CHAPTER 3

156 1 0
                                    

"Ok hon. Thank you muahh :* Oo naman hon pinasaya moko ng sobra. Ha? Nako hindi hon alam mo naman ikaw ang buhay ko ihh. Hihi."
Bigla akong napatingin sa katabi ko. Grabe kiligin tong isang to, bumabanat pa. Pero ang cute ng tawagan nila *^____^* "HONEY" haha
Pag nagkaBoyFriend din ako ng totoo yun dun ang magiging tawagan namin. Ang sweet kaya at ang cute at ang ganda pakinggan.

"Oo hon. Hihintayin na lang kita dito ha. Oo naman. Sige, sige I love You with sagad to the bones, muaahh :* Bye" kilig na kilig na binaba ni Ehra ang phone. Hay salamat natapos din siyang makipag-usap sa boyfie nyang espasol.

"Buti naman naalala mong kasama moko. Ang corny mo. Haha" patawa tawa kong sabi sa kanya.

"Tse! Someday mararanasan mo din to" sabi ni Ehra sa akin that made me think of it. Kung meron magpaparanas sa akin ng eternal love, why not? Grab the opportunity. Minsan lang yun and life is too short. Kung dun ako magiging masaya, edi wow. Haha.

"Matagal pa un. Kaya kung ako sayo tapusin mo na yang pinapagawa ko sayo ng matapos na tayo. Gusto kong magpahinga." sabi ko sa kanya. Grabe naman kasi yung teacher namin. Magbigay daw kami ng limang manila paper na may designs sa gilid. Tapos un na project namin. Ang tanong, anong connect nun sa subject namin. Hay nako.

"Oo na. Eto na nga po oh. Susunduin pa ko ni Lemmy dito ha. My honeyMyLoveSosweet. Ihhhhh, haha" kilig na kilig na pagsasabi sakin ni Ehra. Kaya pala kinuha niya address ko. Napailing na lang ako sa kanya.

"Oo na. Para kang timang. Tapusin mo na yan." At nagdikit na ulit siya. Tumahimik na ang mundo kaya itutuloy ko na nga ang pagkwekwento ko sa inyo. Nung araw na nagpaproject yung teacher namin ng manila paper na may design saka naman duty namin. Grabeng duty un ha pinagkiskis ba naman kami ng mga nangingitim na dingding sa corridor namin. Tss CAT tong duty namin para sa grade. Kaya ang ending pati pintura natagal sa pagkiskis. Ang sakit ng kamay ko. First time kong gawin un. Para kaming aliping saguiguilid sa tabi. Huhu. Buti na lang at friday ang duty namin kaya eto nagpapahinga ako. Habang katawagan kasi ni Ehra ang boyfie niya tinapos ko na yung part ko. Partner kasi sa paggawa ng project. Kaya ayun. Tagadikit sya, ako naman taga gawa ng designs.

"Ehra, ayoko kay Vincent." sabi ko kay Ehra. Bigla kasing nagpop-up sa utak ko kaya sinabi ko sa kanya agad. I need some advice para dito.

"Edi hiwalayan mo." walang tinging sabi niya sa akin. Busy eh wala tayong magagawa dyan.

"Paano? Natatakot ako saka nakakahiya" pag-aalala kong sabi.

"Hindi ko na alam yan Rhea. Kung hindi ka sana pumayag sa mga mongoloid na yun edi sana tahimik ang buhay mo." O di ba yan ang kaibigan. Pero may point siya. Bakit kasi yung good side ko ang laging lumalabas pag naiipit ako sa sitwasyon.

"Ay bahala na. Tapusin mo na yan ha. At lumayas ka na mamaya. Ako na magdadala nyang project natin sa monday, mahirap na baka magusot mo pa yan kakalandi niyo ni Lemmy. Matutulog muna ko. Wag kang maingay." pagpapaalam ko sakanya.

EHRA's POV
Grabe naman tong mga ginawang designs ni Rhea talaga pahirapan idikit e nu. Pinahirapan talaga ako ng babaeng to. Porket ang tagal namin magkausap ni Lemmy.

Kringgg!! Kringgg!! Kringgg!!!

Hala my tumatawag kay Rhea. Masilip nga.

Cyrus calling...

Iniba na ni Rhea yung ringtone ng phone niya. Sasagutin ko ba? Pero baka magalit sya. Pero kasi kahit ako naguguluhan. Kaso..... arrrggh! Sige na nga.

"Hello?" Sagot ko sa kabilang linya.

"Rhea ako to si Cyrus. Mag-usap tayo. Please." pagmamakaawa niya.

Can't Take My Eyes Off YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon