Chapter 25

1.6K 70 1
                                    

Chapter 25: The Revelation

'Stone's pov'

Parang tumigil ang ikot ng aking mundo ng magsalita si Shine. Para pa akong na estatwa ng yakapin niya ako. Ang dating kulang sa aking puso ay bigla na lang napuno dahil sa yakap ng aking kakambal.

"S-shine, you're alive."- manghang bulong ko. Naramdaman ko naman na tumango siya.

"Shine, baby."- tawag ni kuya Blaze kaya lumingon si Shine sa kanya at matamis na nginitian ang aming kuya.

"Kuya Blaze."- sambit nito at pagtakbong yumakap dito.

Nakangiti lang ang aming mga kaibigan habang pinagmasdan kaming magkakapatid na sabik sa isa't isa. Well except kay Cristan at Cristel na as usual naka poker face lang.

Nang humarap si Shine sa aming mga kaibigan ay bahagya pa itong natawa habang lumuluha sa saya.

"It's been a long time guys."- wika ni Shine at tumuon ang mga mata kay Knight Axl.

"Yeah, and we're so happy to see you again, Shine. Welcome back."- wika ni Cristel at tipid na ngumiti.

"Wala ka pa ring pinagbago, Cristel Flare."- natatawang wika ni Shine at niyakap si Cristel.

"Yeah?"- aniya na nagpatawa lalo sa aking kakambal.

"Hey, bestie. I missed you."- tawag ni Shine kay Icey.

"It's been a while best. And i missed you so much."- anito at niyakap ng mahigpit si Shine.

'Shine's pov'

Nang maka upo ako ay nag simula agad si Cristel sa kanyang mga tanong.

"Saan ka dinala nong paru-paro?"- i know yan ang unang tanong nila.

"Hindi ko alam nong una kasi sa pagpasok namin sa portal ay agad akong nawalan ng malay. Nagising na lang ako sa isang silid at hindi ko na kilala ang aking sarili."- salaysay ko sa kanila.

"Paano? Bakit? A-ahm hindi mo naalala ang iyong pamilya? Kung saan ka galing?"- nahihirapang tanong ni Kuya Stone. At malungkot ko siyang nginitian bago tumango.

"So? Saan ka namamalagi sa mga panahon na 'yon?"- tanong ni Cristel.

"Sa kaharian ni Hades."- bulong ko. Nagsinghapan naman sila lalo na sina mommy. Hindi pa kasi ako nag kwento sa kanila dahil gusto ko na agad makita si Kuya Stone.

"Pinahirapan ka ba don? Anong ginawa nila sa iyo?"- nag-alalang tanong ni mom. Tiningnan ko naman siya at matamis na ngumiti at umiling. Yeah. hindi nila ako pinahirapan dahil kapatid ang turing ni Kuya Hades sa akin. Ewan ko kung bakit?

"Hindi po. Inalagaan nila ako. Nagbago lang naman si Hades 'nong nagsimula siyang ma obsess ni Tita Dannaya."- wika ko. At totoo yon.

"S-si Mommy? Nakita mo ba siya don?"- tanong ni Cristel na hindi na naitago ang pag ka panabik sa ina.

Naalala ko naman ang paalala nina Tita Eury at Tita Dannaya sa akin.

'Shine, pag magtanong sila sa akin. Please huwag mong banggitin ang tungkol kay Eury. Dahil alam ko na may mga tauhan si Hades na nagmamatyag sa labas ng palasyo'

"Oo, siya ang nagtulong sa akin na makabalik dito."- sagot ko sa tanong ni Cristel. Napasabunot naman siya sa kanyang buhok. Frustration are all over her face. Hinawakan naman agad ni Cristan ang mga kamay ni Cristel at pinakalma naman siya sa isa nilang kasama na hindi ko kilala.

Sapphire Diamond Academy 2: The new Legendary Twins(COMPLETED)Where stories live. Discover now