Bleu POV
Sinamahan ako ni Danny sa mall dahil sa meron kami project or research na gagawin sa school sinabihin ko na siya na wag na sumama at kaya ko naman pero hindi nagpatalo ay nagpatinig sumama talaga saakin si Danny. Kaya ayun ngayon nasa mall na kami dalawa.
"May nakalimutan ba tayo gamit, bago umuwi?" Tanong saakin ni Danny
Chineck ko ang listaha na sinulat ko kagabi para sa project namin ngayon. "Wala na yata tayo nakalimutan." Sabi ko sa kasama ko.
"Tara muna kumain muna tayo, gutom na ako ehhh." Reklamo ni Danny
Oo nga pala kanina 9am dito sa mall marami kasi kami binili gamit para sa project sa school. Hindi ko pa nagreklamo at tama naman sinabi ni Danny saka sumasakit na rin paa ko dahil sa pag-lalakad namin sa mall.
Kumain kami ni Danny sa Jollibee habang tahimik kami kumakain nagtanong saakin si Danny. "Oo nga pala kamusta si Cale?"
"hmmm...."
"Recently kasi late na umuuwi si kuya sa bahay tapos alam mo yung may quality time na si kuya kay Hannah."
"Hindi ko alam kay Cale bihira ko lang siya makausap at isa pa. Ang alam ko lang kasama yan palagi si Sage."
Technically wala talaga ako idea kung ano ginagawa ni Cale ngayon since the accident of the dinner night. She would always make herself busy at all the times.
"Bilisan na lang natin kumain at umuwi na tayo." Sabi ko sa kasama ko
Pagkatapos namin kumain ay ni Danny ay nagstay muna kami ang original shed talaga is makabili ng gamit at umuwi na sa bahay para gawin yung project pero yung isa jan ayaw umuwi -_-
"Oy! Sige na kasiii Bleu....."
"Hindi nga! bahala ka sa buhay mo magcomute ka mag-isa." Sabi ko sa kanya
Gusto pa bumuli ng potato conners eh nakakain na nga kami ng Jollibee eh di pa nakontento sa pagkain na binili ko.
"Sige naaaaaaaaaa"
Sumasakit ulo ko dito sa kasama ko. Parang bata eh, kumuha ako ng 120 sa wallet ko at binigay ko kay Danny. "Last na yan ah tapos uwi na tayo."
Nag-shinning shimiring mata ni Danny bumili na agad si Danny ng fries at after nun naglakad na kami ni Danny.
"Danny ikaw muna bahala sa ano ng-----"
"Sapphire is that you?"
I stop as I heard the my name who only called me by name.
"A-a-Adam?"
From head to toe tinigna ko si Adam I can't believe to whom I seeing it.
"Wh-Who are you..."
Sumisikip ang dibdib ko sa sakit naalala ko naman yung past ko sa kanya. "I-i'm okay..."
"Kilala mo siya?"
Nakalimutan ko may kasama pala ako
"Your boyfriend?" But I ignore Adam questions.
"He's m---"
"Oo ako ang boyfriend yan."
O.o
"I'm Danny Bleu's girlfriend at ikaw naman?"
"I'm Adam. Adam Sparks"
"Nakakaintidi ka ng tagalog ah saan mo natutunan yan."
tumingi saaki si Adam habang ako ay umiwas ng tingi sa kanya
YOU ARE READING
My boyfriend is a Senior student
FantasyPwede ba ang senior year ay magkagusto sa high school student? Pwede naman diba?? Why not coconut?? Here's the story of Bleu and Cale falling inlove with the two genius senior year student Wala naman masama kung mahalin ng kapatid ko ang crush mo n...