DARK ROOM

0 0 0
                                    

Chapter 2

Naghahanda na ang buong team ni lesly para sa pagpupulong mamaya, dahil nasisiguro niyang hindi mawawala ang bakbakan kapag si mr. fuji ang kaniyang kikitain.

"Boss tumatawag si mr. fuji." Ani ng isang tauhan niya.

"Answer it and make it loudspeaker." Aniya habang inaayos ang baril na hawak.

Itinaas at tinitok sa isang tauhan na medyo malayo sa kaniya, dahilan para manginig ito sa takot at biglang yumuko. Napangisi na lamang siya. Tsk.

"Hello mr. fuji. If you think that i'm not coming, you're wrong." Aniya at binababa ang hawak na baril.

"No sweethart, alam kong marunong kang tumupad sa usapan." Anito at humalakhak pa.

"So what is it then?" Aniya.

"Gusto ko lang sabihin na babaguhin ko kung san tayo magkikita, dahil nakatunog ang mga parak." Bakas sa boses nito ang galit at panggigigil.

"Then?"

"S**** building." Anito.

"That's all? If's that all then bye, see you there later." Aniya at sinenyasan ang tauhan na patayin ang tawag.

"Handa na ba ang lahat?" Tanong niya at kinuha ang isang pistol at nilagay sa gilid ng kaniyang hita kung saan may maliit na hiwa. Kung titignan ay isang normal na slit lang iyon ngunit hindi alam ng iba ay may sikretong bulsa iyon na lagayan ng baril.

"Yes boss." Ani ni mr. leon, ang kanang kamay niya.

"Good. Let's go." Aniya at sinuot ang gloves na itim.

At naglakad na siya palabas ng mansion ar dumeretso na kotseng lacoste at nagmaneho na palayo, naka sunod naman sa kaniya ang dalawang van kung saan ang mga tauhan niya ang naka sakay.

Makalipas lang ang kalahating oras ah narating din nila ang pagkikitaan nila ni mr. fuji. Hindi na siya nagulat ng nakita ang SUV  at tatlong van. Tsk bigtime talaga tong gurang na 'to.

"Boss nasa loob na daw si mr. fuji hinihintay na kayo." Katok ng isa sa tauhan niya.

Bago tuluyang lumabas ay kinuha muna ang isang baril sa dushboard at inilagay sa loob ng suot na coat.

Pagkalabas ay naglakad na siya papasok sa loob ng building bahay nakabalibot sa kaniya ang mga tauhan.

"Dito tayo boss." Turo ng tauhan niya sa naka sarang pinto na kulay itim.

"Maiwan kayo ang iba dito at ang iba ay sumama sa'kin." Sabi niya at diretso pasok sa kwarto.

Nang makapasok ay hindi na nagulat ng makitang may karay karay ang natanda.

Nang makita siya ito ay binulungan ang babaeng kandong, at bago ito lumabas ay tinarayan muna siya nito. Nginisian lang niya ito at umupo na sa upuang malapit sa kaniya.

"Let's start because i have many things to do." Aniya habang naka dikuwatro.

"Jake give us some drink." Utos nito sa tauhan.

"Yes master." Anito at yumukod bahagya.

"Tsk, don't waste my time mr. fuji. Ano ba ang paguusapan natin." Naiinip na tanong niya.

"Tungkol nanaman ba ito sa pinagbabawal na gamot? Sabi ko naman sayo na hindi ko ugaling magbenta ng shabu o ng kahit na ano pa man yan."

"Nope. It's not about drugs, it's about...." Hindi nito naituloy ang sasabihin dahil biglang dumating ang tauhan nito at naglapag ng isang manahaling wine. Nagsalin ito at iniabot sa kaniya, dahil gusto na niyang malaman kung para saan pa ang paguusapan ay agad niyang tinanggap ang isang basong wine.

"About what mr. fuji, wag mo'kong binibitin dahil alam mo pagnabitin ako, nangangain ako." Gigil na aniya sa kausap.

"chill darling." Anito at nginisian siya.

" i'ts about you're..." He smirked.

Sa sobrang inis ay niyukom na niya ang kamao at handa na itong sugurin para bigtan ng isang sapak ng ipinagpatuloy na nito ang sasabihin.

"....you're family." Sabi nito na ikinabigla niya.

"What about my family?" Walang emosyong aniya. Nagpipigil sa galit.

"Alam ko kung saan itinago ng ama mo ang pamilya mo. Sasabihin ko saiyo sa isang kundisyon."

"What is it?" Hindi niya maitago ang pagkainip.

"Marry my son." Diretsong anito.

What.the.fuck.

DARK ROOMWhere stories live. Discover now