After that nagdrive na ako papuntang condo ni yuna, I feel so betrayed grabe parang ako nalang ata di nakakaalam ah!"Why didn't you tell me na may 'camping' pala tayo, huh?!" sermon ko kay yuna pagkapasok ko ng condo niya, nasa couch siya ngayon nag seselpon.
"I thought Azi told you," Her brows arched, padabog nalang akong tumabi sakanya. Nanonood nanaman pala siya ng Kdrama, ano to? Nag play siya ng ganyan para mag cellphone? Aba sayang kuryente.
"Pero iba parin pag galing sayo noh! Grabe feeling ko ang sama sama niyo, parang ang mangmang ko sa mundo!" I rolled my eyes, natawa naman siya sakin.
"Grabe! Ang OA mo ha, nasa condo kita kupal," She said, tinuon niya uli ang pansin sa cellphone, nung tinignan ko yung phone niya,
"What the fuck?!" Napasigaw ako, bigla naman niyang inoff ang phone niya, pasimple pa ah!
"Ikaw ha! You keep on stalking Greyson!" I teased her, bigla naman siyang nag panic.
"Hala ka, isusumbong kita. Buwahah," I teased her even more, mas nataranta naman siya.
"Tingin ka kase ng tingin sa phone ng iba! I need privacy kaya dzuh?!" hinablot niya naman ang pilow at hinampas niya sakin.
"Aray ko ah! Parang di nakakasakit, ouch." I played dramatically. "Ah talaga? Saan?" She said sarcastic.
Nauwi kami sa tawanan at hampasan, sabi niya wala naman daw sila tita here, nag shopping sila ni Javier so okay lang kahit mag ingay kami, kaya ako sumigaw sigaw ako.
"Drinks?" sabay abot ni yuna ng juice, "Thanks" hingal pa akong inabot yon dahil katatapos lang namin mag lampungan rawr!
Naupo siya sa tabi ko, "Does seya knows about the camping?" I asked. She sipped before answering my questions.
"Yeah, we all know. Ikaw lang hindi, ah kawawa" she said, hinampas ko siya sa hita natawa siya lalo marahil pikon na ako.
"Bad!" I pouted. After that I have to make uwi uwi na so, nagpaalam narin ako kay yuna. I have to pack my things for tomorrows camping.
Pagkauwi ko, wala sila Mommy dahil may business trip sila sa Japan ngayon, so ako lang andito with the maids. Umakyat agad ako sa kwarto wala rin kasi si Manang dahil nag bakasyon ng 3 araw.
I felt so lonely without them, tahimik na tahimik lang ang bahay. Nag shower muna ako bago naghanap ng mga ilalagay ko sa backpack. One day lang naman kami don so i don't have to bring much things.
I just need jacket, powerbank, my make ups, water and many more. After packing, I decided to check our GC. Oh, they had a lot of convo ha, di kasi ako masyadong active so, I might none updated.
Yunarin_Cortez: Goodevening, ready for tomorrow?
LuseyaFajardo: yeah, btw kakauwi ko lang, eat na kayo guys!
MargoLopez: good thing, oo kakain na kami. I packed my things na. Kayo guys?
Azi Mendoza: Advance, di halatang excited
GD Suvillan: Sure na yan? Kasama si Renjay? Naku naman, iwan na yan!
RenjayGarcia: Hanep naman oh, single na nga ako, mang iiwan pa kayo.
GD Suvillan: Walang may pake, at di tinatanong
MargoLopez: Hoy ebarg naman kayo kay Attorney Jay.