author's POV
Lumipas ang mga araw ni Rheign na hindi nawawala sa cellphone niya ang mga mensahe na ipinadala sa kanya ni GMguy..hindi niya maikakaila na sa konting panahon na nag kakatext sila ng binata ay napalagay na ang loob ni Rheign .. ngunit hindi, natuto na siya sa kanyang karanasan noon sa kanyang bestfriend.His bestfriend that he accidentally fell in love with. masisi ba natin siya kung nag paka tanga siya sa bestfriend niya? kung sa lahat ng mensahe na na tatanggap niya ng mga panahong yun ay puno ng pag mamahal.. “MALING AKALA” everything happened because of “MALING AKALA” paano nga ba umasa ang ating bida?
*FLASHBACK*
Rheign used to live her life with her bestfriend PATRICK IVERSON CRUZ mula pagka bata naging sandigan na niya si Patrick, until they became teenagers,( high school) Rheign chose to stay at her old university while Patrick transferred to another school, Rheign accepted it besides,Patrick promised to find time just to be with Rheign but that didn’t happen.. Rheign can’t deny the fact that being far away with Patrick is hard.. wala ng nag tatanggol sakanya, wala ng nag-aalala sakanya,wala ng suma-sama sakanya sa clinic tuwing nag kakasakit siya nang mga panahong yun. mula nang lumipat si Patrick ng school naging independent na si Rheign, naging cheerleader captain , ginawa niya lahat maging magaling lang siyang cheerleader para na rin makasama siya sa tuwing may laban ang school niya sa school ni Patrick.. hanggang nasanay siyang hanggang text na lang ang bonding nilang mag bestfriend.. si Patrick yung tipo ng lalaki na mahilig mag GM .and everytime na ka text ni Rheign si Patrick there was no dull moments puro tawa,at minsan pa napapaluha siya sa kacornyhan ng kaibigan niya..hindi mahilig si Rheign mag text pero ng mga panahong malayo siya sa kanyang bestfriend, ewan ba it seems that she can’t live a day without that PATRICK that pops out to her phone’s screen.
BUT everything changed when they became juniors Patrick sents a message saying I MISS HER SO MUCH NEXT SCHOOL YEAR I’LL BE BACK IN MY OLD SCHOOL “QUARTZ” UNIVERSITY. Rheign felt an extreme excitement that day, cause finally he can be with Patrick again after how many years..YES, after he transferred to another school they only meet everytime there’s a competition.. At dahil sa text message na ipinadala ni Patrick inakala niyang siya ang babaeng sinasabi sa mensahe. Ngunit hindi.. “MALI NANAMAN”
Rheign’s POV
Mag dadalawang taon na simula nang layuan niya ko.. at masasabi kong I can finally live my life without his existence MAGANDA naman ako eh XD..malapit nang matapos ang sem na ‘to, at mag shishift na ko, ayoko naman talaga ng tourism eh, kinuha ko lang ‘to para sa ganun eh makita ko siya pag mag tutour kami pero mukhang napakailap ng tadhana, sa loob kasi ng dalawang taong umasa ako na mag kikita pa kami ni anino niya di ko man lang nasilayan.. kaya I decided to get the course that I really want..MASSCOM for my third year ^^ joke ko lang yung civil eng. Hehe masyado akong maganda para dun XD( A/N: hi sa mga C’E students ng university ko love ng author mga yun eh xD).. atsaka eto din gusto ni pat, he wants me to follow what my hearts dictates.. kaya ko nga piniling mahalin at aminin sa kanyang mahal ko siya kasi siya mismo nag sabi na “follow your heart” OO na, hindi ko pa siya lubos na nakalimutan, hindi naman kasi ganun kadali yun.. kahit na madaming nanliligaw sakin I don’t entertain them.. masyado talagang ironic ang life, mahal daw nila ako pero yung mahal ko kaibigan lang daw kami L aww pero mabuburo lang siguro ako pag puro siya na lang ang iisipin ko.. andito nga pala ako sa mall Saturday naman ngayon at walang pasok.. tinext ko na si bubbles pero may gagawin daw siya para sa kanila ng boyfriend niya.. kaya ako lang mag isa ditto sa mall.. nung mga panahong kasama ko pa siya lagi ko siyang kasama.. ess TAMA na.. mamimili na lang ako..
*BEEP*
FROM:NATHAN(GMguy)
Uy na miss ko text nito.. TEKA? Sinabi ko bang MISS? Ay kwa lang yun XD(A/N:ano yung KWA? ;D) wag niyo pansinin si author baliw yan.. anyways sabi ni Nathan..
“MARAMI NA KONG MINAHAL PERO WALANG NAKAPAG PARAMDAM SAKIN NG PAKIRAMDAM NA SAYO KO LANG NARARAMDAMAN ~ MAHALKONG eya ikaw lang :* hapon ^^
Ang swerte naman nung eya na mahal nitong si Nathan, feeling ko kasi ang bait ng taong ‘to..yaan na nga AY ma itext nga mamaya tong GMguy na ‘to, san niya kaya nakuha number ko? maka kain na nga medyo na gugutom na ko..
@mcdo(favorite ko ‘to)
Habang nasa pila ako may tao din na nasa likod ko.. maka pag order na nga muna..
Ahm miss give me two fries, burger ,spaghetti , ,and float tig dadalawa huh Dine-in;) -ako ^^
0_0 itsura ni ate.. Wait lang po ma’am..-casier
Nang dumating na yung order ko tatalikod na sana ako ng muntik na kong ma bangga sa poste, este sa lalaking asa likod ko. EFF ang masculine niya.. amuy na amoy ko pa yung pabango niya, buti na lang naka pag balance ako kundi ay nako shemay na.. nakakahiya. Pag tingala ko para humingi ng tawad sa taong machete na’to laking gulat ko na lang ng makilala kung sino ang taong muntik ko ng matapunan ng order ko..
WAHAHA bitinin ko muna kayo.. nilalagnat ako ng ginagawa ko ‘to.. kausap ko pa si ex ko kanina I’m happy not because nakausap ko siya kung yung mahalko siguro yung tumawag gagaling pa ako XD so ayun nga kausap ko siya kanina and may gf na siya ulet.. oh diba ang saya dina siya bitter sakin pero bitter siya sa ex niya na sumunod sakin nung nag break kami L ma crichristmas na ee XD forgive and forget na dapat de buh? xD
Pengeng vote po ^___^ kumento din God Bless everyone :* jar of hearts for you <3 edestza
BINABASA MO ANG
Akala ko PM yun pala GM
Teen FictionMinsan na nga lang ma-inlove magiging malaking EPIC FAIL pa -_-