISMO YUNG LUMAPIT SA'YO PARA HINGIN YUNG NUMBER MO, TAPOS IPAG TATABUYAN MO AKO? ANG ATTITUDE MO TALAGA NOH? YUNG IBANG BABAE NGA HABOL NG HABOL SA AKIN EH!" Mahabaaaang paliwanag niya.
Nasa amin ang lahat ng attention ng mga customers dito sa fast food chain dagil sa kanya, napataas tuloy yung kilay ko sa sobrang KAHANGINAN niya at ayun tuloy, nawalan ako ng ganang kumain.
To make the long DRAMA short, agad kong kinuha ang gamit ko at tumayo. Mag lalakad na sana ako palabas nang bigla niyang hablutin yung braso ko dahilan sa pag hinto.
Agad ko namang itinapik yung kamay niya para ialis niya yung pagkakahawak sa braso ko pero ang hangin talaga.
"Know your place." Sabi niya.
Napataas naman ang isa kong kilay dahil sa sinabi niya at kumunot naman ang noo niya.
"Bakit? Ikaw ba yung manager dito sa fast food chain? 😕" tanong ko sa kanya.
"Hindi." Sagot nito.
"Oh. Hindi naman pala! Kaya don't touch me bitch! Shubi! Punyeta, ang fc mo. Gago." Pag mumura ko sa kanya at tuluyan ng lumabas sa ffc.
BINABASA MO ANG
Are You Lost?
HorrorARE YOU LOST? Sino ka ba talaga? Ano bang kailangan mo sa 'kin? Yung totoo? Ano ka ba talaga at bakit mo ba ako sinusundan? Alliah...