Sasuke thảnh thơi bước từng bước chậm rãi trên con đường trở về làng. Trời nay đã vào mùa đông lạnh, tuyết rơi phủ kín dày đặc cả một bầu trời. Cho dù có là một ninja đã trải qua hàng chục năm khổ luyện như Sasuke cũng không thể thoát khỏi cảm giác lạnh lẽo khi có từng đợt gió mạnh bay đến thổi qua người. Những lúc đó, cậu thường tự hỏi, bây giờ Sakura đang làm gì ở làng, có mặc đủ quần áo ấm hay không, có còn nhớ về cậu không...
"Này, teme. Về rồi đấy à, tớ chờ cậu cả buổi" Từ xa, Naruto đứng ở cổng làng vui vẻ vẫy tay với cậu, gương mặt cười tươi đến độ nheo hết cả hai mắt. Sasuke thì trông có vẻ không quan tâm lắm, cậu đảo mắt một vòng xung quanh Naruto, hai hàng chân mày Sasuke khẽ nhíu lại khi phát hiện ngoài cậu ta ra thì chẳng có ai nữa đến cả.
"Này, Sasuke, cậu có nhìn thấy tớ không vậy ?" Naruto xụ mặt khi tên bạn thân đã lâu không về thậm chí còn chẳng thèm cho cậu một ánh mắt.
"Naruto, chỉ có mỗi cậu đến thôi à ?" Dù trong lòng rất thắc mắc về chuyện Sakura không xuất hiện ở đây, nhưng cậu cũng đâu thể nào mở miệng hỏi thẳng Naruto được.
"Ể, chứ cậu còn muốn có ai nữa chứ ?" Naruto khó hiểu nhìn Sasuke.
Cái đồ đầu đất này
"Này này tớ biết mà, tớ chỉ đùa thôi, đừng có tức giận như thế" Naruto bất giác đổ mồ hôi dưới tiết trời âm độ chỉ vì cái nhíu mày đầy 'thân thiện' của Sasuke.
"Hmm" Cậu hài lòng thu lại sát khí ban nãy.
"Thật ra ban đầu tớ có tìm đến chỗ Sakura chan vì tớ muốn cùng cậu ấy đến đây để đón cậu. Vốn tớ tưởng cậu ấy không biết chuyện cậu về làng, nhưng hóa ra cậu ấy lại còn biết trước cả tớ" Naruto bắt đầu luyên thuyên cả buổi, nhưng toàn là mấy thứ không đâu vào đâu. Dưới cái thời tiết không hề dễ chịu này mà còn bắt Sasuke đứng ở đây nghe cậu ta nói nhảm thêm vài phút nữa thì chắc cậu điên luôn quá.
"Na-ru-to, nói chuyện chính" Sasuke gằn giọng.
"Ờm... thì là Sakura chan biết chuyện cậu trở về nhưng vẫn không muốn đến đây đón cậu. Tớ có hỏi lí do thì cậu ấy trả lời là do cậu ấy bận, nhưng thái độ của Sakura lúc đó cứ gượng gạo thế nào ý" Naruto vuốt cằm đăm chiêu suy nghĩ.
Sasuke trầm mặc, mí mắt có hơi rũ xuống. Naruto nhận ra thái độ của Sasuke có chút gì đó thất vọng, nhưng lại không biết làm cách nào để có thể an ủi người bạn thân của mình. Dù sao thì người bạn này của cậu cũng không thể nào dùng cách bình thường để mà an ủi được.
"Lạ thật đó, đáng lý ra Sakura chan mới phải là người mong muốn được gặp cậu nhất lúc cậu về làng mới đúng chứ nhỉ ? Cậu ấy đã luôn chờ đợi cậu rất lâu mà" Naruto tinh ý dùng câu hỏi để thăm dò suy nghĩ của Sasuke. Mặc dù có là bạn bè đã từng vào sinh ra tử với nhau không biết bao nhiêu lần, thì Naruto vẫn không thể nào hiểu được những suy nghĩ của Sasuke về Sakura.
Nhưng chí ít, cậu có biết được một điều, đó là trong lòng Sasuke vẫn luôn tồn tại một chút gì đó hình bóng của Sakura.
"Naruto, tớ về đây" Sasuke không đợi Naruto phản ứng, liền dịch chuyển đi mất.
"Ể, cái tên teme chết bầm, tớ còn chưa hỏi xong mà" Naruto khẽ mắng vài câu, rồi cậu mới nhét hai tay mình vào túi áo, hậm hực đi về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lời hứa
Short StorySummary: Sau 2 năm chu du khắp nơi để chuộc tội, Sasuke quyết định trở về làng để thực hiện lời hứa năm đó với Sakura. Cứ tưởng lần trở về này, Sasuke sẽ tìm được hạnh phúc mà khi xưa cậu đã vô tình đánh mất, nhưng trớ trêu thay, cậu lại bất ngờ ngh...