CHIARA'S P.O.V
I'm walking in the school hallway while listening to my favorite music.
Everything was great, not until a cockroach ruined my mood.
"Hey misis ko!" The annoying cockroach said, but dinedma ko lang.
"Misis ko, bakit di mo ako pinapansin?" Pangungulit niya.
"I wont pansin you if you call me misis." Kalmado kong ani at natawa siya.
"Amp conyo! Ano ba ang want mong itawag ko sa you?" Pag gagaya niya sa conyo ko.
"Chiara." Ani ko.
"Ayaw ko nyan! Ganon tawag nilang lahat sayo eh, ayaw ko nga maging katulad lang ng iba! alaws originality." pagmamaktol niya at napatawa naman ako ng mahina.
"Fine make one, just not misis." Seryoso kong ani at ngumiti naman siya.
"Edi Jiara!" Masaya niyang ani at nangunot naman noo ko.
"J-jiara?" Gulat kong ani.
"Jaille plus Chiara! Jiara! Bakit? Ayaw mo? Pangit?" Ani niya at ngumiti ako.
"I-it's not that.... it's just nobody made a nickname for me before, well except for my family that calls me Cj,babygirl, princess, Chi or Jai" pagdadaldal ko and when i glanced at him, he was focusing in my face.
"Uh.. i'm sorry, is there a dirt in my face or something?" Nahihiya kong ani at natauhan siya.
"W-wala! Ang ganda mo kasi." nahihiya niyang ani at naramdaman kong namula ako.
"U-uhmm thanks." Nahihiya kong ani.
"CJ!!" Biglang sigaw ng kakambal kong palapit sakin.
Agad akong lumayo kay Zypher at lumapit kay Cameron.
"Uhm....Hi C-cam!" Masaya kong ani.
"Hi Cam?" Mataray na ani ni Ate Zandra.
"What? Is it not allowed to say hi to my brother?" Mataray kong ani at natawa si Kuya Skyler.
"Wag mong tarayan si Cj, baka mamatay ka ng maaga" natatawa niyang ank at inirapan ko lang siya.
"Ate, you never said hi to us before. Why are you being a saint?" Tanong ni Ashton.
"It's true Cj, your not yourself anymore. Are you being soft?" Tanong ni Cam at umiling ako.
"No! Saying hi doesn't mean im soft. Stop those nonsense, if i ever heard about this being soft conversation. I'll kill you." Banta ko at may tumawa naman sa gilid ko.
"Tama ba narinig ko? Si Chiara Jaille Peligrosa, soft?" Natatawang ani ng lalaki at bigla ko siyang sinuntok sabay sipa.
"Soft? Let's see who's gonna be soft after i'll break your bones!" Banta ko habang sinasakal siya.
"DONT.YOU.EVER.MISTREAT.ME. You know who i am, now find out where you belong freak!" Ani ko habang pilit niyang kumakawala yung kamay ko sa leeg niya.
"J-jiara tama na!" Biglang sigaw ng kasama ko kanina.
"Zypher?" gulat kong tanong.
"Stop, i'll take care of it." Ani niya at bigla kong inalis ang pagsasakal sa lalaki at umalis na.
Damn! Why dis i care if nakita niya? He's just my target, my target because he kissed me! I'm not soft, i will never be soft. Wait....why did i stop choking that freak?! What is happening to you Chiara Jaille. Stupid!
"Cj!" A famillar voice called me and when i glanced, i saw Cameron, Ate Zandra, Kuya Skyler and Ashton.
"Cj, anong nangyari?!" Galit na ani ni Cameron.
YOU ARE READING
El Famillia Peligrosa
Teen FictionPeligrosa Family is one of the most dangerous, cunning and manupalative Family in the whole world. This Family only had one motto "If it's Useless, get rid of it." What if a Useless, Clingy, immature Guy enters the Peligrosa's family, will they use...