Tinour Ko Si Kyiel Sa Buong Bahay para na rin Alam Nya Ang Mga Pasikotsikot Dito.At Pag Katapos ay Nakwentuhan Naman Kami,we Know Now each Other Kaya Madadalian Na Akong Makisama Sa kanya.
"Shanna! Who Gave You that thing In your Wrist?"
Napatingin Ako Sa Kanya, saglit.
Nakatingin ito Sa Makinang Na Bracelet Sa Kamay Ko.."Ah? Ito Ba?"
Turo ko rito.
Tumango lamang Ito saakin."Di Ko Alam"
Sagot ko dahil Hindi ko naman talaga Alam kung Sinu."Ah! "
Sagot lamang nito saakin.
Mukang Curious Ito.Makalipas ng Isang Oras Na katahimikan ay Napansin Kong nakapikit Na ang Mata nito.
Gusto ko sana itong Gisingin Upang Kumain Ngunit Pinigilan Ko ang sarili ko dahil Malamang Ay Pagod Ito lalo pat nag lakad kami kanina.Dumiretso na lang ako Sa Taas Para Matulog..
Ilang minuto lang Akong Naka idlip dahil Nakarinig Ako Ng ingay mula Sa Labas.
Madilim na Sa Labas Tanging Ang Liwanag Na LAmang Ng Buwan Ang Nagsisilbing Ilaw dito...
Napatingin Ako Isang Puno malapit Sa aking Bintana.
May Na aaninag Ako Rito Pero Hindi Ko Malinawan Kong ano dahil natatakpan Ito nang dahon..Isang malakas na hangin ang Dumaan Sa Harapan ko dahilan para Sandaling Matangay Ang Mga Dahon
Kitang Kita Ko Ang Isang Itim Na Pigura Sa sanga ng Puno.
Muka itong NakaTingin Sa akin.Ipinikit ko sandali ang Mata ko upang MA's Luminaw ang patiningin nito ngunit Pag Mulat Ko Ay Wala na ang Itim Na Pigura Sa Sanga ng Puno.
Minadali ko ng sinara Ang Bintana At sandaling Napaupo Sa Gilid Ng kama. Ramdam ko ang Kaba Sa Aking katawan...
Sandali Akong Natulala Sa bintana..
Dahil parang may Naririnig Akong Nag Uusap
"Sid! Maghintay Kanaman!"
"ang Bagal Mo!"
"Dali!"Saan nanggagaling ang Bose's na iyon?
Pinakiramdam ko ang Paligid
Paggalaw ng dahon
Dahilan ng hangin..Kakaiba ang Mga Nararamdaman ko. Naka Amoy Ako ng Masangsang na Amoy Sa di
kalayuan.
Isa Itong Baboy Ramo.Anung nangyayare Parang Malapit Lamang Saakin Ang Mga Iyon Samantalang Nakasara Naman Lahat ng bintana Sa Kwarto ko..
May nararamdaman akong kakaiba sa palagid.. Pero Hindi ko ma explain lahat ng iyon.
Huminga na lamang ako at Hindi na pinansin pa lahat ng iyon..
Ilang minuto pa Ay Nakatulog na rin ako..
Kinabukasan
*TOK*TOK*TOK*
Tatlong Beses Na Katok sa Pintuan Ang nakapagpagising Sa Akin.
Iminulat ko ang mata ko at Tumayo dumeretso ako sa pintuan para pagbuksan Kung sino man Iyon.
"Shanna! Kain na"
Nakangiting Muka Ni Kyiel ang Una Kong Nakita .Sa pagkabigla ay naisara ko ang Pintuan..
Hindi pa ako Nakapaghilamos!
Nakakahiya!"Uy! Baba kana ah!"
Utos Nito."Sige! Sunod ako!"
Madalian Kong sagot.
KYIEL POV
Maaga akong Gumising Para makapagluto, Pag Ka labas Ko Ng Kwarto Ay Nakita Kong nakasara pa ang Pintuan Kaya Nagmadali akong Bumaba para Makapagluto na ng almusal namin in Shanna.
By the way I'm Tyrhon Kyiel Chen.
I'm 20 yrs Old Kakauwi Ko Lang Galing Sa Canada at ayaw Ko Nang Bumalik Pa Dun So nagpasya akong Mag Aral Nalang Dito..Matapos Kong Makaluto Ay Umakyat Na Ako Para Gisingin Si Shanna.
"TOK TOK TOK"
Nakatatlong Katok Ako sa Pintuan
Narinig Ko naman ang Kama Sa Paggalaw Kaya Alam Kong Bubuksan Nya na Iyon.Pagbukas ng Pintuan Ay Nakita ko Si Shanna nakapikit Pa ito.
"Shanna! Kain na!"
Pag bangit ko un ay minulat nya agad ang Mata Nya At Dali dali Nya ng Sinara ang pinto.
Napatawa ako. Nahiya ata sya😂
"Uy! Baba Ka na ah!"
Pahabol Kong Sumbit At Nagsimula ng Humakbang Pababa.
At narinig ko na itong Sumangot
" sige Sunod ako"At nagpatuloy na nga akong Bumaba.
SHANNA POV
kumakain na kaming Magkatabi ni Kyiel...
Binasag ko ang katahimikan sa pagitan namin."Ah Kyiel! May pupuntahan kana ngayon?"
Napatingin ito saakin..
"Hmm! Mamayang 10 siguro.."
Sagot nito.
"Ah. OK"
Mabilis ding sagot ko.Pagkatapos Namin Kumain ay nagmadali na akong umakyat sa kwarto ko ngunit na pahinto ako nang bigla nalamang akong nakaramdam ng pananakit sa parte kung saan nakasuot ang bracelet ko.
"Ahh" mahinang daing ko.
Ngunit narinig pala ito ni kyiel na nasa likuran ko lamang
Kaya Napatingin ito at Dali dali Nya akong hinawakan.."Anung Masakit?"
Tanung nito kitang kita sa mata niya ang pag aalalaMas lalo pa akong nakaramdam ng Sakit..
"Ahhhhh" sigaw ko.
At napahawak nako rito kaya naman dali dali niya itong tinanggal sa kamay ko.Kitang kita namin pareho ang pagbakat ng mga letra sa wrist ko.
"Isabel?" basa ni kyiel sa nakasulat rito
Di na ako makapagsalita sa sobrang sakit
At dahan dahan na akong napaupo dun na din nagsimulang magdilim ang paningin ko.
Ang nag aalalang muka na lamang ni kyiel ang huling nasilayan ko bago ako tuluyang mawalan ng malay.KYIEL POV
"Shanna Gising!" sambit ko ngunit tuluyan na itong nawalan ng malay.
Sapo sapo parin nito ang kanang bahagi ng kanyang kamay
Na hanggang ngayon ay patuloy paring naglalabas ng pula na kung anoman naguguluhan parin ako at hindi ko alam kung ano ang gagawin.Hindi ako makapanilawa sa nakita ko kaya naman saglitan muna akong nag isip.
Kitang kita ko ang pag kawala ng pula na iyon na nag iwan ng mga letra sa kamay ni shanna. Isabel ang nakasulat rito.naguguluhan man ay nagpag pasyahan ko ng buhatin si shanna. Ngunit Na pahinto ako sa pag buhat rito dahil nahawakan ko ang parte kung saan nadun ang mga letra.
Matinding sakit ang pinigilan kong kumawala sa labi ko.
Mainit na mistulang apoy ang nahawakan ko. Ngunit di ko na ito inisip pa't ginawan ko na lamang nag paraan kung paano ko ito maililipat sa kanyang kwarto.Nang ma i ayos ko ito sa kanyang higaan ay umupo ako saglit sa gilid nito at pinagmasdan na lamang siya.
Napakaganda ng muka nito.
Sa tutuusin ay nag papasalamat ako dahil muli ko siyang nakita.Hope you like it❣️
YOU ARE READING
Who Am I
عشوائيIm Shanna, A simple girl who never really know who really Am I. Sino nga ba talaga ako. Ano nga ba talaga ang pagkatao ko. Hindi ko masisisi ang mga tao kung bakit patuloy nila akong pinag usapan.. Ngunit isa lamang ang alam ko sa sarili ko na wala...