Chapter 5

16 0 0
                                    

Sophie POV

"Ichi, samahan mo ko. gusto ko tignan ung bahay na ipinatayo ko"

"hmm. puede bukas nalang sophie. Magpahinga ka nalang muna ngaun. tinatamad din akong umalis ehh"

Pagka-alis ni hero, dito na kami tumambay sa silid nya. Maganda ung combination ng kulay sky blue sa taas tis mint green ung pader. Nakakarelax pag masdan ung room.

"sophie, kwentuhan mo nga ko,buhay mo doon  sa states"

"Ichi, im not fun on story stelling,you know that, come on ask a question and i'll answer it. But a maximum of five question a day" ngiting sagot ko.

"what!!?" sabay tayo nya sa kama. ung tingin nya ang sama. parang kakainin ako ng buhay.

"ichi, OA ng reaction mo. Bilis na ask a question" sabay hila ko sa kanya para bumalik sya sa kama.

"Ugghh Fine.. hmmm.  are you still virgin? " sabi ni Ichi while smirking.

"Yes" dertso kong sagot sa kanya. Kaya ayon nabura ung smirk nya.

"weee di nga, But did you try kissing someone?"

"yes, i have lot of flings. Im a lipstick lesbian Ichi"

Pero nagulat ako. Parang baliwala lang sa kanya na nalaman niya isa akong lipstick lesbian.

"okey. so you don't have girlfriends?"

"Nope. Im a busy person Ichi. I hate commitment..."

"Hmmm. bakit ka bumalik dito sophie? Sabi mo nga busy kang tao. Puwes ano ginagawa mo dito?"

"Well I am here to claim what is mine Ichi" sabi ko bago hinalikan sya sa kanyang pisngi.

"Ughh. come on if hahalik ka pls lang huwag mo naman tirhan ng laway ughhh. same lang kayo ni hero" nakasimangot nyang sagot sabay punas sa cheeks.

Tinignan ko lang sya na nkataas ung kilay. Ang OA talaga ng reaction. Ang arte-arte pa din.

"waaaaahhhhhhh. hoyy Sophie pag-ako. Hindi.nkatulog mamaya lagot ka sa akin. bwisit ka talaga.wahhhhh."

Nanonood kami ngaun ng Insidious.Eh sa ayaw niya lumabas kaya movie marathon naisipan kong gawin namin.  Kaya ayon sigaw ng sigaw hahahaha parang sira. ayaw nya sa ganitong movie pero if zombie ayon hindi natatakot. Nkakatawa tuloy siyang tignan.

"Ang laki-laki muna pero takot ka sa multo. hahaha. Ehhh hindi naman yan totoo hahaha"

Ahemm parang napikon ko yata. Ang sama ng tingin sa akin. Hindi ko namalayan sobrang lapit niya sa akin. Tiz ung mata nya parang nag-iba yta ang kulay...

I smell trouble......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secret Lover Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon