Trầm Nguyệt không nghĩ khoảng thời gian không có Tu Di lại trôi qua đằng đẵng như thế. Hắn và Tu Di chỉ mới xa cách ba tháng, lại tựa như ba năm, mỗi ngày mỗi đêm đều mong nhớ da diết. Cuối cùng, do không nhịn nổi nữa, hắn lại sử dụng thuật ẩn thân đi gặp Tu Di. Hắn rất muốn biết Tu Di đang làm gì, nhưng nếu đường đường chính chính vào trận, Tu Di chắc chắn sẽ phát hiện ra, còn cười nhạo rằng hắn không giữ được lời đã nói.
Tu Di lúc này đang chơi bịt mắt rượt đuổi với hai nam nhân mặt hoa da phấn trong hoa viên. Trầm Nguyệt đi vào, trận pháp liền phát huy. Tu Di nhận biết có người phá trận, khi mở ra xem lại không thấy ai. Y đề phòng gọi A Kiều đi tra thử rồi lại tiếp tục chơi đùa. Một hồi sau, A Kiều về báo không xảy ra động thái gì bất thường, nhưng cả hai người họ không hay Trầm Nguyệt đang ở rất gần.
Tu Di cho A Kiều lui, cảm thấy vô cùng quái lạ. Đang lúc suy nghĩ thì một trong hai nam nhân kia nắm tay áo y lôi kéo: "Ma tôn, chúng ta chơi tiếp nào."
Tu Di tạm cho rằng là do trận pháp xảy ra vấn đề nên bỏ qua, lại cùng hai người kia chơi đùa. Trầm Nguyệt chết lòng. Không đến thì hắn không cam tâm, đến rồi lại chỉ thấy càng đau đớn hơn. Trong khi hắn nhung nhớ ngày đêm một người, thì người ấy lại chưa từng đặt hắn vào tim. Hắn đi rồi, y vẫn có thể vui vẻ bên cạnh những người mới. Cùng lắm là, y chỉ mất đi một thứ đã từng sở hữu mà thôi.
Hắn không chịu nổi cảm giác này, cũng không thể nào lại đè nén như tình cảm năm xưa cùng với Hàn Hành. Hắn chỉ muốn được yêu, lại chỉ cầu có một ai đó yêu mình, lẽ nào khó khăn tới mức ấy?
Trong lòng hắn sinh ra hận ý. Hắn không muốn sống nữa. Sự sống này đối với hắn quá đày ải và khổ sở rồi. Tuy nhiên, có chết, hắn cũng phải kéo Tu Di chết theo. Y không yêu hắn không sao, nhưng chà đạp tình cảm hắn, coi hắn như thứ đồ chơi rẻ mạt đánh đồng cùng bất cứ ai thì hắn không tha thứ được.
Hắn phải giết y, cùng y đồng quy vu tận.
Trầm Nguyệt ở lại Vô Hạ Cung nhiều ngày, mỗi đêm đều ngồi cạnh giường Tu Di để ngắm nhìn y ngủ. Trước kia dù có thích Hàn Hành đến mấy thì hắn cũng không bao giờ làm loại chuyện hạ tiện này, do vậy mới nhận ra hắn của hiện tại có bao nhiêu yêu thích Tu Di, chỉ hận không thể moi tim moi phổi ra cho Tu Di nhìn rõ.
Khi Tu Di ngủ, dáng dấp rất trẻ con, nhìn không ra lại là kẻ tuyệt tình đến mức kia. Trầm Nguyệt có lúc sẽ tò mò chạm thử vào mi mắt y, nhưng vì thân thể trong suốt, chỉ có thể cảm nhận bằng tâm linh, vốn không thể nào chạm đến được. Bất quá, chỉ cần như vậy thôi cũng đủ khiến hắn mãn nguyện.
Ngày kia, hắn thấy Tu Di trò chuyện với Tố Nương xong thì cùng A Kiều ra ngoài. Họ đi đến một căn nhà đá ba gian nằm giữa thung lũng Du Minh Nhiên, vốn là thánh địa thấm nhuần linh khí đất trời. Người của ma giới lẫn tiên môn đã từng muốn chiếm giữ Du Minh Nhiên cho riêng mình. Do hai bên giành nhau quá kịch liệt, rốt cuộc không bên nào chiếm nổi, đành phải để nơi này vô chủ. Trăm ngàn năm trôi qua, người ta cũng dần dần quên lãng nó.
Tu Di đưa cho A Kiều một chiếc ấn gọi là Cửu Huyền, căn dặn: "Trong một tháng sắp tới, ta phải bế quan tu luyện Hỗn Ma Công tầng cuối. Ai cũng không thể đến làm phiền. Ngươi cũng không cần đến. Nếu bọn tiên môn lại càn rỡ tím tới, cứ lấy Cửu Huyền Ấn ra giết sạch bọn họ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Tôn Tái Sinh
Ficción GeneralTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: đam mỹ, nhất thụ nhất công, huyền huyễn, ngược luyến, vô sỉ vô tâm công x cầu ái cầu dục thụ Số Chương: 13 + 1 Phiên Ngoại Trầm Nguyệt thân là tiên chủ của Linh Tiên Môn, đơn phương yêu thầm nhị sư huynh của hắn không...