Chapter 7-Weird

3 2 0
                                    

"It is during our darkest moments that we must focus to see the light."

~Aristotle

Nakarating na kami sa school and ginising nadin namin si Kallie at Zyrus.

"We're already here?" Pagtatanong sa Amin Ni Kallie.

"I thought mag s-stay Tayo doon overnight?" Zyrus said as he pouts.

"Ew stop pouting Zyrus,di bagay sayo" Pag sagot naman ni Kallie habang tinarayan naman siya ni Zyrus. Kailan kaya itong dalawang to Hindi magkakaroon ng bangayan.

"Nasaraduhan na tayo ng gate, 11pm yung start ng curfew". Kristan said.

"Pano nayan?" I said worriedly.

"Don't worry,I am not Zyrus Valiente for nothing" Zyrus said with a smirk and he went to the back of another building kung saan matatagpuan Ang dormitory.

Hinawi niya ang mga damo and there it is,may parang pintuan na Ang harang ay plywood,agad kaming pumasok at ibinalik Ang harang doon.

"Naks,may tinatago din pala tong isip si Zyrus eh". Kallie said at napatawa kami nang hinampas siya bigla ni Zyrus.

"PRRRRRT!" Oh no,naabutan kami ng taga bantay ng dormitory,bubungangaan na namin kami nito.

Nakabalik na kami sa kaniya kaniya naming room and after I showered natulog na agad ako.

««« »»»

Monday na naman ngayon and Wala naman akong ginawa kahapon,tinapos ko Yung project ko and sleep again, Kristan called me,inexplain niya rin sa akin yung tungkol sa mall nung Saturday,I understand it,and I always will understand him.

Wala kaming masyadong gagawin ngayon sa school because tommorow is the finals for the volleyball game and kasali ako sa Varsity team.
Usually kapag may mga gantong events sa Faux University,halos lahat nanonood,even the outsiders pwede.

Nag t-training kami ngayon and there's Kallie and Zyrus cheering for me.

"AZSHIERA TORMIS FOR THE WIN!!"
Madami nang nagtitinginan sa kanila pero iniirapan lang nila,Uh.

Nica's my co-team too,and she's pretty good at it.
So happy na kasama ko siya. Kompleto kaming apat dito sa Volleyball court but Kristan is nowhere to find. Nag concentrate ako sa pag t-training and I saw Kristan entered the door of the court,he smiled at me that tells "You can do it" and I smiled at him too not until the ball hit my head and I only saw Nica's shocked face, she's also in the ground,but I know she threw it to me,and I lost my consciousness.

I woke up in a white room and I realized I was in school clinic,ano nga ba Ang nangyare?hmm the ball hit me and Nica- right Nica passed me the ball,but I lost my consciousness in that?

I saw Zyrus and Kallie eating beside me with their bored face.
"Let's go!okay nako" I said to them at they glared at me. Ano bang problema nila.

"No you need to stay here Azsh,look at Zyrus face,sinuntok yan ni Kristan dahil nagrereklamo siya kanina,ayaw ka kasing bantayan ni Zyrus" Kallie whispered to me. Sinuntok? I need to get out of here.

"Nasaan ba si Kristan?" Sinuntok niya pa talaga si Zyrus but I didn't even see him here.

"He's with Nica,alam naman daw niyang we're here for you kaya may magbabantay sayo but kay Nica,si Kristan lang daw yung may gustong tumulong doon. Tss, famous si Nica tapos walang tutulong?" Zyrus said na para bang naiinis

"And ako lang ba yung naka pansin? Si Nica naman yung Nagbato ng bola sayo,pero pa victim siya ngayon,ni Wala nga siyang sugat. Dati palang may something na talaga diyan sa babaeng Yan eh." Dagdag pa nito

"Then let's go, puntahan natin sila. Let's see kung anong ginagawa ni Nica" Kallie smiled at hinila kami palabas while me,naguguluhan parin,ano bang pinag lalaban nila?

••••••••••••••••••••••••••••••

Hinanap namin siya,and there they are,nasa room lang,ginagamot ni Kristan yung sugat niya sa tuhod,Ewan ko nga kung meron ba talaga,not being attitude here or what pero, Kristan is my boyfriend and seeing him with Nica cleaning her wounds is a little bit uh, Nica is so weird right? Siguro naman hindi ako nag oover think but maybe Zyrus is right,she threw the ball at me that's why I passed out,and now it turns out she's the victim.

"Hey Azsh,bakit ka diyan natutulala. I said sorry,nakatingin ka kasi sa malayo kanina when I throw the ball,sorry talaga" Nica said

"Don't be sorry,walang may kasalanan mabuti pa let's go back sa training" I said at nauna Ng lumabas sa pinto pero napatigil ako dahil may sinabi si Kristan.

"Training na naman? Hindi ba pwedeng mag pahinga muna Kayo,bukas na yung game nyo tapos baka mawalan pa Kayo ng lakas niyan. What about we eat first? My treat" Kristan said,he's right we should be resting now para bukas.

"Let's go!" Sigaw ni Zyrus at sabay sabay kaming pumunta ng Cafeteria.

Eyes Full Of TearsWhere stories live. Discover now