CHAPTER 15

2K 84 4
                                    

Roxanne pov

"Mommy" tawag ng isang batang babae may kasama syang isang lalaki na kaedad nya lng siguro.

Nakatingin sila sakin hindi malinaw ang mga itsura nila hindi ko alam kung cno ang tinatawag nila.

Napabalikwas ako ng gising ako ni carl.

"Na nagiginip ka na namn ba?"tanong nya sakin at tumango ako sa kanya.

"Bakit lagi na lng ako nanaginip ng ganon?" Tanong ko sa kanya na hinimas naman nya ang likod ko.

"Wag mo na isipin yon" deretsong sabi nito sakin. "Mahiga ka na at matulog" utos nya sakin humiga na nga ako.

Akala ko mahihiga na rin sya pero pumatong sya sakin at hinawakan ang dalawa kong kamay sabay halik sakin.

Pinipilit nyang pinapasok ang dila nya pero hindi ko pinapayagan. Hanggang sa maitulak ko sya paalis sa ibabaw ko.

"Sorry carl" Paghingi ko ng paumanhin.

"Matulog ka na" pigil nya sa inis nya.

Tatlong taon na sinusubukan nyang may nangyare samin pero parang ayaw payagan ng katawan ko. Parang hindi sang ayon ang katawan at puso ko sa mga nangyayare.

Pinikit ko na lng ang mata ko at nakatulog na.

.
.
.
.
.
.
.
.

Na gising ako sa isang pag uusap.

[Kailagan nyo na umalis] rinig ko sabi ng kausap nya.

Hindi ko dinilat ang mata ko para hindi sya maalerto na gising nako.

"Oo aalis na kame ilalayo ko sya" sabi ni Carl sa kausap nya.

[Ngayon na Mismo bago pa sya mahanap] yun na lng ang na rinig ko nang patayin na nya ang tawag.

Dahan dahan ko binuksan ang mata ko.

"Carl" tawag ko kay carl na medyo na gulat pa.

"Kanina ka pa ba gising?" Tanong nya sakin umiling ako bilang sagot.

Cno kaya kausap nya sa cellphone at cno yung ilalayo nya.

"Hon…" tawag nya sakin lumingon naman ako sa kanya.

"Saan mo gusto pumunta?… bakasyon tayo kahit saan" tanong nya sakin na napangiti.

Napaisip naman ako dahil don

Buwan ng sakura ngayon.

"Korea hon…" sagot ko sa kanya.

Lumapit sya sakin. Mag ayos kana punta tayo Korea ngayon.

Na patyo naman ako sa tuwa at niyakap sya ng mahigpit.

Agad akong kumilos ay nag impake sabi ni carl Damihan ko na daw mga dadalhin na damit dahil may pupuntahan pa daw kame pag tapos namin sa korea.

Mukhang mahabang bakasyon toh ahh.



Daniel POV

3 years na ang nakakalipas simula ng mangyare yon hindi maalis sa isip ko na dahil sakin hanggang ngayon hindi namin mahanap si Mommy.

Nandito ako sa taas ng purol dito ako nag pupunta simula ng mawala si Mommy para mapag isa.

"MOMMY NASAAN KA NA BA?" sigaw ko

"Kuya" tawag sakin ni Daniella.

"Sabi na nandito ka eh" sabi nito at na upo sa tabi ko.

"Kuya mahahanap pa ba natin si Mommy?" Tanong nya sakin na kahit ako hindi ko alam ang sagot.

"Mahahanap natin sya pangako ko yan" sabi ko sakanya sabay akbay as kanya at pinasandal ang ulo nya sa balikat ko.

"Si daddy kaya makikita pa natin" bigla naman kumulo ang dugo ko.

"Napag usap na natin toh diba?" Pigil ko sa sarili ko.

"Pero kuya sya parin ang ama natin" Tugon nito sakin.

"Hindi sya ang ama natin dahil kung ama natin sya bat wala sa bat hindi sya tumutulong sa pag hahanap kay mommy" pagpapaalala ko sa kanya na wala dito ang lalaking yon.

Hindi na sya sumagot tumayo nako at inalalayan sya tumayo at bumaba na kami sa purol para makauwi.

Pagkauwi namin sinalubong kame ni Tito clarence.

Agad na lumapit ito samin

"Alam na namin kung nasaan ang Mommy nyo" bigla akong na buhayan sa sinabi ni Tito.

"Ano pa hinihintay natin kunin na natin si mommy" sabi ko kay tito.

"Hindi kayo pwede sumama delikado" hindi ako papayag na hindi ako kasama dahil sakin kung bakit nawala si Mommy kailagan ako Mismo kumuha sa kanya.

"Sasama ako Tito hindi pwedeng hindi ako dahilan kung bakit jila nakuha si mommy" matigas na sabi ko sabay lapit sa kotse na naghihintay kay Tito.

Lumapit si Tito at binuksan ang pintuan.

"Pagdating natin don hindi ka pwede umalis sa kotse dito ka lng kami ang papasok sa loob" tumango lng ako dahil alam ko na pinoprotektahan lng ako ni Tito.

.
.
.
.
.
.
.
.

Kalahating oras na ang nakakalipas ng makarating kame kung saan nandon ni Mommy.

Pinarada ni Tito ang sasakyan sa may gilid ng puno para hindi kami kita.

Dahan dahan lumapit sila Tito sa pader kung saan may malaking bahay sa kabila.

May umakyat sa pader at naglakad na sila Tito papunta sa gate.

Mga ilang minuto pa lng ay nakapasok na sila dito.

Mga ilang saglit lng lumabas na sila hinananap agad ng mata ko si Mommy pero wala hindi nila ito kasama.

Lumabas ang ng kotse at sinalubong si Tito.

"Nasaan si mommy" agad kong tanong sa kanya.

Umiling sya parang gumuho mundo ko kase akala ko makakasama ko na si Mommy makakasama na namin sya pero hanggang ngayon wala parin sya

"Mukhang na itakas na sya" malungkot na sabi nito.

Nilalayan nya ako makabalik sa kotse.

Ang bigat ang pakiramdam ko dahil hindi pa pala namin makakasam si Mommy.


..................................................................

Happy new month for all salamat sa support at sa pag hihintay.

Love alots
Keep safe
See you at next CHAPTER

I HATE YOU BUT I LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon