PASINTABI. BAD LANGUAGE. LOL. KUNG HINDI KAYO EXPOSED SA MGA BAD WORDS, KINDLY EXIT. BE RESPONSIBLE PO :)
(3rd person's POV)
"Migs. Migs."
Inexit ni Miggy ang app na pinaglalaruan niya ng linapitan siya nina Nate at Aspen.
Nakaupo siya sa isang bench sa alumni center.
"May mag-iinterview daw sa'tin." -Nate
Napaismid si Miggy. "Busy ako."
"Busy sa paglalaro ng putang circle? Bro naman. Seniors yung mag-iintreview sa'tin. Ang gaganda pa, Migs. Coca-cola body." Dagdag pa ni Aspen.
"Mga bro, busy talag-"
"Eto na pala sila oh. Mga little boy!"
Napatingin sila sa direksiyon na pinagmulan ng high pitch na tinig at nanlaki ang mata ni Miggy.
*insert careless whisper tune* (Lol)
May tatlong sexy na babaeng papunta sa kanila.
Control your hormones. Control. Control. Sabi ni Miggy sa sarili.
Ang iikli ng mga suot nila at nakamake-up.
Eto yung mga klase ng babaeng gustong-gusto nila. Palibhasa, wala namang sineseryoso.
"Ay, Nicole. Si Miggy pala."
"Uh. Hi po." -Migs
"Ano ka ba. 'Wag mo na kaming tawaging ate. I'm Nicole. This is Serrah and Louise."
Shettt. Ang sesexy. Isip ni Miggy.
"Pwede na ba kayong ma-interview?" Tanong ni Serrah. Siya yung pinakamatangkad sa tatlo.
"Geh ba." -Aspen
Napaupo sila lahat sa bench.
Serrah: are you all single?
Miggy, Nate, Aspen: yes!
Louise: are you gays?
M, N, A: no!
Nicole: eh, interested sa isa't isa?
Aspen: anak ng- eto? *napatingin sa mga kaibigan.
Miggy: *to Aspen* bro, hindi ako papatol sa'yo. Mukha kang bulok na medyas.
Nate: eh, sakin ibig sabihin may gusto ka Migs? Bro naman. Pinagkatiwalaan kita. Sabay tayong mag-gym tapos may lihim na pagtingin ka pala sakin?
Miggy: tangina. Ano pinagsasabi mo diyan. 'Di kita papatulan. Kasing liit ng utak mo ang perlas ng silanganan.
Aspen: Hoy Miggy! Sumosobra ka na. Makapagsalita ka, feeling mo ang gwapo-gwapo mo. Wow. Ang kapal ng kilay mo. Mas makapal pa sa mukha mo. Whooo.
Miggy: Gago. Charms ko kaya tung eyebrows ko.
Aspen: asa ka. Feeling Lily Collins. Para kang may linta sa mata. Kaka-turn off ka. Tiyaka 'Charms'? Seryoso ka bro? Ang tanga mo sa English. Dapat singular lang. Charm!
Nate: seryoso mga bro. Wala man lang ba kayong pagtingin sakin? Teka, straight ba kayo?
Miggy: *to Aspen* Anong charm. More than one kaya plural. Ako pa daw tanga, nahiya naman ako sa'yo. Kung umutot ka, kala namin dala-dala mo yung truck ng basura.
Aspen: 'Di kaya. Ng umutot ako, nauso ang "love is in the air". Eh ikaw, parang tangang parating may luya sa bag. Kala mo naman may gustong umusog sa'yo. May delekadesa naman ngayon yung mga nang-uusog. Gago!
Nate: Mga bro, wala talaga kayong pagtingin sakin? Kahit katiting man lang? Hindi naman kasi imposible sa kagwapuhan kong 'toh.
Miggy: *to Aspen* hoy. 'Di mo ba alam na yung luya kung yun, nakadisplay sa e-bay. Pinag-aagawan ngayon.
Aspen: dream on bro.
Nate: Nagdududa na talaga ako. Kaya niyo ba parati sinusuntok ang abs ko kasi eto yung paraan niyo para mahawakan ang katawan ko? Kaumay! Nagkakaroon na talaga ako ng trust issues.
Miggy: *to Aspen* in denial ka lang kasi hindi mo matanggap na mas gwapo ako sa'yo.
Nate: guys..
Aspen: *to Nate* Sino nagsabi, nanay mo? Mas gwapo pa sa'yo si Simsimi.
Miggy: Langya ka. Dinamay mo pa yung kalbong sisiw na yun.
Aspen: Hindi yun kalbo! May buhok pa yun. Isa na nga lang.
Nate: guys..
Miggy: malalagas din 'yun!
Aspen: Hindi!
Miggy: Oo!
Nate: hindi nga!
Miggy: Oo sabi eh!
Nate: guys...
Aspen: *to Miggy* inaaway mo lang si Simsimi kasi fan ka ni Pou.
Miggy: Eh ano naman ngayon?
Aspen: feeling cute yung obese yung baklang taeng yun.
Miggy: Hindi tae si Pou, fortune cookie yun.
Nate: mga bro..
Aspen: wow, deep. Fortune cookie? Tanga ka ba o tanga? Oo, tanga ka. Utak mo, mas maliit pa sa raisins. Hindi yun fortune cookie! Ang layo.
Miggy: Edi hindi, condom si Pou. Condom!
Nate: bro...
Aspen: Pakyu!
Miggy: Mas pakyu ka!
Aspen: Pakyu ka hanggang sa pwet ni Kim Kardashian.
Miggy: Wow. Thank you. Pakyu ka hanggang sa kili-kili ni Samantha.
(Si Samantha ang may B.O. na nakacrush kay Aspen since Grade one.)
Aspen: Pare, wala namang totohanan. Eto naman oh. I love you bro!
Miggy: I love you more bro! I love you hanggang sa boobs ni Kylie Jenner.
Aspen: Gusto ko 'yan. I love you hanggang sa-
Nate: MGA BRO!
Aspen and Miggy: ano?
Nate: Linayasan na tayo nina Nicole.
Napatingin sila sa harap nila. Wala nang nakaupo. Pinagtitinginan pa sila ng mga tao.
Napakamot sila ng ulo at nag-akbayan.
"Okay lang 'yan bro. It's not our lost, it's theirs." Sabi ni Miggy.
"Tama ka Migs. Kahit para kang gago kung mag-english, marami pa diyang mas sexy at maganda. Titirahan tayo ni Lord. Tiwala lang." Dagdag pa ni Nate.
"Sweet niyo naman. Pakiss nga." Biro ni Aspen at nag-beso silang tatlo.
"I love you sweetcakes." -Miggy
"To infinity and beyond." -Aspen
"Matraffic man tayo on the way o maubusan ng gasolina." -Nate
----
Paumanhin kay Simsimi, Pou, Kim Kardashian, Kylie Jenner, at Samantha. Iloveyou all.
BINABASA MO ANG
FriendSHOTS
RandomCollection toh ng mga one shot ng isang barkada. Random pero usually love. List of barkada: -Stacey -Nate -Elandrea -Aspen -Luis -Miggy -MJ -Kingley -Jace -Damian