5 things I hate about you

538 49 5
                                    

Thuở đi học, Kim Jungwoo đã có những mộng mơ về tình yêu màu hồng ngọt ngào cùng với anh trai hàng xóm - kiêm đàn anh khoá trên hơn cậu một tuổi Kim Doyoung, thế nhưng những mộng tưởng ấy cũng chỉ như một giấc chiêm bao, nhắm mắt lại, rồi chợt tỉnh giấc, để lại trong lòng sự hối tiếc về giấc mơ bồng bềnh như kẹo bông gòn.

Giấc mơ tình yêu tuổi học sinh của Jungwoo không hẳn là hoàn toàn biến mất, nhất là khi người yêu hiện tại của cậu là Kim Doyoung, người mà cậu suốt những năm tháng đi học đều thầm thương trộm nhớ, mỗi ngày đều viết những câu tỏ tình thật sến sẩm, đặt vào chiếc phong bao hồng, gửi nó vào ngăn bàn của anh sau giờ tan học.

Ấy thế mà giờ Doyoung vẫn còn giữ, nhét đầy trong chiếc hộp lưu trữ, mỗi ngày đều mang ra đọc thật to thật rõ trước mặt Jungwoo, làm mặt cậu đỏ như vừa uống một chén rượu đầy. Vừa lâng lâng hạnh phúc nhưng cũng sẽ thật ngại ngùng nếu như vừa tỉnh khỏi cơn say.

"Hồi đấy chắc em mê dữ lắm ha" Anh thường trêu cậu như thế khi bắt đầu đọc thư. Mỗi lần đọc xong thư, hai đứa thường hôn nhau. Hôn thật lâu, thật kĩ, như chẳng thể bỏ sót mảnh tình yêu.

"Thật may vì người em thích là anh"

1. Em ghét cái cách mà anh luôn lưu giữ mọi thứ thuộc về em

Có rất nhiều điều bí ẩn xoay quanh Jungwoo khi cậu học cấp 3. Như là việc ngăn bàn cậu lúc nào cũng đầy ắp đồ ăn vặt mỗi khi cậu ôm bụng than đói với người bạn thân Mark, còn có mỗi khi cậu mệt mỏi, ốm vặt đều sẽ có đơn thuốc được để bên trên nóc tủ cá nhân của cậu, còn không quên nhắc nhở cậu phải tự biết chăm sóc bản thân. Nếu không phải do nét chữ trên tờ ghi chú quá đẹp thì Jungwoo đã nghĩ Mark và cậu chuẩn bị bước lên một mối quan hệ mới đó là "soulmate" rồi.

Phim thần tượng, tốt nhất là không nên xem quá nhiều. Jungwoo tự nhủ với bản thân.

Thế nhưng trong nhà Jungwoo có người 'bí ẩn' thích xem phim thần tượng, thích nằm dài bên ngoài phòng khách, vừa ăn vừa xem phim truyền hình. Người 'bí ẩn' lúc nào cũng tỏ vẻ dù cậu có chết vì đói thì cũng không quan tâm, nhưng lúc nào đồ ăn cũng có sẵn trong tủ lạnh, hay là khi người ấy đã nhắc nhở hôm nay trời sẽ mưa phải mang thêm ô thế nhưng kẻ ngốc là cậu lại đãng trí quên mất mà chạy mưa về nhà, để bản thân bị ốm nên người ấy giận, bảo cậu tự lo cho bản thân, sau những lời trách móc người ấy lại dành cả một tuần ở nhà, không đi làm, chỉ để chăm sóc, chiều chuộng cậu như đứa trẻ ngày nào, dù cả hai đã chớm đầu ba.

2. Em ghét cách anh tỏ ra không quan tâm em

Doyoung không phải là người thích thể hiện tình cảm và cũng chẳng phải là người hay nói lời ngọt ngào nên những người xung quanh thường gọi anh là "kẻ không có tế bào tình yêu". Doyoung không cảm thấy phiền bởi biệt danh ấy vì thật sự anh không có hứng thú về tình yêu. Những năm đèn sách học hành, tình yêu duy nhất Doyoung biết đó là tình yêu dành cho sách vở, thay vì ăn chơi lêu lổng như mấy đứa trẻ cùng tuổi thì anh thường ở nhà đọc sách, học bài. Và cũng vì thế "kẻ không có tế bào tình yêu" lúc nào cũng bị "kẻ có vô vàn tế bào tình yêu" Kim Jungwoo bám chặt lấy, quanh quẩn không buông.

Thỏ và Cún | DoWoo |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ