Ariela's POVNapasinghap ako sa nakita ko. Balloons floating. Pictures hanging on the walls and ceiling. Notes taped on the walls. And him standing at the center of the room.
"The things you make me do, Davis."
Lumapit ako sakanya at yinakap siya.
"Thank you." I felt him kiss the top of my head and softly whispered, "Only for you, Ariela Davis. Only for you."
--
Snow's POV
"What do you think is happening?" Napatingin ako kay Collin. Nasa book store kami. I didn't lie to Ariela when I said we needed to buy things.
"Nangingisay na sa kilig si Ariela." Tinawanan ako ni Collin at inayang bumalik na ng academy.
--
Pagbalik namin ay nakasalubong namin sina Layla at Lily. Tinitigan nila kami at hindi nagsalita.
"Problem?" Hindi nila sinagot si Collin at patuloy lang sa pagtitig samin.
"Anong nangyare sainyong dalawa?"
"Anong nangyare samin? Anong nagyare sainyo!"
"Layla, wala akong naintindihan sa sinabi mo."
"Kayong dalawa, umamin nga kayo, kayo na ba?! Nitong mga nakaraang linggo madalas ko kayo nakikita magkasama." Nagkatingin lang kami ni Collin saka tumawa ng malakas.
"Sira kayong dalawa."
"We'll see you later okay? Bye twins."
Tumambay kami ni Collin sa may garden dito sa gilid ng academy. Nakahiga siya sa damuhan habang ako nakaupo sa tabi niya. Pagabi na rin naman kaya hindi na mainit. Napansin ko din na tahimik lang si Collin sa tabi ko.
"Ano iniisip mo?" Napatingin siya sakin at bumuntong hininga.
"Honestly? Yung sinabi nung kambal."
"What about it?"
"Snow, ano ba talaga tayo. Hindi tayo, oo. Pero hindi rin tayo magkaibigan lang." Hindi ako agad nakapag-salita. Once again he sighed, "lika nga dito."
Pinahiga niya ako habang nakapatong ulo ko sa chest niya.
"I like you, Snow, in case you haven't figured that out." Napatingin ako kay Collin at nakitang nakangiting nakatingin siya sakin.
"Collin."
"You don't have to say anything, Snow. Gusto ko lang i-clear out sayo ang nararamdaman ko."
This guy. This guy that everyone loves doesn't even know what effects he has on me.
"You are too oblivious, Collin." Nagtatakang tumingin sakin si Collin. Wala akong sinabi sa halip ay hinalikan ko lang siya sa chin niya.
"See you at dinner, Collin." Tumayo na ako at naglakad pabalik ng dorm namin ni Ariela.
BINABASA MO ANG
Charm Academy: School of Magic (FanFic)
FanfictionWhat happened after Ariela came back?