11. làm loạn linh tiên môn

47 4 0
                                    

Trầm Nguyệt vô tri vô giác bị Tu Di kéo tay đi, được nửa đường chợt nhận ra gì đó, dứt khoát rút tay đứng khựng lại. Tu Di quái lạ hỏi: "Sao vậy?"

"Ma thức của chàng khôi phục rồi phải không? Nếu không sao khi nãy chàng lại dễ dàng chế trụ nhị sư huynh của ta, thậm chí huynh ấy còn chưa kịp phản kháng gì."

"Vừa khôi phục không lâu." Tu Di thản nhiên đáp.

Tu Di lại kéo tay hắn nhưng lần này hắn không đi theo nữa, giọng buồn bã vô hạn: "Nếu chàng đã có thể tự bảo vệ cho mình, vậy thì cũng là lúc ta nên quay về Linh Tiên Môn chịu tội."

Tu Di buông tay ra, hỏi lại: "Nhất định phải về?"

"Ừ, phải về."

"Về sẽ chịu hậu quả gì?"

Trầm Nguyệt mím chặt môi. Hắn không muốn nói, cũng không dám nói, sợ rằng Tu Di nghe xong sẽ đau lòng, mà cũng sợ rằng y sẽ chẳng có cảm giác gì. Tâm trạng rối ren, xui nên chỉ biết cúi đầu im lặng.

"Muốn về...thì về đi. Sống chết tự do ngươi chọn, ta còn nói được gì?"

Tu Di lạnh lùng quay đi. Trầm Nguyệt chạy theo ôm lưng y lại. Hắn không nói lời nào, chỉ biết dựa vào tấm lưng rộng lớn này khóc một trận, khóc xong liền xoay người đi thẳng.

Tu Di cảm nhận được trên vùng lưng của y ướt đẫm. Y không nhấc chân nổi, thầm chửi rủa một câu: "Khốn kiếp! Thật ghét bọn tiên môn ngu ngốc, mà ngu ngốc nhất chính là ngươi."

Trầm Nguyệt quay về liền bị người của Linh Tiên Môn nhốt lại. Trong thời gian bị nhốt, hắn nghe nói Hàn Hành vẫn hôn mê chưa tỉnh. Có người đồn thổi này nọ, đem chuyện Hàn Hành bị thương đổ tội lên đầu Tu Di và Trầm Nguyệt. Ngũ sư muội nghe được liền tin, chạy tới nhà giam mắng chửi Trầm Nguyệt một trận, nộ khí công tâm báo hại sẩy thai. Trầm Nguyệt vì thế lại mang thêm một tội danh mới. Các trưởng lão lúc đầu còn do dự, sau để làm yên lòng mọi người, quyết định dựa theo quy luật của giới tiên môn. Kẻ cấu kết với tà ma ngoại đạo sẽ phải chịu hình phạt Thập Cốt Đinh rồi đuổi khỏi môn phái. Nói thì nói là vậy, nhưng Thập Cốt Đinh uy lực kinh người, trước nay những kẻ từng trải qua hình phạt này vô cùng ít ỏi, mà số người sống sót được lại càng ít ỏi hơn.

Hàn Hành vừa tỉnh lại nghe nói Trầm Nguyệt chịu phạt, liền không màng thân thể chạy đến nơi hành hình giải thích với các trưởng lão rằng chuyện của y không liên quan gì Trầm Nguyệt. Một trưởng lão nói: "Cho dù không tàn hại đồng môn thì chỉ với tội danh thả Ma Tôn đi, cũng đủ để y phải chịu Thập Cốt Đinh. Huống hồ, y thân là tiên chủ, không làm gương cho người khác, còn hợp mưu cùng Ma Tôn làm xằng làm bậy, tự tác nghiệp không thể tha."

"Sư đệ chẳng qua bị ma tôn dụ dỗ nên mù quáng nhất thời. Thập Cốt Đinh là hình phạt cửu tử nhất sinh ai nấy đều rõ. Đệ ấy làm tiên chủ bấy lâu, không có công lao cũng có khổ lao. Lẽ nào mọi người đành lòng dồn đệ ấy vào con đường chết?"

Trầm Nguyệt nhìn Hàn Hành bất chấp tất cả mà cầu xin một đường sống cho hắn, bất giác khiến hắn nhớ lại những năm tháng bên nhau, Hàn Hành luôn hết lòng bảo vệ và che chở hắn, xem hắn như tiểu đệ đệ lúc nào cũng cần người ở cạnh. Nghĩ lại sự việc ngày hôm đó, lỗi cũng không hoàn toàn ở y. Hắn biết Tu Di ngay từ đầu đã cố ý nhằm vào Hàn Hành mà đùa giỡn. Hàn Hành lại là nam nhân đang lúc trẻ tuổi sung mãn, dao động cũng là điều khó tránh.

Ma Tôn Tái SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ