Jake ngồi lủi thủi ở bậc cầu thang, nhìn thấy bóng dáng thằng bạn luôn-đúng-giờ của mình.
Jake chán nản, Jake suy sụp. Thằng nhóc đó chuông đã kêu xong được gần năm phút mà nó vẫn còn ung dung vừa đi vừa chỉnh lại tóc.
Ngầu lắm rồi đó ba!
Thằng nhóc luôn-đúng-giờ đó chỉnh tóc xong mới bắt đầu hớt hải chạy tới, lại kiểu ánh mắt lạ lùng không có-tí-giả-trân-nào nhìn Jake.
" Không đi lên lớp đi còn ngồi đó nữa"
Jake rơi vào trầm tư, không phải do thằng bạn luôn đúng giờ này thì cậu đã lên lớp từ 7749 ngày trước rồi.
Hôm nay, khi Jake cầu nguyện cho một ngày mới, cậu đã hứa là sẽ trở nên điềm tĩnh, trưởng thành hơn. Không thì lúc này, đầu của thằng kia đã chổng ngược xuống đất rồi.
Tức ghê không chứ.
" May mà đầu giờ là tiết tự quản của thằng lớp trưởng. Không thì lại bị ghi tên nữa. 5 lần rồi chứ có ít đâu"
Jake làm thinh, mặc kệ người bên cạnh lải nhải.
Sự tức giận ẩn sau sự bìn tĩn.
Jake hôm nay phải là người trưởng thành, điềm đạm.
Jake hôm nay phải là người trưởng thành điềm đạm.
Jake hôm nay phải là người trưởng thành, điềm đạm.
Lặp đi lặp lại thì cuối cùng cũng đến trước cửa phòng học. Jay lúc này cũng đã ngậm miệng sau khi đã nhìn thấy ánh mắt đáng sợ của Jake.
Hai người bị thu hút bởi tiếng vỗ tay ở lớp đối diện- 2-5. Jake để ý đến người con trai đang đứng kia. Da trắng hơn tuyết, mái tóc đen càng làm nổi bật lên làn da đó, hai má còn phúng phính trông đáng yêu hết sức. Nhưng trái ngược với đó là khuôn mặt không biểu hiện quá nhiều cảm xúc, đôi khi chỉ mỉm cười cho qua trước lời tán dương của mọi người.
Nhưng người đó như có mắt thần, quay đầu nhìn Jake qua ô cửa kính.
Jake hết hồn, Jake sốc tinh thần, Jake khuỵt gối. Giữ chặt tim mình lại, suýt nữa thì bay luôn ra ngoài.
" Mày bị động kinh hả? Cần tao đưa đến bệnh viên tâm thần không?"
Đúng là có thằng bạn mát lòng mát dạ.
"..."
Jake nghe mà Jake tức. Nhìn chằm chằm Jay như muốn ăn tươi nuốt sống.
Tao đúng là chiều mày quá rồi!
" Mày bây giờ phải chết "
Jake thật ra cũng chẳng làm gì quá đáng. Chỉ là lấy tay kẹp cổ, vận dụng mấy chiêu taekwondo mà thằng em họ chỉ cho, vật luôn thằng bạn chí cốt xuống đất.