Last Part

82 7 19
                                    

Sobrang panlulumo ang naramdaman ni Minda nang makauwi sya sa kanyang unit. Una dahil natupok ang resto na pinapasakukan nya ngayon tuloy wala na syang trabaho. Pangalawa at panghuli, bahong baho na sya sa sarili. Sino ba namang hindi babaho kung nagwisik lang siya ng tubig at tumakbo papuntang trabaho, samahan pa ng usok mula sa nasunog na resto.

"haay. Whatta layp talaga! Badshot na ako dun sa crush ko, wala pa akong trabaho, ambaho ko pa! Ligo ligo na lang pag may time at ngayon marami na ako nun siguro naman unlimited ligo na!" sabi nya sa sarili at pumasok na ng banyo para tumitig sa sirang gripo.

---

~boom panes boom boom panes panes~ 2x

"Hello?" sagot ni Minda sa tumawag sa kanya.

"Oh asan ka na? Dito na kami sa kanto nyo, inaabangan ka namin." sabi ng kausap nya sa phone.

"huh? Teka! Wala naman akong atraso sa inyo ah! " panic na sabi nya na may nginig pa ng boses para may kunting effect.

 

"ano? Lukaret ka. Si Mavic to. Kasama ko sila alea, serene at lyka. Diba punta tayong Sm Robinson?"

"oo ng pala. Waiters lang"

Madaling madali si Minda. Pag dating nya sa pilahan ng jeep nakita na nya ang kanyang mga kaibigan. Binatukan muna sya ng mga ito bago sila sumakay papuntang Sm Rob.

Pagkarating nila ng SM ROB, sakto namang may gwapong lalaking naka white tee na naglalakad pasalubong sa kanilang lima. Si Minda't Mavic ay pigil na pigil ang tili , si Alea kumakanta ng brokenhearted, si Lyka ayun nauna nang maglakad papuntang entrance. At si Serene na bunso nilang magkakaibigan, poker face lang, bawal munang kiligin dahil bata pa.

Paglingon naman ni Lyka sa likod nagtaka sya kung bakit wala yung mga kaibigan nya. Naisip na lang nyang hindi pa siguro sila gutom, hindi nagmamamdali eh.

---

Halos kalahating araw ng naghihintay si Minda at ang kanyang mga friends sa event center ng mall ngunit wala parin ang hinihintay nila at normal parin naman yung gawain ngmga tao sa mall.

"anong oras daw ba start Alea?" tanong ni Minda

"sabi 10 daw eh. Nanuod kaya ako kahapon."

"eh bat parang wala naman?"

"tanong mo na lang sa GUARD Minda." utos naman ni Lyka na tiningnan lang ng masama ni Minda pero sumunod din.

Pumunta naman si Minda dun sa Guard para magtanong.

"Manong guard.Kailan po magsstart yung show ng ViceRylle?" tanong ni Minda.

"Ay mam! Hende pa ngayun yung shoo bukas pa pu ng 10."

"Ganun po ba. Hopia naman pala si Alea eh. Salamat na lang po."

akmang paalis na si Minda ng tawagin uli sya ng guard at binigyan ng note na hello kitty design. Pamilyar yun sa kanya kasi parang nakatanggap na sya ng ganung note.

Napatanga na lang siya ng makita yung nakasulat sa note:

"The End na uy. Hopia Much? :D"
                             -mehehe.NEOn.

----

P. S. Tapos ko na siya. Lol isang malaking trip ko lang talaga to para sa friend ko xD Eto tuloy yung kinalabasan O(∩_∩)O

#etonabdaygiftkoah

The NOTETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon