(JosephPatri): Thương.

12 1 0
                                    

Chiều tàn, gió cuốn tóc ai bay

Tro tàn thổi mù khắp trời mây

Nhảy múa cùng cây khi nắng hạ

Tìm lại cho người gò má hây.

Phả từng hơi thở trên đôi vai gầy, vuốt từng mảnh da trên khuôn mặt teo tóp. Gò má, sống mũi, đôi mắt, khuôn miệng. Bợt bạt, tái xanh, gầy gò và lạnh lẽo. Người tĩnh, cảnh động. Ngoài trời vẫn còn đổ mưa to, cửa sổ vẫn cọt kẹt dù đã cài rất kỹ. Và tiếng tí tách trong cái lò sưởi bập bùng khiến tôi ấm áp hơn chút khi ôm em vào lòng, dẫu cho em chẳng thể ôm lấy cổ tôi để giữ thăng bằng.

Chẳng sao cả, hãy để tôi ôm em về chiếc giường quen thuộc. Nơi em say giấc cùng những ước mơ bay cao, sẽ chẳng còn đau đớn hay bất hạnh nào giày vò tấm thân nhỏ bé.

Chuyện xưa đã kết thúc, nhưng lại chẳng có mở đầu.

Hãy để tôi làm điều đó, em nhé.

Chúc ngủ ngon, Dorval của tôi.

---------------------------------------------------------------------------------------------

Khi hòn lửa nóng bỏng cũng đã tàn dần theo thời gian, thì những ngọn gió heo hút trong cảnh khuya tĩnh lặng cũng kéo tới. Mây mù giăng lối khắp nơi, lớt phớt giọt mưa nơi ngõ tối.

Tạo hoá đã nhào nặn một người con gái hoàn mỹ như em, khi cho em một vẻ đẹp chẳng ai sánh kịp, cũng cho em một thứ sức mạnh chẳng ai có được. Nhưng cũng trớ trêu thay, tạo hoá cũng thật công bằng. Cho em vẻ ngoài lung linh và rực rỡ, nhưng lại tước đi hạnh phúc dẫn lối thời thơ ấu. Cho em một thứ sức mạnh khó ai có được, nhưng rồi cũng mang cho em thứ nguyền rủa chẳng ai phá giải.

Đau đớn, uất hận và buồn khổ. Em không nhận ra đúng không? Linh hồn em vẫn luôn than khóc, luôn chờ đợi thứ gì đó có thể cứu rỗi lấy mình, chờ một thứ hơi ấm để tiếp nối sức sống trong em.

Không, không gì cả. Không có ánh trăng soi rọi, cũng chẳng có vì sao nào trên trời. Màn đêm đen kịt trong đôi mắt sáng của em rõ hơn tất cả. Cái lạnh của sương mù phủ lấy manh áo rách, đôi chân nhuốm bùn lê lết khắp đường đi. Bước mãi, bước mãi trên con đường mòn. Không một nàng tiên bay ra từ câu chuyện cổ tích để dẫn lối. Đôi tay trần băng vải mò mẫm trong đêm tối. Lẩm bẩm những lời cầu nguyện khẽ đầu môi. Chiếc sọ khỉ đã mẻ đi vài miếng rung lắc trong tiếc túi đã thấm ướt. Em chẳng thể thấy được tôi ngay phía trước. Đúng vậy, tôi ở phía trước ngay đây, khi chỉ còn vài bước chân là có thể vươn tay ôm em vào lòng. Nhưng rồi em lại gục ngã, có lẽ vì kiệt sức, có lẽ vì mệt mỏi, hay chỉ vì em muốn một chỗ tạm bợ nào đó để dừng chân.

Em ơi, hãy để tôi ôm em, đưa em tới một chốn nghỉ ngơi. Một chốn mà em sẽ bình yên trong khoảng lặng, có thể an ổn ở đó cả đời. Để tôi kể em nghe câu chuyện xưa, để đưa em vào giấc mơ thật trọn vẹn.

Cùng về nhà của chúng ta, em nhé.

------------------------------------------------------------------------------------------

Tôi đã luôn thấy em, kể từ khi tôi chụp em tấm ảnh đầu tiên. Em chẳng phát hiện ra tôi, một người luôn khẽ đi theo em từng bước, dõi theo con đường em đi. Có lẽ thưở mới ban đầu chỉ là một sự tò mò nhất thời. Một chút lòng hiếu kỳ về con người, liệu họ còn có ý chí sống sót khi mọi thứ xung quanh luôn bủa vây, cắn nuốt lấy họ.

(Identity V) Chiếc Lá Chở Đom Đóm Đi XaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ