Call a Friend

9.1K 72 2
                                    

*FLSHBCK*

Niyaya ni Vice si K na kumain sa labas after ng GGV taping pero hindi pla pwde si K dahil may pupuntahan syang event with her mom and sisters. Kaya naman ng niyaya si Vice nila Georgina sa isang night out ay pumayag nman na sumama si Pogi. Ok na sana ang lahat kya lang eh nagkamali si Vice.. "ok wifey. see you later. ingat ha. yabyu too. :)" ..kay Liz dapat ang txt na yan pero kay K nya na-send. At dahil nga sa Strike 1 at 2, eh takot na takot si Pogi na bka magselos nanaman si K. Kaya naman. .

*END OF FLSHBCK*

Kaya naman . . ayun tense na tense at aligaga si Vice. Hindi pa rin kasi nagrereply si K mula nung na wrong send siya dto.

Vice: *tulaley at lutang ang isip*

Mga ilang minuto rin syang ganyan nang biglang. .

*phone rings*

[---Wifey Calling---]

Vice:  Hello? Wifey?

Liz: Hello, Vice.\? Anong petsa na, ssama ka pa ba? Ang tagal ng text mo eh.. Hmm, andun na raw si Georgie..

Vice: ..HA?! ..uhh . . sige. .

Liz: Anong sige?. sasama ka pa ba?

Vice: uhh.. Oo.. Oo, sasama pa 'ko. . @_@

Liz: hmm, Ok ..Papunta na 'ko jan para sunduin ka. See you later, love you! ^_^

Vice: .. .. uhh, sige.. see you wifey.. ingat.. @_@

*end of call*

At ayun nga, sinundo ni Liz si Vice sa ABS at sabay nilang pinuntahan si Georgie. Nagdinner sila sa isang classy restaurant at doon ay nagchikahan ang mga magkakaibigan. Habang nagchichikahan ay humingi si Vice ng gift ideas for Karylle this Christmas. .

Vice: Girls, any idea kung ano magandang gift kay K this Christmas?

Georgina: Hmm, Karylle loves jewelry right?

Vice: Right..

Georgina: Why not give her something, like. . diamonds perhaps?

Vice: Diamonds agad?..Baka naman isipin ni K magppropose na 'ko nyan. .

Georgina: Ahahaha. .hmm, then give her a pair of diamond earrings or a diamond-studded necklace instead of . . a diamond ring.

Vice: hmm, pwde.. ska diba may special meaning pag bnigyan ng guy si girl ng diamonds? Tamang-tama, first Christmas namin 'to as a couple eh..

Georgina: Exactly! ;)

Vice: 'Kaw Wifey.. any suggestion?

Liz: hmm.. how about. . give her something na ikaw mismo gumawa. I'm sure she'll appreciate anything na galing sa'yo plus.. binigyan mo pa ng effort sa paggawa.

Vice: *nag-iisip* hmm. . pwde rin. .

Georgina: ..Or  you can give her something which reminds you of her or reminds her of you.

Vice: <_<

Liz: ..Or. . plan a surprise for her. That would also be sweet. .

Vice: >_>

Sa dami ng ideas.. sa dami ng pwdeng ibigay.. at sa dami ng gusto nyang ibigay eh ayan, frustrated nnman si Vice. .

Vice: Girls, naguguluhan na tlga ako. . hndi pa rn ako mkpagdecide. . @_@

Liz: Vice... kalma lang, ok? ..hmm, remember this.. whatever gift you give her, she will be happy.. galing sayo yun eh. And besides, she already have the best gift this Christmas. . .and that is you.

Georgina: Liz is right Vee. . no gift for her would be better than having you this Christmas..

Vice: Awwww. . thank you girls.. 

Maaga silang natapos mag-dinner at hindi pa naman malalim ang gabi pero umuwi na si Vice. Hindi na sya sumama sa mga kaibigan na nagyayang mag-bar. Alam nya kasi na malamang eh umaga na uwi ng mga yun. At isa pa sadyang wala siya sa mood na mag-bar.

Pag-uwi sa kanyang bahay, nag-shower muna si Vice para makapag-relax. After niya maligo. .

A ViceRylle Christmas Story ♥ (Anyare sa Disyembre?)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon